Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện Phú Thiện tổ chức Chương trình tiếp xúc, đối thoại giữa đại biểu HĐND huyện với trẻ em năm 2022

31/08/2022
Sáng ngày 30/8/2022, tại hội trường 30-3 huyện Phú Thiện đã diễn ra Chương trình tiếp xúc, đối thoại giữa đại biểu HĐND huyện với trẻ em năm 2022. Về dự buổi đối thoại có 17 Đại biểu HĐND huyện đang công tác tại các cơ quan, ban ngành cấp huyện cùng thủ trưởng các cơ quan, ban ngành của huyện, Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn, Chủ tịch HĐND xã Ia Sol, Ia Yeng, thị trấn Phú Thiện và 90 Đại biểu trẻ em tiêu biểu trên địa bàn huyện.
Tại đây, đã có 14 trẻ em tham gia đối thoại trực tiếp với đại biểu HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành và đoàn thể huyện về những thắc mắc, kiến nghị như: Việc giáo dục kỹ năng sống cho lứa tuổi thanh- thiếu niên; sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin ảnh hưởng đến giới trẻ, tình trạng bạo lực học đường, y tế học đường, định hướng học nghề cho học sinh, điều kiện học tập, vui chơi, giải trí... Các kiến nghị, đề xuất của trẻ em đã được Đại biểu HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện, các cơ quan, ban ngành và đoàn thể huyện, chính quyền các địa phương trực tiếp trả lời thỏa đáng cũng như tiếp nhận, quan tâm để có hướng triển khai thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.
Qua chương trình tiếp xúc, đối thoại lần này giúp trẻ em tự tin thể hiện bản thân cũng như có cơ hội được giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập và trong cuộc sống để tiếp tục tự rèn luyện bản thân nỗ lực phấn đấu và trưởng thành. Đây còn là hoạt động nhằm góp phần nâng cao trách nhiệm hành động của cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, ban ngành, địa phương, gia đình và bản thân trẻ em đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, phòng, chống bạo lực, xâm hại và các hoạt động tiêu cực khác, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh, giúp các em có điều kiện phát triển toàn diện.
Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Hoàng Phong- Tỉnh ủy viên, Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Thiện nhấn mạnh: Với trách nhiệm Đại biểu HĐND huyện chúng tôi tiếp thu, lắng nghe toàn bộ những kiến, nguyện vọng của các cháu. Hôm nay có 14 cháu phát biểu với 16  lượt ý kiến, những ý kiến rất xác thực và xuất phát từ nhu cầu rất chính đáng từ việc học tập, vui chơi, giải trí, việc rèn luyện kĩ năng.  Đề nghị các đại biểu HĐND huyện, nhất là các ngành, các cấp có liên quan đến những câu hỏi, nguyện vọng của các cháu chúng ta tiếp thu để  khắc phục làm ngay như: Hỗ trợ trang thiết bị học tập cho các cháu chuẩn bị năm học mới, đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu học tập của các cháu, hoàn thiện các khu vui chơi giải trí để giúp cho các cháu có một môi trường học tập,, rèn luyện an toàn. Thay mặt cho lãnh đạo huyện nhắn nhủ các cháu cố gắng vươn lên trong học tập, cố gắn rèn luyện và nghe lời bố mẹ, thầy cô giáo để chúng ta tiếp tục cùng nhau rèn luyện và trở  thành những công dân có ích trong thời gian tiếp theo. Nhân buổi tiếp xúc hôm nay 90 em tham gia  đại diện cho rất nhiều học sinh trên toàn huyện Phú Thiện. Tôi  rất mong 90 bông hoa này lan tỏa sự yêu thương, đoàn kết, học tập tốt, rèn luyện tốt để chúng ta có một năm học mới 2022-2023 gặt hái được nhiều thành công.”
Nhân dịp này, HĐND huyện Phú Thiện đã tuyên dương và trao tặng 27 chiếc xe đạp cho 27 gương trẻ em “người tốt, việc tốt” tiêu biểu; đồng thời, trao tặng 90 cặp sách cho 90 Đại biểu trẻ em tiêu biểu của huyện về tham dự Chương trình tiếp xúc, đối thoại giữa đại biểu HĐND huyện với trẻ em năm 2022./.
                                                                    
                                                                     Phạm Thị Mai

Chuyên mục