Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Phú Thiện tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019

23/01/2019
       Mỗi dịp tết đến xuân về là nhu cầu đi lại của người dân lại tăng cao, nguy cơ tiềm ẩn các vụ tai nạn và va chạm giao thông lại tăng lên và diễn biến rất phức tạp, chính vì vậy trong thời gian này, lực lượng cảnh sát giao thông công an huyện Phú Thiện đã và đang tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp trước, trong và sau tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

       Thị trấn Phú Thiện là một trong những địa bàn đông dân cư của huyện, với tổng số trên 20.000 dân. Trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm gần 50%, các phương tiện giao thông ngày càng gia tăng, đặc biệt là trong dịp trước, trong và sau tết nguyên Đán Kỷ Hợi 2019.  Nhằm góp phần hạn chế số vụ tai nạn giao thông và va chạm giao thông, lập lại trật tự kỷ cương trong việc quản lý và bảo vệ hành lang an toàn giao thông (ATGT) đường bộ, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về hành lang ATGT, lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè đô thị, vừa qua, lực lượng công an thị trấn Phú Thiện đã phối hợp triển khai kế hoạch thực hiện việc giải tỏa hành lang an toàn giao thông đường bộ năm 2018. Theo đó, đã tiến hành giải tỏa toàn bộ các vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn đường bộ các điểm giao cắt, điểm mất ATGT đối với tuyến đường liên huyện; các tuyến đường trục xã, đường trục thôn. Đồng thời thực hiện rà soát, thống kê, kiểm đếm các trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng đường, lề đường, vỉa hè và các công trình, vật kiến trúc (mái che, mái vẩy, lều quán, tường rào, điểm tập kết vật liệu xây dựng...) lấn chiếm trái phép trên phần đất hành lang an toàn đường bộ trong phạm vi giải tỏa; Đảm bảo các tuyến đường thông thoáng, tầm nhìn không bị che khuất, mở rộng lối đi cho người đi bộ; Nâng cao trách nhiệm của ban ngành, đoàn thể thị trấn trong công tác quản lý  hành lang ATGT đường bộ, vỉa hè đô thị đảm bảo cho các tuyến đường thông thoáng, sạch đẹp, đảm bão mỹ quan đô thị và tạo điều kiện thuận lợi cho người, phương tiện khi tham gia giao thông. Qua đó đã góp phần tích cực giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông, chính vì vậy trong dịp nghỉ tết dương lịch 2019 vừa qua, trên địa bàn thị trấn Phú Thiện chỉ xảy ra 1 vụ va chạm giao thông. Đại úy- Lại Thanh sang, Trưởng công an thị trấn Phú Thiện cho biết:  “Trong dịp tết nguyên đán 2019 này, công an thị trấn sẽ tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho đảng ủy, ủy ban triển khai đồng bộ các giải pháp cả hệ thống chính trị cơ sở tuyên truyền hướng dẫn cho người dân chấp hành tốt pháp luật an toàn giao thông, chủ động phối hợp với công an huyện tuần tra kiểm soát xử lí nghiêm các trường hợp vi phạm  đặc biệt là số thanh thiếu niên đi xe độ chế, nẹt bô làm ảnh hưởng đến  tình  hình an ninh trật tự chung của thị trấn, tiến hành lập danh sách các số vi phạm cho kí cam kết  hưa không tái phạm, xe độ chế sai quy cách tiến hành gỡ bỏ kèn, loa, bô,  các đèn lét ánh sáng xanh đỏ để ổn định tư tưởng cho người dân trong dịp tết. Mong muốn người dân trên địa bàn thị trấn, đặc biệt là một số tổ  dân phố có đông thanh niên như: tổ 14, 15, 16 , 20, 21 trong điểm về giao thông, người dân có hướng nhắc nhở con em chấp hành tốt pháp luật giao thông trong dịp tết nguyên đán  để giảm tối đa các vi phạm và tai nạn đáng tiếc.”

