Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện tổ chức tọa đàm kỷ niệm 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2017)

01/03/2017
Cách đây đúng 62 năm, ngày 27/2/1955 Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã viết thư gửi Hội nghị cán bộ ngành y tế với những lời dạy quý báu. Từ đó, ngày này được xem là ngày tôn vinh các y, bác sĩ và những người đang làm việc trong ngành y tế và là “Ngày Thầy thuốc Việt Nam”. Để ôn lại những truyền thống quý báu đó. Chiều ngày 24/02/2017, tại Hội trường chung huyện Phú Thiện, Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2017). Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện, Trung tâm Dân số - KHHGĐ cùng các đồng chí là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện và tập thể viên chức, nhân viên Trung tâm Y tế.

Tại buổi tọa đàm, Trung tâm Y tế huyện đã cùng nhau ôn lại chặng đường xây dựng và phát triển vẻ vang của Ngành Y tế Việt Nam nói chung và những thành quả mà Trung tâm Y tế huyện đã đạt được trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân. Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Sở Y tế, cấp ủy, chính quyền các cấp, cùng với sự phấn đấu nỗ lực của công chức, viên chức ngành y tế; sự nghiệp y tế huyện Phú Thiện đã đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận; mạng lưới y tế không ngừng được củng cố và hoàn thiện; cơ sở vật chất, trang thiết bị không ngừng được đầu tư, nâng cấp; cán bộ y tế được quan tâm đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ, y đức; triển khai thực hiện tốt các chương trình y tế quốc gia, y tế dự phòng và khám chữa bệnh cho nhân dân; tỷ lệ bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện ngày càng tăng; thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính trong khám, chữa bệnh, dân chủ, công khai các dịch vụ khám, chữa bệnh; 4/10 trạm y tế xã đạt chuẩn y tế quốc gia theo tiêu chí Nông thôn mới; sự nghiệp y tế phát triển, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội Nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao thành quả mà ngành y tế huyện Phú Thiện đã đạt được trong những năm qua; đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu ngành y tế cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được và tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: Tiếp tục quan tâm củng cố mạng lưới y tế cơ sở; đẩy mạnh việc cải tiến, nâng cao chất lượng các dịch vụ khám chữa bệnh, đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của nhân dân trên địa bàn huyện. Toàn ngành y tế phải đoàn kết, thống nhất, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành y tế; đoàn kết giữa các cán bộ công chức, viên chức. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn ngành y tế; nâng cao Y đức, đấu tranh đẩy lùi tiêu cực trong hoạt động khám, chữa bệnh. Thực hiện tốt chính sách khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế; chính sách khám chữa bệnh cho trẻ em, người cao tuổi, người nghèo, các đối tượng chính sách. Mỗi cán bộ nhân viên y tế cần phải thường xuyên học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nắm bắt những kiến thức mới của y học hiện đại và tinh hoa của y học cổ truyền; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh; không ngừng rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm, tận tụy phục vụ nhân dân, quan tâm, chăm sóc, chia sẻ với người bệnh như lời Bác dạy “Lương y như từ mẫu”. Tổ chức thực hiện tốt công tác phòng bệnh cho nhân dân cả về tổ chức hoạt động nghiệp vụ chuyên môn lẫn công tác tổ chức thực hiện truyền thông giáo dục sức khoẻ phòng chống bệnh tật một cách đều đặn, rộng khắp và có hiệu quả. Tổ chức thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, tích cực khắc phục các khó khăn hạn chế, phát huy tính tự chủ, năng động, sáng tạo trong hoạt động chuyên môn nhằm ngày càng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Nhân dịp này, Trung tâm Y tế huyện đã có 03 tập thể, 23 cá nhân được nhận giấy khen của Giám đốc Sở Y tế vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2016.                            
                                                  
Thanh Huyền
  Văn phòng HĐND - UBND huyện

                   

                                            

Chuyên mục