Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Hội đồng nhân dân huyện tổ chức Kỳ họp thứ Mười bốn, Hội đồng nhân dân huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026

21/07/2023
Ngày 20/7/2023, Hội đồng nhân dân huyện đã tổ chức Kỳ họp thứ Mười bốn, Hội đồng nhân dân huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 để xem xét, quyết định các nhiệm vụ thuộc thẩm quyền của Hội đồng nhân dân huyện.

21-4.jpg

Dự kỳ họp Hội đồng nhân dân huyện có ông Trương Văn Đạt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh. Ông Nguyễn Hoàng Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và bà Trịnh Thị Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đã Chủ tọa kỳ họp theo luật định. Tham dự kỳ họp, có các các vị đại biểu Hội đồng nhân dân huyện, thành viên Ủy ban nhân dân huyện, Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và địa phương có liên quan.
 
21-2.jpg

Sau một ngày làm việc với tinh thần tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, đổi mới và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ Mười bốn, Hội đồng nhân dân huyện đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Tại Kỳ họp, Hội đồng nhân dân huyện đã thống nhất với nhận định: 
Dưới sự lãnh đạo quyết liệt của Huyện ủy; sự vào cuộc đầy quyết tâm, trách nhiệm của Ủy ban nhân dân huyện, của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị; sự tin tưởng, đồng hành và tham gia tích cực của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện đạt theo kế hoạch đề ra trong 6 tháng đầu năm.

Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu còn nhiều tồn tại, hạn chế cần được khắc phục và đã được thể hiện cụ thể trong các báo cáo trình kỳ họp; kỳ họp cũng thống nhất cao với những giải pháp chỉ đạo, điều hành về phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng cuối năm 2023 mà Ủy ban nhân dân huyện đã đề ra; Hội đồng nhân dân huyện đề nghị Ủy ban nhân dân huyện tiếp tục đổi mới, sáng tạo, linh hoạt trong chỉ đạo, quản lý, điều hành, bằng mọi biện pháp khắc phục có hiệu quả những tồn tại, hạn chế, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023.

Sau khi xem xét các nội dung do Thường trực Hội đồng nhân dân huyện và Ủy ban nhân dân huyện trình; Kỳ họp đã thống nhất quyết nghị đối với 11 Nghị quyết đó là:

1. Nghị quyết của Hội đồng nhân dân huyện về phê chuẩn kết quả giám sát “Tình hình thực hiện các quy định của pháp luật về đảm bảo môi trường của các doanh nghiệp thực hiện đầu tư các dự án chăn nuôi trên địa bàn huyện”.

2. Nghị quyết của Hội đồng nhân dân huyện về phê chuẩn Chương trình giám sát của Hội đồng nhân dân huyện năm 2024.

3. Nghị quyết của Hội đồng nhân dân huyện về phê chuẩn nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023.

4. Nghị quyết của Hội đồng nhân dân huyện về phê chuẩn quyết toán toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2022.

5. Nghị quyết của Hội đồng nhân dân huyện về phê duyệt điều chỉnh, bổ sung một số chỉ tiêu chi ngân sách năm 2023.

6. Nghị quyết của Hội đồng nhân dân huyện về phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Nhà làm việc công an xã Ia Sol.

7. Nghị quyết của Hội đồng nhân dân huyện về phê duyệt điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 nguồn vốn ngân sách huyện.

8. Nghị quyết của Hội đồng nhân dân huyện về phê duyệt kế hoạch đầu tư công năm 2024 nguồn vốn ngân sách huyện.

9. Nghị quyết của Hội đồng nhân dân huyện về phê duyệt phân bổ kế hoạch vốn đầu tư phát triển từ nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025 bổ sung thực hiện Chương trình Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

10. Nghị quyết của Hội đồng nhân dân huyện về phê duyệt phân bổ kế hoạch vốn đầu tư phát triển từ nguồn ngân sách Trung ương năm 2023 bổ sung thực hiện Chương trình Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

11. Nghị quyết về hoạt động chất vấn tại Kỳ họp thứ Mười bốn, Hội đồng nhân dân huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026.

 
21-3.jpg

Ngoài ra, Hội đồng nhân dân huyện đã tiến hành bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với bà Huỳnh Thị Tư, Trưởng Phòng Lao động Thương binh xã hội huyện.

Các nghị quyết nêu trên có nhiều nội dung quan trọng và có tác động mạnh mẽ đến sự phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh - xã hội trên địa bàn huyện; đây là cơ sở pháp lý để Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện trong thời gian tới. Để các nghị quyết của Hội đồng nhân dân huyện nhanh chóng đi vào cuộc sống, phát huy hiệu lực, hiệu quả; ông Nguyễn Hoàng Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đã yêu cầu:

Một là: Ngay sau kỳ họp, đề nghị Ủy ban nhân dân huyện và các cơ quan, ban, ngành theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, có kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân huyện đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật; triển khai có hiệu quả 03 chương trình mục tiêu quốc gia, đảm bảo đúng quy định, đúng nguyên tắc, đúng tiêu chí và đúng đối tượng. Tiếp tục tập trung chỉ đạo để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2023 ở mức cao nhất

Hai là: Đối với những nội dung, vấn đề mà đại biểu, cử tri quan tâm, kiến nghị tại các kỳ họp, những kiến nghị cần thời gian và nguồn lực để thực hiện .... ; đề nghị Ủy ban nhân dân huyện tiếp tục quan tâm, tập trung chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, UBND cấp xã và các đơn vị liên quan xem xét, giải quyết, nhất là những kiến nghị chính đáng, liên quan đến quyền lợi của người dân và doanh nghiệp.

Ba là: Thường trực Hội đồng nhân dân huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Các Ban của Hội đồng nhân dân huyện tăng cường tham mưu cho Thường trực Hội đồng nhân dân huyện thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả giám sát trên các lĩnh vực; tăng cường giám sát việc thực hiện các Nghị quyết tại Kỳ họp lần này và giám sát việc thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2023.

Bốn là: Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, các cấp, các ngành, Trung tâm Văn hóa, thông tin và thể thao huyện cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về nội dung các nghị quyết Hội đồng nhân dân huyện đã thông qua tại kỳ họp để nhân dân hiểu rõ, hiểu đúng, tích cực tham gia thực hiện và giám sát thực hiện.

Năm là: Các vị đại biểu Hội đồng nhân dân huyện tích cực, chủ động thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử; tham dự kỳ họp Hội đồng nhân dân các xã, thị trấn để báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp. Đồng thời, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri; nắm bắt những khó khăn, vướng mắc tại các địa phương để kịp thời phản ánh với Hội đồng nhân dân huyện cũng như các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.
Thúy Mùi

Chuyên mục