       Theo số liệu thống kê, trong năm 2018, trên địa bàn huyện Phú Thiện đã xảy ra 17 vụ tại nạn giao thông, (trong đó có 11 vụ liên quan đến người đồng bào dân tộc thiểu số) giảm 9 vụ, giảm 34,6%; làm chết 7 người, giảm 22,2%;  bị thương 26 người, giảm 27,7%;  hư hỏng 35  xe mô tô, ô tô các loại. Nguyên nhân các vụ tai nạn là do ý thức chủ quan của người tham gia giao thông; đi không đúng phần đường, thiếu chú ý quan sát; chuyển hướng không nhường đường; đi bộ qua đường không đảm bảo an toàn; không giữ khoảng cách an toàn; đi ngược chiều. Mặt khác, do gia tăng nhanh về số lượng phương tiện tham gia giao thông. Bên cạnh đó, mạng lưới giao thông của huyện còn tồn tại các điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT; tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè hành lang an toàn giao thông trái phép trên đường bộ còn xảy ra… Nhằm góp phần giảm số vụ va chạm và tai nạn giao thông trên địa bàn huyện, trong năm 2018, lực lượng cảnh sát giao thông công an huyện Phú Thiện đã tập trung công tác tuyên truyền phổ biến  pháp luật giao thông đường bộ đến các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên học sinh. Phối hợp với đài Truyền thanh truyền hình, các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông tuyên truyền về pháp luật giao thông đường bộ,  thu hút trên 6.100 giáo viên học sinh tham gia. Đồng thời, tiến hành tuần tra kiểm soát phát hiện lập biên bản 3.574 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, tăng 9,3%, tạm giữ 1495 xe mô tô,  1939 giấy tờ xe mô tô, 6 xe ô tô, 134 giấy tờ xe ô tô, ra quyết định xử phạt 3519 trường hợp vi phạm, tăng 13,9%. Thu nộp ngân sách nhà nước trên 1,3 tỷ đồng, tăng 15,1%, tước giấy phép lái xe 50 trường hợp.

       Theo Thượng tá- Rmah Chăm Pa- Phó trưởng công an huyện Phú Thiện cho biết: Trong dịp trước trong và sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 này, tình hình TTATGT sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, do nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, khoáng sản bằng các phương tiện xe cơ giới tăng cao, theo đó dự báo số vụ tai nạn, va chạm giao thông thường xảy ra nhiều. Vì vậy, để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn huyện, Ngày 17/12/2018, Công an huyện Phú Thiện đã ban hành kế hoạch 1142/KH-CAH cao điểm tuyên truyền, phổ biến giáo giục pháp luật về trật tự an toàn giao thông từ ngày 17/12/2018 đến hết ngày  15/03/2019.  Tập trung tuyên truyền tại các khu dân cư, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số với các nội dung như:  Hãy đội mũ khi tham gia giao thông, không chở quá số người quy định;  tuyên truyền cho người dân biết điều kiện theo quy định  của pháp luật khi  điều khiển phương tiện tham gia giao thông, các giấy tờ cần thiết của người và phương tiện… phối hợp với công an xã, thị trấn tiến hành rà soát số đối tượng thanh thiếu niên thường xuyên vi phạm, đặc biệt vào ban đêm để có biện pháp răng đe, giáo dục  và kí cam kết không vi phạm; …tuyên truyền cho giáo viên, học sinh các quy tắc giao thông, các quy định của pháp luật giao thông, qua đó phát huy vai trò của giáo viên, học sinh trong công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn huyện….Ban hành kế hoạch số 1098/KH-CAH ngày 29/11/2018 công an huyện về cao điểm đảm bảo  trật tự an toàn giao thông – trật tự xã hội trong dịp tết  Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội xuân 2019. Theo đó triển khai từ ngày 29/11/2018 đến ngày 16/2/2019. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm, tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị nghiệp vụ đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát phát hiện kịp thời và xử lý  nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT trong dịp lễ Noel, tết dương lịch, tết nguyên đán Kỷ Hợi và lễ hợi đầu xuân 2019. Tập trung vào các giờ cao điểm, các đoạn đường phức tạp thường xảy ra tai nạn giao thông, xứ lý nghiêm các lỗi thường là nguyên nhân gây ra  các vụ tai nạn giao thông như: chạy quá tốc độ, uống rượi, bia say,  tránh vượt không đúng quy định, đi không đúng phần đường, không có giấy phép lái xe, chở quá …. Huy động lực lượng cảnh sát khác, công an các xã, thị trấn phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông tiến hành tuần tra kiểm soát xử lý  các trường hợp  thanh, thiếu niên tụ tập đua xe, gây rối trật tự công cộng tại địa bàn thị trấn Phú Thiện vào ban đêm.

       Tin tưởng rằng với sự chung tay vào cuộc của lực lượng cảnh sát giao thông công an huyện, cấp ủy đảng, chính quyền, ban ngành đoàn thể địa phương và sự nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông đường bộ của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện trong dịp tết Nguyên Đán kỉ hợi 2019 này trên địa bàn huyện Phú Thiện sẽ không có vụ tai nạn giao thông nào xảy ra, để mọi người đều được đón xuân mới bên gia đình đầm ấm, hạnh phúc. /.                  

                                                                                                                        Phạm Thị Mai
                                                                                                                         TTVH,TT&TT                   

Chuyên mục