Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện Phú Thiện nâng cao hiệu quả hoạt động Câu lạc bộ “Cựu chiến binh sản xuất - kinh doanh giỏi”

21/03/2024
Nhiều năm trở lại đây, các thành viên Câu lạc bộ “Cựu chiến binh (CCB) sản xuất - kinh doanh giỏi” huyện Phú Thiện đã gương mẫu đi đầu trong việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, triển khai nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, góp phần tăng thu nhập, làm giàu chính đáng cho gia đình và giúp các hội viên khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Ong-Tri_dung-giua_ben-dan-vat-nuoi-cua-gia-dinh.jpg

Nhận thấy điều kiện thuận lợi về nguồn nước, đất đai của gia đình, CCB Nguyễn Hữu Trí ở thôn Bình Trang, xã Ia Peng, thành viên Câu lạc bộ “CCB sản xuất - kinh doanh giỏi” huyện Phú Thiện đã trồng thêm cỏ, xây dựng chuồng trại để nuôi trâu sinh sản và nuôi bò đực vỗ béo. Từ mô hình này, mỗi năm, gia đình ông xuất bán 2 con trâu và bò đực vỗ béo, thu về lợi nhuận khoảng 100 triệu đồng. Ông Trí chia sẻ thêm: “Chăn nuôi trâu, bò tuy lâu cho thu nhập nhưng rất an toàn, nếu chuẩn bị tốt nguồn cỏ tươi, rơm khô và phòng bệnh tốt thì trâu, bò sinh trưởng, phát triển nhanh, với sức của người già nếu chuẩn bị tốt thì có thể nuôi nhốt từ 5 đến 7 con, nói chung cũng có lợi nhuận, tôi sẽ cố gắng duy trì và nâng cao hiệu quả mô hình của gia đình”.

Cũng là thành viên Câu lạc bộ “CCB sản xuất - kinh doanh giỏi” huyện Phú Thiện, CCB Nguyễn Văn Quyến ở thôn Yên Phú 1, xã Chrôh Pơnan hằng năm luân phiên canh tác từ 3 đến 4ha khoai lang, sau khi trừ chi phí, gia đình ông có lợi nhuận hơn 200 triệu đồng. Ông Quyến cho hay: “Gia đình cũng làm luân phiên vụ lúa, vụ khoai, nói chung nếu đạt năng suất và đạt giá thì thu nhập cũng khả quan, mình làm có kinh tế vững thì ngoài làm giàu cho gia đình thì cũng có thêm điều kiện để giúp anh em khó khăn vươn lên trong cuộc sống”.

Nhiều năm trở lại đây, Hội CCB xã Chrôh Pơnan là một trong những đơn vị cơ sở có nhiều thành tích trong phát triển sản xuất - kinh doanh, nâng cao thu nhập, nhờ đó đến nay, tỷ lệ hộ hội viên nghèo giảm nhanh, tỷ lệ hộ hội viên khá giàu chiếm hơn 80%. Đây còn là đơn vị có đông thành viên nhất tham gia Câu lạc bộ “CCB sản xuất - kinh doanh giỏi” của huyện Phú Thiện. Ông Trần Mạnh Hà - Chủ tịch Hội CCB xã Chrôh Pơnan cho biết: “Có thể nói, đa số các gia đình hội viên CCB trên địa bàn đều rất chăm chỉ làm ăn, phát triển kinh tế, chúng tôi cũng rất quan tâm tạo điều kiện cho hội viên tham quan học hỏi kinh nghiệm hay của các hội viên khác, tạo điều kiện về vốn vay hay hỗ trợ cây, con giống để hội viên ngày càng mở rộng quy mô, góp phần gia tăng thu nhập cho gia đình hội viên”.

Hiện nay, Hội CCB huyện Phú Thiện có 1.753 hội viên, sinh hoạt tại 11 hội xã, thị trấn, 81 chi hội thôn làng, tổ dân phố và 2 chi hội khối hành chính sự nghiệp. Câu lạc bộ “CCB sản xuất - kinh doanh giỏi” huyện Phú Thiện thu hút 17 thành viên tham gia với nguồn quỹ hơn 200 triệu đồng. Câu lạc bộ đã trở thành địa chỉ giao lưu, chia sẻ, hỗ trợ đồng chí, đồng đội, gia đình hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn vươn lên làm giàu chính đáng. Ông Nay Chơk - Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Thiện cho biết thêm: “Hội viên CCB huyện rất chăm chỉ, chịu khó để phát triển kinh tế gia đình, nhờ đó đến nay, tỷ lệ hộ nghèo trong hội giảm dưới 6%, tỷ lệ hộ khá giàu tăng lên mức hơn 60%. Các hội viên khá giàu đã hỗ trợ hàng ngàn cây, con giống, vốn vay xoay vòng cho các hộ khó khăn phát triển kinh tế, hiến hơn 10.000 mét vuông đất để chung sức cùng địa phương mở đường xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Thời gian tới, Câu lạc bộ “CCB sản xuất - kinh doanh giỏi” huyện Phú Thiện sẽ tiếp tục duy trì hiệu quả hoạt động, tích cực hỗ trợ các hội viên khó khăn cùng vươn lên giảm nghèo bền vững, chung tay xây dựng địa phương ngày càng phát triển.
Kiều Nhi

Chuyên mục