Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Hội nghị trực tuyến tổng kết lĩnh vực Thông tin và Truyền thông năm 2019, phương hướng nhiệm vụ 2020

14/01/2020
Chiều ngày 09/01/2020, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác Thông tin và Truyền thông năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Nguyễn Ngọc – Phó Chủ tịch UBND huyện - chủ trì Hội nghị tại điểm cầu cấp huyện. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu cấp huyện có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan; đại diện lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

Năm 2019, Lĩnh vực thông tin và truyền thông trên đại bàn tỉnh nói chung và trên địa bàn huyện đã được được những kết quả tích cực; Đầu tư cho ứng dụng và phát triển CNTT trong phát triển kinh tế, xã hội đã được các cấp, các ngành quan tâm. Trong năm 2019 tổng kinh phí đầu tư cho CNTT của tỉnh hơn101 tỷ đồng, trong đó đầu tư tại các cơ quan cấp tỉnh (sở, ban, ngành) gần 49,6 tỷ đồng, UBND cấp huyện đầu tư gần 51.7 tỷ đồng; Hầu hết các sở, ban, ngành và tất cả UBND cấp huyện, 100% UBND cấp xã đã đưa vào sử dụng hiệu quả mô hình "Một cửa điện tử liên thông"; tiến độ giải quyết hồ sơ được công khai trên trang thông tin điện tử của đơn vị và Cổng Dịch vụ công của tỉnh, tỷ lệ hồ sơ được giải quyết đúng hạn (trên hệ thống) toàn tỉnh năm 2019 đạt 98,6%. Tất cả thủ tục hành chính  của tỉnh đều được cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 1 và 2; 309 DVCTT mức độ 3; 150 DVCTT mức độ mức độ 4; được tích hợp tại Cổng dịch vụ công của tỉnh (http://dichvucong.gialai.gov.vn) và tích hợp, kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia; tiếp tục cung cấp thí điểm một số DVCTT mức độ 3 và 4 thông qua các ứng dụng trên các thiết bị di động (máy tính bảng, điện thoại thông minh…) và tích hợp trên ứng dụng Zalo.
      Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành (Văn phòng điện tử) tiếp tục được duy trì hoạt động và nâng cấp theo các quy định của Trung ương, được tích hợp phần mềm “Quản lý giao việc” và triển khai đến tất cả các sở, ban, ngành (một số sở, ngành đã triển khai đến đơn vị trực thuộc), UBND cấp huyện, tất cả UBND cấp xã và một số cơ quan hội, đoàn thể (Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh,...), hiện nay có hơn 700 đơn vị đã triển khai kết nối với Trục liên thông văn bản điện tử của tỉnh. Đồng thời, hệ thống được kết nối với Trục liên thông văn bản quốc gia (phiên bản 2.0) đảm bảo liên thông văn bản điện tử 04 cấp “Trung ương - tỉnh - huyện - xã”; tính đến nay đã có gần 2,5 triệu lượt văn bản điện tử của tỉnh được gửi, nhận qua hệ thống liên thông (riêng năm 2019 hơn 950 nghìn lượt văn bản điện tử).
      Hiện nay tất cả các cơ quan hành chính nhà nước thuộc tỉnh (tỉnh, huyện, xã) đều đã được cấp chứng thư số. Trong năm 2019, Sở TT&TT đã cấp phát hơn 2.000 chứng thư số chuyên dùng Chính phủ cho các cá nhân trên địa bàn tỉnh để thực hiện ký số văn bản điện tử và giao dịch với cơ quan tài chính.
Cổng thông tin điện tử của tỉnh được duy trì hoạt động thường xuyên, liên tục, cập nhật đầy đủ, kịp thời các thông tin theo quy định; 20 đơn vị cấp sở, ban, ngành và tất cả UBND cấp huyện có trang thông tin điện tử, cung cấp tương đối đầy đủ thông tin theo quy định. Tính đến nay, đã có khoảng 590 đơn vị có trang thông tin điện tử (trong đó: Cơ quan Đảng, hội, đoàn thể: 15; cơ quan nhà nước: 79; doanh nghiệp, tổ chức khác khoảng: 495; báo điện tử: 1). Số máy tính có trên địa bàn đến thời điểm báo cáo có khoảng 85.500 máy, đạt tỷ lệ 7,2 máy tính/100 dân.
Hệ thống thư điện tử công vụ của tỉnh hoạt động ổn định, hiện có hơn 50 cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và các đơn vị nhà nước khác trên địa bàn tỉnh đã đăng ký sử dụng; hơn 9.000 cán bộ, công chức, viên chức đã được tạo lập và cấp hộp thư điện tử. Tỷ lệ cán bộ, công chức thường xuyên sử dụng thư điện tử cho công việc đạt tỷ lệ khoảng hơn 70%; lưu lượng thư gửi, nhận hàng ngày qua hệ thống thư điện tử công vụ khoảng 3.122 thư/ngày.
Hệ thống hội nghị truyền hình của tỉnh được duy trì hoạt động, phục vụ nhiều cuộc họp trực tuyến của tỉnh với cấp huyện và kết nối với một số UBND cấp xã (đã triển khai hệ thống hội nghị truyền hình); nhiều cuộc họp từ Trung ương cũng đã được chuyển tiếp vào hệ thống hội nghị truyền hình của tỉnh. Trong năm 2019, một số UBND cấp huyện đã triển khai hệ thống hội nghị truyền hình đến các xã trực thuộc, tính đến nay tỷ lệ cấp xã đã triển khai đạt tỷ lệ hơn 38%. Trong năm đã tổ chức hơn 30 cuộc họp qua hệ thống Hội nghị truyền hình.
