Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Phú Thiện tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019

20/06/2019
Chiều ngày 17/6/2019, UBND huyện Phú Thiện đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Chủ trì Hội nghịĐồng chí Nguyễn Anh Tuấn- Phó Chủ tịch UBND huyện. Tham dự hội nghị cóThành viên Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG huyệnvà Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.
Trong 6 tháng đầu năm 2019, Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị các cấp, các ngành, đoàn thể và sự đồng tình của người dân. Vì thế, phong trào xây dựng nông thôn mới tiếp tục có sự chuyển biến mạnh mẽ, ngày càng trở thành phong trào thi đua sâu rộng trong toàn huyện. Công tác tuyên truyền, đào tạo tập huấn được đẩy mạnh; các chương trình được lồng ghép để tập trung nguồn lực đầu tư thực hiện các tiêu chí gần đạt trong đó nâng cấp xây dựng đường giao thông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương nội đồng; xây dựng các nhà sinh hoạt cộng đồng; Rà soát điều chỉnh, xây dựng quy chế quản lý quy hoạch.... Các nguồn vốn phân bổ đúng mục đích và nhanh chóng.
          Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Công tác tuyên truyền vận động nhân dân chưa thật hiệu quả, chưa đa dạng, người dân chưa chủ động tham gia, chưa phát huy hết vai trò là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới. Tỷ lệ đạt chuẩn các tiêu chí còn thấp, nhiều chỉ tiêu, tiêu chí đã đánh giá đạt nhưng chất lượng chưa cao, chưa thực sự bền vững; nhiều tiêu chí hiện nay triển khai còn gặp rất nhiều khó khăn và đạt kết quả thấp như tiêu chí về Tỷ lệ hộ nghèo, thu nhập…
        Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn- Phó Chủ tịch đã ghi nhận kết quả đạt được trong công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Để công tác xây dựng NTM đạt hiệu quả trong thời tới, Đồng chí yêu cầu, các thành viên Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG phụ trách tiêu chí xây dựng nông thôn mới căn cứ nhiệm vụ được phân công phụ trách từng tiêu chí, từng địa bàn và căn cứ vào nguồn lực của ngành, tăng cường công tác kiểm tra cơ sở, điều tra thực trạng tiêu chí nông thôn mới thuộc lĩnh vực quản lý của ngành ở từng xã. Về phía UBND các xã báo cáo Đảng ủy xã chỉ đạo, phân công nhân lực cùng với Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG của xã theo dõi, chỉ đạo các thôn, làng, gắn trách nhiệm cá nhân với nhiệm vụ được phân công; tăng cường công tác tuyên truyền trong cấp ủy, chính quyền và người dân về mục tiêu xây dựng nông thôn mới; Đối với xã Ia Peng và Ia Pỉar, tiếp tục có các giải pháp, kế hoạch để đảm bảo tiến độ để về đích NTM trong năm 2019, đồng thời đề xuất hỗ trợ đầu tư nâng cao chất lượng tiêu chí để được đạt chuẩn theo Bộ tiêu chí mới./.
Minh Nghĩa

Chuyên mục