Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã Ia Sol để đánh giá tình hình công tác quý I và triển khai nhiệm vụ công tác các tháng còn lại của năm 2014

10/04/2014
Chiều ngày 10/4/2014, đoàn công tác của Huyện ủy Phú Thiện do đồng chí Rơ Chăm La Ni - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Ia Sol để đánh về tình hình công tác Quý I và triển khai nhiệm vụ công tác các Quý còn lại của năm 2014. Cùng tham dự buổi làm việc còn có các đồng chí lãnh đạo ban tổ chức huyện ủy, UBMTTQVN huyện, lãnh đạo các cơ quan ban ngành và đoàn thể huyện.

Theo báo cáo của Đảng ủy xã Ia Sol, trong Quý I/2014, tình hình phát triển kinh tế xã hội - an ninh quốc phòng trên địa bàn xã Ia Sol phát triển tương đối ổn định và đạt được nhiều kết quả khả quan. Cụ thể: về lĩnh vực kinh tế, nhân dân đã tập trung gieo sạ được 100% diện tích lúa Đông xuân, hiện đang trong giai đoạn chuẩn bị cho thu hoạch. Công tác phòng  chống dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi được triển khai có hiệu quả, hiện đàn gia súc, gia cần đang phát triển tốt, giá heo tăng cao. Công tác thu ngân sách được 124 triệu đồng, đạt 17,22%. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XD NTM) được triển khai đồng bộ và có hiệu quả, đến nay xã Ia Sol đã được 14/19 tiêu chí trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Về lĩnh vực văn hóa - xã hội: công tác giáo dục, y tế, văn hóa thông tin, thể dục thể thao ngày càng được đầu tư nâng cấp và mang lại hiệu quả. Việc cấp phát các chế độ chính sách đến các đối tượng được triển khai đầy đủ và kịp thời. Tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được đảm bảo và giữ vững. Xã đã hoàn thành công tác giao quân đợt I/2014, đạt 100% chỉ tiêu giao.

Công tác xây dựng Đảng được quan tâm chú trọng, đặc biệt là công tác phát triển Đảng viên mới, trong Quý I, Đảng ủy xã đã cử 16 quần chúng ưu tú đi học lớp “Bồi dưỡng kết nạp Đảng khóa I/2014. Đã kết nạp 1 Đảng viên vào hàng ngũ của Đảng, gửi 3 hồ sơ đề nghị cấp trên xét kết nạp Đảng cho 3 đồng chí. Thực hiện chỉ thị 08 của Ban thường vụ Huyện ủy Phú Thiện về “ năm cải các thủ tục hành chính 2014” bước đầu triển khai và mang lại hiệu quả tích cực. Hoạt động của mặt trận tổ quốc và các đoàn thể xã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động.

Bên cạnh những kết quả đạt được thì xã Ia Sol vẫn còn gặp phải một số khó khăn như: Công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm so với yêu cầu; tình hình an ninh chính trị- trật tự an toàn xã hội còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp;…

Tại buổi làm việc các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, đề ra các giải pháp cụ thể để thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác trong năm 2014.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Rơ Chăm La Ni - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả và Đảng ủy xã Ia Sol  đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đồng chí chỉ đạo: “Tiếp tục thực hiện nghiêm quy chế làm việc của Đảng ủy, triển khai thực hiện tốt chỉ thị 08 của và kế hoạch 59 của Huyện ủy về năm cải cách thủ thục hành chính; thực hiện chỉ thị 05 của Huyện ủy về năm cơ sở, kế hoạch 73 về phát triển kinh tế xã hội trong năm 2014. Tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo đẩy nhanh công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tích cực thu ngân sách để đạt kế hoạch được giao, xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 11 ngày 20/12/2013 của Huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng nhằm từng bước thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020; chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ Đảng viên, nhân dân trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; quan tâm chỉ đạo tốt công tác  văn hóa- xã hội; chỉ đạo tốt công tác xóa đói giảm nghèo gắn với XD NTM, giải quyết tốt các đơn thư khiếu nại tố cáo; làm tốt công tác  xây dựng Đảng, phát triển Đảng viên mới, tăng cường công tác kiểm tra giám sát trong Đảng, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2014, Mặt trận và đoàn thể thay đổi nội dung, phương thức hoạt động gắn với chương trình XD NTM”./.
                                                                                        
                                                                                                                                                Phạm Thị Mai
 
                                                                                                                                               Đài TH-TH huyện

Chuyên mục