Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Bế mạc Kỳ họp thứ Bảy – HĐND huyện Phú Thiện khóa III, nhiệm kỳ 2016 - 2021

21/12/2018
       Chiều ngày 20/12/2018, sau 2 ngày làm việc, với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân, Kỳ họp thứ Bảy, HĐND huyện Phú Thiện khóa III đã thành công tốt đẹp và tiến hành phiên bế mạc kỳ họp. Chủ trì phiên bế mạc có các đồng chí: Đỗ Ngọc Thành – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Vũ Hồng Duy - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; Trịnh Thị Hồng - Phó Chủ tịch HĐND huyện. Tham dự phiên bế mạc còn có các đồng chí: Trần Quốc Khánh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Rơ Chăm La Ni - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, Hội, đoàn thể của huyện và đại biểu HĐND huyện khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021.

Quang cảnh kỳ họp

       Tại kỳ họp này, HĐND huyện đã dành nhiều thời gian để thảo luận về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và nhiệm vụ, giải pháp thực hiện năm 2019. Theo đó, HĐND huyện thống nhất đánh giá: Năm 2018, dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, sự giám sát của HĐND huyện, sự phối hợp của Ủy ban Mặt trận và các tổ chức đoàn thể, sự nỗ lực phấn đấu của các ngành, các cấp, nhân dân và cộng đồng các doanh nghiệp trong huyện; UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức, triển khai thực hiện toàn diện các mặt công tác đạt và có 32/35 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh chủ yếu mà Nghị quyết HĐND huyện khóa III, Kỳ họp thứ Năm đề ra. Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện ước đạt 2.205,18 tỷ đồng, đạt 100,26% kế hoạch, tăng 11,29% so với năm 2017. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Thu nhập bình quân đầu người/năm ước đạt 20 triệu đồng. Tổng diện tích gieo trồng toàn huyện 26.009 ha, đạt 103% kế hoạch; tổng sản lượng lương thực 103.629,17 tấn, đạt 102,74% kế hoạch, tăng 3,85% so với năm 2017.

       Giá trị sản xuất công nghiệp-TTCN ước đạt 127,76 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch. Tình hình hoạt động kinh doanh thương mại và dịch vụ trên địa bàn huyện được duy trì, hàng hóa cung cầu được đáp ứng đầy đủ; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước thực hiện 1.249,01 tỷ đồng, đạt 100,07% kế hoạch, tăng 17,24% so với năm 2017. Chỉ số giá tiêu dùng trong năm 2018 tương đối ổn định. Tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, dự ước có 12 doanh nghiệp được thành lập, đạt 100% kế hoạch; có 03 HTX thành lập, đạt 300% chỉ tiêu.

       Tổng thu NSNN tại địa phương ước thực hiện đến 31/12/2018 là 28,041 tỷ đồng, đạt 124,35% dự toán tỉnh giao, 129,12% dự toán HĐND huyện giao và bằng 114,16% so với năm 2017. Lĩnh vực văn hóa - xã hội, giáo dục - đào tạo, thông tin truyền thông, lao động việc làm, khoa học và công nghệ tiếp tục có bước phát triển. An ninh chính trị, an ninh nông thôn, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; Công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm được quan tâm chỉ đạo.

       Hoạt động của HĐND và UBND các cấp tiếp tục được cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả. Thực hiện tốt Quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND, UBND với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp.
HĐND huyện nghe, thảo luận các báo cáo của Thường trực HĐND, UBND, thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và báo cáo các cơ quan hữu quan; đã tiến hành bầu bổ sung thành viên UBND huyện khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với bà Nguyễn Thị Thúy Mùi – Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện.

       HĐND huyện cũng đã thông qua 06 nghị quyết trình HĐND huyện với tỷ lệ thống nhất cao. Đồng thời, HĐND huyện đã dành nhiều thời gian cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, trong đó tập trung vào các vấn đề: tái cơ cấu nông nghiệp của huyện, đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý tài nguyên môi trường,... Đây là những vấn đề quan trọng được dư luận xã hội và cử tri quan tâm. Nội dung chất vấn rõ ràng, cụ thể và yêu cầu làm rõ trách nhiệm của người được chất vấn. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trả lời chất vấn đã nắm bắt được yêu cầu; bám sát chức năng, nhiệm vụ của lĩnh vực mình phụ trách; trả lời thẳng vào vấn đề được hỏi, đưa ra giải pháp để khắc phục những hạn chế, nhận được sự đồng tình của đại biểu HĐND và cử tri trong huyện.

      HĐND huyện tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND bầu hoặc phê chuẩn; Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đã phản ánh sát đúng với kết quả thực hiện nhiệm vụ của những người được HĐND bầu. Đây là cơ sở để những người được lấy phiếu tín nhiệm tự điều chỉnh quá trình phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng hoạt động của cá nhân trong thời gian tới.

       Đối với kế hoạch năm 2019, với chủ đề là “Siết chặt kỷ cương hành chính, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, nâng cao chất lượng tham mưu, phối hợp với các cấp, các ngành”, HĐND huyện đã đề ra 25 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội giao cho các cấp, ngành thực hiện.

        Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Rơ Chăm La Ni – Chủ tịch UBND huyện đã giải trình, làm rõ thêm một số nội dung thuộc trách nhiệm của UBND huyện mà các Đại biểu và cử tri quan tâm; đề ra các nhóm giải pháp trọng tâm, cấp bách thực hiện trong năm 2019. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh các giải pháp để triển khai thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp, xây dựng cánh đồng lớn, xây dựng Thương hiệu gạo Phú Thiện; tăng cường công tác thu hút đầu tư; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong xây dựng nông thôn mới; nâng cao kỷ cương, kỷ luật, đạo đức công vụ; tăng cường giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết cấp huyện; tăng cường công tác quốc phòng, an ninh, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

        Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Đỗ Ngọc Thành – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của  các cấp, các ngành, sự điều hành của UBND huyện trong năm 2018. Đồng thời, chỉ ra các nhiệm vụ cần thực hiện ngay theo Nghị quyết Hội nghị lần thứ 16 của BCH Đảng bộ huyện (khóa XVIII); yêu cầu UBND huyện, các cấp, các ngành, theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện các nghị quyết của HĐND huyện để đảm bảo các nghị quyết đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả thiết thực. Đề nghị các Tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND huyện kịp thời báo cáo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ Bảy, HĐND huyện khóa III; đẩy mạnh các hoạt động giám sát việc chấp hành pháp luật và việc thực hiện nghị quyết của HĐND theo hướng thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm và theo sát các vấn đề đến khi có kết quả. Đồng chí Chủ tịch HĐND huyện kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các dân tộc trong huyện tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch đã đề ra của năm 2019./.

                                                                                                                                   Văn Đức
                                                                                                                        Văn phòng HĐND-UBND
 

Chuyên mục