Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Một gia đình học tập tiêu biểu ở huyện Phú Thiện

29/10/2018
      Gia đình Bà Phan Thị Nguyệt, Tổ dân phố 21, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện là một trong những gia đình học tập tiêu biểu của huyện. Cuộc sống dù vẫn còn khó khăn, vất vả nhưng một mình chị đã cố gắng nuôi dạy các con học hành đạt kết quả xuất sắc.

Bà Phan Thị Nguyệt Ngồi (bên trái) và bà Vũ Thị Lý - Chủ tịch hội khuyến học huyện (bên phải)
 
       Do cuộc sống ở vùng quê Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn nên năm 1996, gia đình bà Phan Thị Nguyệt quyết định vào Gia Lai và chọn huyện Phú Thiện là vùng đất để lập nghiệp. Điều kiện kinh tế khó khăn, nhà cửa, ruộng nương không có, cuộc sống gia đình chị càng thêm khó khăn hơn khi 3 người con gái của bà lần lượt ra đời. Năm 2001, chồng chị nguyệt bị ốm và qua đời để lại mình chị và 3 đứa con nhỏ, khi đó người con út của chị mới được 8 tháng tuổi. Hằng ngày, một mình chị phải làm thuế cuốc mướn, chạy từng miếng cơm, manh áo, nhờ được sự giúp đỡ của các cá nhân trên địa bàn huyện đầu tư vốn vay không lãi để bà mở một cửa hàng bán hàng tạp hóa nhỏ trong làng để chắt bóp lo kinh phí học tập cho các con.
       Khó khăn là vậy, nhưng bà Nguyệt luôn nhận được niềm vui, vì các con của chị luôn hiếu thảo, chăm ngoan và học rất giỏi. Bằng nỗ lực cố gắng vượt qua những khó khăn của gia đình, 3 người con của chị đều chăm ngoan học giỏi. Sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, các con của bà lần lượt thi đỗ vào các Trường đại học. Hiện tại người con gái lớn của bà là cháu Bùi Thị Thúy Hạnh hiện đang là sinh viên năm thứ 5 trường Đại học Y Tây Nguyên, người con gái thứ 2 là Bùi Thị Ngọc Hải hiện đang là sinh viên trường Đại học Y Tây Nguyên, cả 2 cháu năm nào cũng đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc của trường.  Còn người con gái út là Bùi Thị Ngọc hiện đang là sinh viên năm thứ nhất Trường đại học Kinh Tế Thành phố Hồ Chí Minh. Khi cháu vào học cấp 3, chị Nguyệt không có khả năng cho con theo học, nhưng nhờ được sự giúp đỡ của quỹ “Thiện Duyên” đứng chân trên địa bàn huyện hỗ trợ mỗi tháng một triệu đồng để cháu Ngọc đi học. Sau khi tốt nghiệp Trung học Phổ thông cháu Ngọc tiếp tục được Hội khuyến học huyện và các tổ chức cá nhân vận động giúp đỡ để cháu vào giảng đường Đại học. “Dù có khổ đến đâu tôi cũng không để các con nghỉ học, dù các con tôi nghèo tiền bạc nhưng không được nghèo chữ. Để tiếp tục có tiền cho con đóng học phí, tôi phải vay ngân hàng chính sách 150 triệu rồi trả dần. Cứ nghĩ đến tương lai của các con mà tôi không ngại khó khăn quyết tâm vượt khó, tích cực lao động bằng đủ nghề để kiếm đồng tiền chính đáng lo cho con” Bà Nguyệt bộc bạch.
       Bà Vũ Thị Lý- Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Phú Thiện chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình bà Nguyệt rất khó khăn, tuy nhiên, một mình chị đã cố gắng bươn trải nuôi dạy các con học hành đạt kết quả xuất sắc. Gia đình bà xứng đáng là tấm gương tiêu biểu về tinh thần hiếu học của huyện Phú Thiện. Trong thời gian tới Hội khuyến học huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động các tổ chức cá nhân giúp đỡ để cho các con của bà Nguyệt tiếp tục được theo học.”./.
                                                                                                                     Phạm Thị Mai
                                                                                                                    Đài TT-TH huyện

Chuyên mục