Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Hội CCB Huyện Phú Thiện: hoàn thành sớm chỉ tiêu xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” năm 2023

15/09/2023
Phát huy truyền thống “Tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam, từ đầu năm 2023 đến nay, tranh thủ nguồn hỗ trợ từ quỹ “Nghĩa tình đồng đội” tỉnh Gia Lai, Hội Cựu chiến binh huyện Phú Thiện đã chú trọng công tác khảo sát nhu cầu nhà ở của hội viên cũng như phối hợp với đơn vị thi công để giám sát quá trình triển khai thực hiện công trình nhà “Nghĩa tình đồng đội”. Nhờ đó, đã hoàn thành sớm chỉ tiêu kế hoạch đề ra, góp phần hỗ trợ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở ổn định cuộc sống, an tâm lao động sản xuất và tham gia hoạt động hội tại địa phương.

ban-giao-nha-NTĐĐ-cho-hoi-vien-Kpa-Tiem-o-Iasol-(1).jpg

CCB Kpă Tiêm trú tại Plei Tel A, xã Ia Sol lập gia đình và ra riêng vào năm 2020, tuy nhiên, do gia cảnh hai bên đều khó khăn nên vợ chồng anh phải ở trong căn nhà ván vách tôn, mùa khô nắng nóng, mùa mưa gió tạt ẩm ướt. Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng việc xây dựng căn nhà mới đối với gia đình anh vẫn chưa thể thực hiện. Nắm bắt được nhu cầu xây dựng nhà mới của hội viên Kpă Tiêm, vào đầu tháng 6 năm 2023, từ 25 triệu đồng nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội” do Hội CCB tỉnh Gia Lai hỗ trợ cùng 50 triệu đồng vay mượn, tích góp của hai bên gia đình và giúp đỡ về ngày công của các hội viên, sau gần 2 tháng thi công, căn nhà cấp 4 mái tôn nền bê tông được quét vôi sạch đẹp đã hoàn thành bàn giao cho gia đình sử dụng. Nhận được chìa khóa vào ngôi nhà mới, anh Kpă Tiêm không giấu được niềm vui, ước mơ của gia đình 4 thành viên nay đã trở thành hiện thực. Anh Kpă Tiêm xúc động chia sẻ: “Tôi và gia đình đã được sự quan tâm của lãnh đạo Hội CCB huyện Phú Thiện, Hội CCB xã Ia Sol, Chi hội CCB thôn Plei Tel A cùng các cấp, các ngành, xã và thôn đã tạo điều kiện giúp đỡ cho gia đình tôi có được ăn nhà mới để ổn định cuộc sống. Tôi và gia đình rất vui, xin chân thành cảm ơn tới các ban ngành, đoàn thể, Hội CCB các cấp đã tạo điều kiện giúp đỡ cho tôi. Tôi và gia đình sẽ cố gắng làm ăn, tham gia tích cực các phong trào của địa phương và chi hội CCB”.

Ông Vũ Công Ba – Chủ tịch Hội CCB xã Ia Sol cho biết: “Đây là hội viên đặc biệt khó khăn của chi hội này, Hội tôi đã làm cái nhà này thì đã xác định rất là kỹ, cố gắng vận hành hết tất cả trong ban chấp hành, hội viên, mục đích là gì, lúc đầu hội viên nói, chúng tôi đã có cái chỉ tiêu đối với hội viên rồi, cái thứ nhất khi mà đã có chỗ ăn ở ổn định thì tập trung vào phát triển kinh tế và xây dựng công tác hội, thực hiện điều lệ hội và các quy định của địa phương, bước đầu chúng tôi đã hoàn thành và thấy hội viên cũng rất tích cực về cùng với hội xây dựng căn nhà này”.

Theo kế hoạch phân bổ vốn để hỗ trợ xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” thì trong năm 2023, Hội CCB huyện Phú Thiện được Hội CCB tỉnh Gia Lai giao chỉ tiêu xây dựng 3 ngôi nhà “Nghĩa tình đồng đội”. Nhờ chú trọng công tác khảo sát, đốc thúc việc xây dựng nên đến tháng 8 năm 2023, Hội CCB huyện đã hoàn thành việc xây dựng 3 ngôi nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho 3 gia đình hội viên nghèo tại 3 xã: Chư A Thai (Ngân Văn Thọ), Ia Piar (Ksor Soai) và xã Ia Sol (Kpă Tiêm) với tổng kinh phí hỗ trợ là 75 triệu đồng từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội” cùng sự đóng góp tiền, ngày công của các gia đình và đông đảo cán bộ, hội viên CCB tại các địa phương. Ông Nay Chơk - Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Thiện cho biết thêm: “Đến thời điểm này, nhờ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội” của Hội CCB tỉnh Gia Lai hỗ trợ, Hội CCB  huyện Phú Thiện đã tổ chức xây dựng và bàn giao đưa vào sử dụng căn nhà nghĩa tình đồng đội cho gia đình hội viên khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện đạt 100% chỉ tiêu giao. Qua đó, góp phần cho các hội viên có chỗ ở ổn định, phát triển kinh tế, vươn lên cải thiện cuộc sống. Trong năm 2024, từ chỉ tiêu do Hội CCB tỉnh giao, Hội CCB huyện sẽ triển khai cho hội viên các xã, thị trấn bình xét, đăng kí những hội viên CCB khó khăn về nhà ở để triển khai việc xây dựng đạt hiệu quả cao”.

Hỗ trợ xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” - Hành động nhân văn, ý nghĩa cao đẹp. Việc hoàn thành chỉ tiêu xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” sớm hơn dự kiến kế hoạch không những kịp thời hỗ trợ hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở có thêm điều kiện ổn định cuộc sống, mà còn là động lực để Hội CCB huyện Phú Thiện tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn nữa hoạt động này, tiến tới phấn đấu xóa toàn bộ nhà tạm, nhà dột nát trong hội viên CCB trên địa bàn vào cuối năm 2025.
Kiều Nhi

Chuyên mục