Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Sôi nổi phong trào hiến đất mở đường của hội viên CCB huyện Phú Thiện

25/12/2023
Thời gian qua, bám sát chỉ đạo của Hội cấp trên và đặc thù công tác hội CCB trên địa bàn, nhiều gia đình cán bộ, hội viên CCB huyện Phú Thiện đã tích cực tham gia phong trào hiến đất, hiến vật kiến trúc để mở đường, chung sức xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh tại địa phương.

hinh-2-(5).jpg

Tuy hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả nhưng khi nghe lãnh đạo địa phương vận động hiến đất để mở rộng đường giao thông nông thôn, chung sức xây dựng làng nông thôn mới trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình CCB Ksor Suốt - Hội viên Chi hội CCB bôn Chư Knông, xã Ia Hiao đã tự tháo dỡ 45m hàng rào và hiến 45m2 đất để làm đường bê tông: “Khi nghe có thông tin vận động hiến đất thì gia đình mình bàn bạc rồi đăng kí hiến ngay, con cháu trong gia đình cũng giúp để tháo dỡ hàng rào B40 rất khẩn trương để nhà nước có mặt bằng làm đường. Mình và gia đình vui lắm vì đã đóng góp cho địa phương ngày càng khang trang, sạch đẹp”.

Hưởng ứng chương trình xây dựng đô thị văn minh trên địa bàn, gia đình CCB Nông Văn Điện - Hội viên Chi hội CCB TDP 6, thị trấn Phú Thiện cũng đã tự nguyện hiến 35m2 đất và phá bỏ 40m tường rào có giá trị 40.000.000đồng mà gia đình mới xây dựng vào năm 2022 để mở đường. “Khi được lãnh đạo thị trấn thông báo chủ trương mở đường thì gia đình tôi và bà con nhân dân rất hoan nghênh chủ trương này, cùng với đó, khi thị trấn chủ trương vận động người dân 2 bên đường hiến đất để làm đường rộng, thoáng thì bản thân tôi cũng nhiệt tình hưởng ứng, mỗi người hiến một ít để đường thông thoáng, rộng đẹp” - Ông Điện cho hay.

Ông Vũ Văn Đồng - Chủ tịch Hội CCB thị trấn Phú Thiện cho biết thêm: “Thực hiện Nghị quyết số 08 của thị trấn về hiến đất mở đường thì hội đã triển khai xuống các chi hội với tinh thần hội viên rất tích cực, điển hình như hội viên Phạm Văn Đại là tới hơn 400m vuông đất, hội viên Nông Văn Điện và nhiều hội viên khác trên địa bàn thị trấn. Phải nói là tinh thần của hội viên rất cao. Hội viên xác định rõ mở đường là lợi ích chính là hội viên, gia đình hội viên con cháu được cái đó. Qua điển hình trong chi hội tổ dân phố 13, đến nay, hội đã xây dựng, làm các mô hình điển hình lấy tên là hội viên CCB gương mẫu đi đầu trong xây dựng đô thị văn minh và cũng đã triển khai ra chi hội 12 cũng như đang tiếp tục thực hiện và chúng tôi sẽ nhân rộng ra toàn chi hội trên địa bàn thị trấn”.            

Đến thời điểm hiện tại, phong trào hiến đất, hiến vật kiến trúc để mở đường đã trở thành phong trào sôi nổi và lan tỏa sâu rộng đến các chi hội CCB trên địa bàn huyện Phú Thiện, trong đó, các chi hội CCB vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tham gia rất nhiệt tình. Tính riêng trong năm 2023, cán bộ, hội viên CCB tại các chi hội thôn, làng, tổ dân phố của 10/10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hiến 2.895m2 đất, hàng trăm mét tường rào, vật kiến trúc, cây xanh cùng khoảng 660 ngày công lao động để mở hơn 10 tuyến đường. Nhờ đó, hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn ngày càng được mở rộng và kiên cố, phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương. “Có thể nói đến nay, phong trào hiến đất, hiến vật kiến trúc để cùng địa phương mở đường đã trở thành một phong trào sôi nổi, thu hút đông đảo hội viên CCB trên địa bàn tham gia, nhờ đó, đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của hội viên CCB trong hoạt động xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác này” - Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Thiện Nay Chơk cho biết thêm.
Kiều Nhi

Chuyên mục