Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

MÔ HÌNH “THƯ VIỆN TIÊN TIẾN” – KHƠI NIỀM ĐAM MÊ ĐỌC SÁCH CỦA HỌC SINH

24/07/2020
Mô hình “Thư viện tiên tiến” tại Trường Tiểu học Chu Văn An, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện là mô hình thư viện đầu tiên trên địa bàn tỉnh Gia Lai đạt danh hiệu này. Thời gian qua, thông qua việc kêu gọi sự ủng hộ, đóng góp của các cấp, các ngành, các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh, mô hình ”Thư viện tiên tiến” không chỉ phát huy hiệu quả trong việc cung cấp kiến thức mà còn giúp khơi gợi niềm đam mê đọc sách của các em học sinh.

Không gian rộng rãi, thoáng mát, số lượng đầu sách phong phú, đa dạng, nhiều góc hoạt động thú vị nên nhờ đó, mỗi ngày, Thư viện Trường Tiểu học Chu Văn An, thị trấn Phú Thiện luôn thu hút khoảng 200 lượt học sinh các khối lớp đến để đọc sách, tham khảo, truy cập Internet các kiến thức phục vụ nhu cầu học tập hoặc thư giãn tại các góc như: góc vui chơi, góc nghệ thuật,…của thư viện đa năng. Em Siu H’Bách - Học sinh lớp 4/3 chia sẻ: “Giờ ra chơi nào em cũng đến thư viện để đọc truyện tranh, đọc các sách hướng dẫn giải toán, làm tập làm văn và chơi cờ, vẽ. Các bạn em cũng rất thích ra thư viển để đọc sách và giải trí”.  Em Bùi Anh Hoàng - Học sinh lớp 5/2 cũng chia sẻ: “Em rất thích đọc sách, thư viện của trường có rất nhiều sách hay. Đến đây em và các bạn đều giữ gìn sách cẩn thận không để sách bị rách và khi mượn về thì chúng em cũng giữ gìn cẩn thận và trả sách đúng thời gian quy định. Khi cần tra cứu thông tin, chúng em đến thư viện để truy cập Internet. Chúng em còn rất thích cảnh đẹp của thư viện nên đến đây để được thư giãn”.
Nhờ thực hiện có hiệu quả việc kêu gọi sự ủng hộ, đóng góp của các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm, đặc biệt là sự ủng hộ sách, truyện tranh cũ của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường, đến thời điểm hiện tại, mô hình “Thư viện tiên tiến” của Trường Tiểu học Chu Văn An, thị trấn Phú Thiện đã có hơn 14.000 đầu sách với nhiều thể loại như: truyện thiếu nhi, truyện tranh, sách nghiên cứu, sách kỹ năng sống, truyện song ngữ Anh - Việt, tiểu thuyết,… không chỉ đáp ứng nhu cầu đọc của cán bộ, giáo viên, học sinh mà còn là địa chỉ mượn sách tin cậy của các bậc phụ huynh nhà trường. Chị Đàm Thị Luận - Thủ thư của Trường cho biết: “Tôi thấy các em đều rất quý sách, đến đây đọc rất say sưa. Bản thân tôi sẽ phát huy vai trò là người hướng dẫn cho các em trong việc chọn sách, bảo quản, sử dụng sách đảm bảo để duy trì đam mê đọc sách của học sinh nhà trường”.
Là thư viện đầu tiên trên địa bàn tỉnh Gia Lai được công nhận danh hiệu “Thư viện tiên tiến”, đây không chỉ là niềm vui, vinh dự lớn mà còn là một điểm nhấn quan trọng để tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường tiếp tục phấn đấu giữ vững và nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của mô hình “Thư viện tiên tiến”, chung sức trong việc phổ biến kiến thức, duy trì ham mê đọc sách của học sinh. “Được công nhận thư viện tiên tiến là niềm vui nhưng vui hơn là chúng tôi đã chung sức, đồng hành để phát triển tình yêu sách, ham mê đọc sách của học sinh, duy trì và phát triển văn hóa đọc đến nhiều người. Trong thời gian tới, cùng với việc tiếp tục huy động sự đóng góp của các cấp, các ngành, các nhà tài trợ, các tầng lớp nhân dân, các em học sinh thì chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng duy trì và phát huy nhiều hoạt động cũng như cải thiện cơ sở vật chất để góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của mô hình này” - Cô giáo Mã Thị Mai - Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm.
Để mô hình “Thư viện tiên tiến” tiếp tục phát huy được hiệu quả thì rất cần sự chung sức, đồng lòng của nhà trường, gia đình và toàn xã hội, đưa hành trình tri thức của học sinh trên địa bàn ngày càng rộng mở./.
Kiều Nhi
Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện

Chuyên mục