Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô - Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân huyện Phú Thiện thăm và chúc tết một số tổ chức tôn giáo trên địa bàn thị xã Ayun Pa.

02/02/2024
Sáng ngày 01/02/2024, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô - Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân huyện đã đến thăm, chúc tết tại các tổ chức tôn giáo trực thuộc trên địa thị xã Ayun Pa; cùng đi có đại điện lãnh đạo của: Công an huyện và Phòng Nội vụ huyện.

11.png

Theo đó, Đoàn đã đến thăm 03 tổ chức của đạo Công giáo tại thị xã Ayun Pa là: Giáo xứ Phú Bổn, Giáo xứ Bôn Ma Djơng và Tu viện Phao Lô Ayun Pa; 01 tổ chức của Phật giáo: Chùa Bửu Tịnh.

Tại buổi đến thăm, đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô đã gửi lời hỏi thăm và chúc tết đến các linh mục quản nhiệm Giáo xứ và các tu sỹ của Tu viện Phao Lô thị xã AyunPa; đồng thời ghi nhận những đóng góp của linh mục Nguyễn Đức Trường -  nguyên hạt trưởng, chánh xứ giáo xứ Phú Bổn và linh mục Nguyễn Đức Thịnh -  nguyên linh mục chánh xứ giáo xứ Bôn Ma Djơng (đã được thuyên chuyển nơi hoạt động tôn giáo cuối năm 2023) trong suốt thời gian tương đối dài hoạt động tôn giáo trên địa bàn huyện Phú Thiện và sau đó hoạt động tôn giáo tại thị xã Ayun Pa, trên vai trò quản nhiệm các linh mục đã có mối quan hệ thân thiết, cởi mở với chính quyền và các cơ quan của huyện Phú Thiện, hướng dẫn cho các linh mục đến sau cũng bà con giáo dân trên địa bàn huyện chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong sinh hoạt tôn giáo; tham gia ủng hộ nhu yếu phẩm và các mặt hàng thiết yếu cho huyện trong chống đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các sơ của Tu viện Phaolô Ayun Pa cũng có nhiều hoạt động từ thiện hỗ trợ người nghèo trên địa bàn huyện Phú Thiện, đặc biệt là nâng đỡ cho bà con nghèo bị các di chứng ảnh hưởng của bệnh phong tại Pleil Mun Mak, xã Ia Ake. Đồng chí mong rằng, đồng bào tôn giáo trên địa bàn huyện Phú Thiện và thị xã Ayun Pa tiếp tục phát huy tinh thần sống “tốt đời, đẹp đạo”, củng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, chung sức đồng lòng tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Linh mục và các chức sắc chức việc tiếp tục tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận của bà con giáo dân với những chính sách, chủ trương phát luật của nhà nước, quan tâm chăm lo đời sống cho giáo dân, cùng góp phần xây dựng huyện Phú Thiện nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung phát triển ổn định, bền vững. Nhân dịp năm mới, đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô cũng đã gửi lời chúc đến toàn thể các linh mục, tu sỹ cùng bà con giáo dân trong giáo xứ và cộng đoàn tu viện đón lễ năm mới an lành, vui tươi, hạnh phúc.

Nhân dịp này, đại diện các tổ chức tôn giáo trên địa bàn thị xã Ayun Pa đã cám ơn Đoàn. Mặc dù, huyện Phú Thiện đã có các tổ chức tôn giáo trực thuộc riêng, giáo dân không phải tập trung về các cơ sở tôn giáo tại thị xã Ayun Pa để sinh hoạt tôn giáo như nhiều năm trước đây, nhưng hàng năm vào các dịp lễ trọng và tết cổ truyền của dân tộc, các cơ quan ban ngành của huyện Phú Thiện đều quan tâm dành thời gian đến thăm và chúc mừng. Đây là sự động viên tinh thần rất lớn, thể hiện sự quan tâm của Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủỷ ban nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phú Thiện đối với các chức sắc, chức việc tôn giáo nói riêng và đồng bào có đạo nói chung và bày tỏ mong muốn được tiếp tục duy trì mối quan hệ “truyền thống” tốt đẹp này trong thời gian đến. Đồng thời, bày tỏ sự vui mừng đối với sự phát triển gần đây của huyện Phú Thiện, đặc biệt trong vấn đề xây dựng cơ sở hạ tầng, giải phóng mặt bằng, làm vỉa hè, trồng cây xanh, giữ gìn mỹ quan đô thị xây dựng thị trấn Phú Thiện văn minh. Ngoài ra, đại diện các tổ chức tôn giáo đều gửi lời chúc tết đến Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện và các thành viên trong Đoàn có một mùa Xuân Giáp Thìn 2024 hạnh phúc, gia đình sức khỏe, an vui.
Ý Đạt

Chuyên mục