Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện Phú Thiện gần 500 tình nguyện viên với 235 đơn vị máu hưởng ứng chiến dịch “ Những giọt máu hồng” hè 2013

09/05/2013
Sáng ngày 07- 5-2013, tại hội trường chung huyện Phú Thiện, gần 500 tình nguyện viên là Đoàn viên thanh niên, cán bộ, nhân dân huyện Phú Thiện đã tham gia lễ Mít tinh hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2013. Tham dự lễ Mít tinh còn có sự hiện diện của Bà Ksor H’ Nhan chủ tịch hội chữ thập đỏ Tỉnh - Phó Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai ông Nguyễn Ngọc Ngô - Huyện ủy viên- PCT UBND Huyện - Trưởng Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của Huyện. 

Hòa trong không khí kỉ niệm các ngày lễ lớn của Đất Nước, kỉ niệm 123 năm ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh (19- 5- 1890 / 19- 5- 2013) , kỉ niệm 150 năm phong trào chữ thập đỏ, trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế; phát động chiến dịch “ Những giọt máu hồng” hè năm 2013,  đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô – HUV – PCT UBND Huyện – Trưởng Ban Chỉ đạo chiến dịch đã kêu gọi tinh thần tương thân tương ái của toàn thể cán bộ, và nhân dân trên địa bàn huyện, đồng chí nhấn mạnh:
Chúng ta đã biết mỗi năm trên đất nước ta có hàng trăm người bị thương , và tai nạn giao thông, hàng nghìn người nhất là trẻ em mắc các bệnh như phẫu thuật. Ngành y tế cần một lượng máu rất lớn để phục vụ cho công tác cấp cứu cũng như chữa bệnh. Chính vì vậy  máu cũng cần cho sự sống của con người, và chỉ có con ngườ cho máu để cứu sống con người.Hiến máu không chỉ là nghĩa cử cao đẹp, còn là một trong những hoạt động nhân đạo hết sức ý nghĩa. Với thông điệp sẻ giọt máu đào, trao niềm tin hy vọng. Phong trào hiến máu tình nguyện hưởng ứng tham gia. Thu hút mọi tầng lớp nhân dân trong cộng đồng tham gia. Trong đó thanh niên là lực lượng nòng cốt. Phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành việc làm hết sức cao đẹp, là tiếng nói của lương tâm. Là tình cảm con người với con người được toàn xã hôi tôn vinh. Những ý nghĩa vô cung thiêng liêng ấy tôi kêu gọi mỗi cá nhân, mỗi  cá nhân mỗi tập thể các đồng chí lãnh đạo các nhà quản lí hãy hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu. Xem đó như là trách nhiệm bổn phận thiêng liêng của chúng ta”.

Sau buổi lễ Mít tinh , là phần tổ chức diễu hành cổ động phong trào hiến máu tình nguyện trên quốc lộ 25.
Mặc dù đây là lần đầu tiên trở thanh tình nguyện viên, tham gia hiến máu. Thế nhưng, Chị Nguyễn Thị Thúy Nhung giáo viên trường mầm non Hoa Hồng- Thị Trấn Phú Thiện không dấu được cảm xúc, chị chia sẻ:
“Đây là lần đầu tiên tôi hiến máu. Tôi cảm thấy rất hào hứng và phấn khởi, vì lượng máu của mình được lấy có người sẽ cần đến nó. Ngoài việc hiến máu này, tôi cảm thấy là việc lam thiết thực, không chỉ cho cá nhân tôi, mà còn cho tất cả các anh chị em Đoàn viên thanh niên ưu tú khác, cần phải tiếp tục hưởng ứng phong trào này.”
Trong vai trò là bí thư Đoàn xã, là tình nguyện viên đi đầu trong những đợt hiến máu nhân đạo. Là cở sở Đoàn có lực lượng tình nguyện viên tham gia hiến máu đông đảo nhất trong địa bàn huyện Phú Thiện . Nhận thức về tầm vai trò, và ý nghĩa của truyền thống lá lành đùm lá rách, hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp. Đồng chí Đinh Văn Vịnh - Bí thư đoàn xã Ia Sol nói:
Về hiến máu nhân đạo lần này là lần thứ 3 tôi đi; hiến máu nhân đạo để giúp người còn khó khăn về máu chúng tôi quyết định hiến máu nhân đạo. Chúng tôi tuyên truyền cho các ĐVTN tại địa bàn từ tháng 3, đã giao ban, tự làm các tờ rơi tuyên truyền xuống tới thôn làng, tới các chi đoàn để anh em, phổ biến cho mọi người được biết và tự nguyện hiến máu. Lần này, chúng tôi đi là 43 người”.
 
Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, cũng như công tác tuyên truyền của ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện của huyện Phú Thiện, nên đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo tình nguyện viên trên địa bàn huyện tham gia . Kết quả là đội ngũ y bác sỹ đã tiếp nhận được 235 đơn vị máu, tất cả số đơn vị máu này, sẽ được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, để đáp ứng một phần nhu cầu cung cấp máu cho bệnh nhân. Đồng thời, chuẩn bị một đội ngũ hiến máu dự phòng cung cấp một phần nhu cầu máu của bệnh nhân tại trung tâm y tế huyện Phú Thiện./.
                                                                                                                Thanh Tâm
                                                                        Đài truyền thanh- Truyền hình huyện

Chuyên mục