Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện ủy Phú Thiện tổ chức Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa XVIII (mở rộng)

17/12/2016
Ngày 16/12/2016, Huyện ủy Phú Thiện đã tổ chức Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Đảng bộ huyện Khóa XVIII (mở rộng). Về dự có các đồng chí là huyện ủy viên khóa XVIII, Bí thư các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc huyện ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, thủ trưởng các phòng, ban và các tổ chức chính trị - xã hội huyện. Các đồng chí thường trực huyện ủy chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được lắng nghe các dự thảo báo cáo về công tác năm 2016 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2017, báo cáo công tác kiểm tra, giám sát năm 2016 và nhiệm vụ công tác giám sát năm 2017 và báo cáo tổng hợp kết quả biểu quyết các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu năm 2017. Đồng thời thông qua các tờ trình của Ban Thường vụ huyện ủy như: Tờ trình về việc xin ý kiến đối với dự thảo Nghị quyết của Huyện ủy về tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, trọng tâm là đổi mới phương thức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; tờ trình về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác huy động và sử dụng các nguồn lực đầu tư nhằm phát triển KT – XH trên địa bàn huyện, giai đoạn 2016 – 2020 và những năm tiếp theo; Tờ trình về việc xin ý kiến, sửa đổi, bổ sung quy chế số 01 – QCHU ngày 03/11/2016 của huyện ủy về Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ huyện khóa XVIII, nhiệm kì 2015 – 2020.

Trong năm 2016, dưới sự lãnh đạo quyết liệt của huyện ủy và sự nỗ lực của các cấp, các ngành, huyện Phú Thiện đã khắc phục được những khó khăn và đạt được một số kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực, nổi bật là các chỉ tiêu KT-XH năm 2016 chủ yếu đều đạt và vượt so với nghị quyết đề ra. Việc thực hiện thí điểm xây dựng mô hình chi bộ kiểu mẫu đã được các cấp ủy quan tâm, triển khai. Kết quả trong năm 2016, huyện đã thành lập được 7 chi ủy, chi bộ thôn, tổ dân phố, 02 chi ủy chi bộ quân sự xã, kết nạp 142 đảng viên mới và xóa được 01 chi bộ thôn, làng ít đảng viên tại chỗ, đạt 100% kế hoạch. Thu ngân sách tại địa bàn trong năm trên 26 tỷ đồng, đạt 122,03% dự toán tỉnh giao, 100,98% dự toán HĐND huyện giao và bằng 88,71% so với cùng kỳ năm 2015. Thu nhập bình quân đầu người đạt 16,96 triệu đồng, tăng 1,91 triệu đồng so với năm 2015. Các điều kiện sản xuất nông nghiệp được đảm bảo với tổng diện tích gieo trồng toàn huyện trên 24 nghìn ha, đạt 99,91% kế hoạch, tổng sản lượng lương thực đạt gần 95 nghìn tấn; đã triển khai mô hình cánh đồng lớn một giống đối với cây lúa với diện tích gần 80 ha và xây dựng kế hoạch thực hiện cánh đồng lớn đối với cây mía trong vụ mùa 2016. Tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2015 và xây dựng kế hoạch giai đoạn 2016 – 2020, đã có 01 xã đạt chuẩn nông thôn mới, các xã còn lại đã đạt từ 9-17 tiêu chí. Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa thông tin tiếp tục có bước phát triển. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai kịp thời và đầy đủ. Tình hình ANCT – TTATXH được đảm bảo, giữ vững trong mọi tình huống; tai nạn giao thông giảm rõ rệt ở cả 3 chỉ số: số vụ, số người chết và số người bị thương. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường; Công tác phối hợp giữa chính quyền với mặt trận, hội, đoàn thể các cấp ngày càng đồng bộ, chặt chẽ, phát huy được hiệu quả thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH, giữ vững ANTT trên địa bàn huyện năm 2016.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện nhiệm vụ trong năm 2016 của huyện vẫn còn một số tồn tại hạn chế cần khắc phục như: Việc quán triệt, cụ thể hóa các chủ trương, chỉ đạo của Ban Thường vụ huyện ủy và UBND huyện còn chậm; công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ của một số cơ quan, ban ngành và các xã, thị trấn chưa được thực hiện thường xuyên. Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn các vấn đề nổi cộm diễn ra trên địa bàn, đồng thời, biểu quyết thông qua các báo cáo, nghị quyết của Ban Thường vụ Huyện ủy và các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của năm 2017.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đỗ Ngọc Thành – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh một số nhiệm vụ, kế hoạch trọng tâm trong  thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH, đảm bảo ANQP năm 2017. Trong đó nhấn mạnh năm 2017, là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, các Nghị quyết về xây dựng Đảng về phát triển KT – XH, đảm bảo ANQP, là năm quyết liệt thực hiện kết luận 77 của Ban Thường vụ tỉnh ủy, là năm bản lề thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII.  Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp của huyện, thực hiện đúng tiến độ đối với cánh đồng lúa 01 giống, hoàn thành dự án nhà máy chế biến gạo, đăng kí thương hiệu gạo Phú Thiện và triển khai đề án bảo đảm giống lúa gạo để chủ động cung ứng lúa trên địa bàn huyện đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng. Thực hiện đúng tiến độ và chỉ tiêu cánh đồng lớn đối với cây mía, cánh đồng lớn đối với cây ra; triển khai các đề án trồng ừng mới theo sự phê duyệt của tỉnh. Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới mà trọng tâm là xã Ia Sol hoàn thành và được công nhận xã nông thôn mới.

Thanh Tâm
Đài TT – TH Huyện

Chuyên mục