Nhiều giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa nền hành chính đã được UBND tỉnh và các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo thời gian qua, đã góp phần nâng cao các chỉ số: Cải cách hành chính (CCHC), chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) và mức độ Chính quyền điện tử của tỉnh Gia Lai. Kết quả xếp hạng năm 2018 của tỉnh Gia Lai (công bố giữa năm 2019) liên quan lĩnh vực Thông tin và truyền thông  có sự cải thiện so năm trước: Chỉ số ICT Index xếp thứ 37/63 (tăng 8 bậc); Chỉ số mức độ ứng dụng CNTT xếp hạng 23/63 (tăng 01 bậc); Chỉ số "Hiện đại hóa nền hành chính" thuộc Bộ chỉ số CCHC xếp hạng 14/63 (tăng 20 bậc); Chỉ số thành phần “Tính minh bạch và tiếp cận thông tin” thuộc Bộ chỉ số PCI xếp hạng 13/63 (tăng 8 bậc).
Đối với lĩnh vực Bưu chính viến thông trong năm qua cơ sở hạ tầng bưu chính và các thiết bị chuyển mạch, truyền dẫn thuộc mạng lưới BCVT và hạ tầng thông tin, mạng thông tin vô tuyến trên địa bàn tỉnh hoạt động ổn định. Hạ tầng viễn thông được mở rộng, phủ sóng điện thoại 2G, 3G, 4G và mạng cáp truyền dẫn cáp quang đến 100% đơn vị hành chính cấp xã. Doanh thu bưu chính, viễn thông năm 2019 ước đạt 1.710 tỷ đồng; tăng 1,73% so với năm trước, ước đạt 100,29 % so với kế hoạch năm 2019.
Từ những kết quả đạt được trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông của năm 2019, trong thời gian tới tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước về TT&TT theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Tập trung, tăng cường chỉ đạo thực hiện công tác quản lý nhà nước về TT&TT theo chủ trương đường lối được đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội các cấp. Đảm bảo hạ tầng kỹ thuật phục vụ ứng dụng CNTT trong hoạt động các cơ quan nhà nước; Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025 và các Kế hoạch ứng dụng CNTT của quốc gia; Triển khai các nhiệm vụ Hiện đại hóa hành chính theo Quyết định số 1150/QĐ-BNV ngày 30/12/2019 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về phê duyệt Đề án “Xác định Chỉ số cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh trực thuộc Trung ương”, Quyết định số 752/QĐ-UBND ngày 09/12/2019 của UBND tỉnh Gia Lai về ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2020 của tỉnh Gia Lai . Triển khai Khung kiến trúc CQĐT đã được phê duyệt trên địa bàn tỉnh. Xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng thông tin, tăng cường việc trao đổi văn bản điện tử giữa các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh; chuyển dần thói quen làm việc của các cán bộ, công chức, viên chức dựa trên công văn, tài liệu giấy sang cách làm dựa trên công văn, tài liệu điện tử trong môi trường mạng, tạo nền tảng xây dựng chính quyền điện tử. Ứng dụng CNTT rộng rãi trong hoạt động của các cơ quan nhà nước, gắn kết với cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh (chỉ số PCI), hiệu quả quản trị và hành chính công của tỉnh (chỉ số PAPI). Cung cấp các dịch vụ hành chính công trực tuyến, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn để người dân, tổ chức và doanh nghiệp tích cực sử dụng và hiểu được lợi ích của việc sử dụng các DVCTT mức độ 3 và 4 để phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Mở rộng hệ thống Hội nghị truyền hình đến cấp xã. Xây dựng giải pháp an toàn thông tin đa lớp, bảo vệ hệ thống Trung tâm tích hợp dữ liệu (Hosting) của tỉnh, ngăn chặn các xâm nhập trái phép từ bên ngoài (Internet, hệ thống mạng WAN, …) vào nhằm phá hoại hoặc đánh cắp dữ liệu; giảm thiểu các tác động rủi ro do virus máy tính gây ra hoặc các xâm nhập trái phép từ bên ngoài Internet vào bên trong mạng nội bộ các Sở, ban, ngành và UBND cấp huyện; tạo nên một môi trường thông tin an toàn cho việc triển khai, ứng dụng các hệ thống thông tin phục vụ hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước./.
 
                                                                                Hữu Đảm
                                                                   Văn phòng HĐND-UBND huyện

Chuyên mục