CHUYÊN MỤC

Thực hiện công văn số 1295/UBND-VX, ngày 15/11/2020 của Uỷ ban nhân dân Huyện Phú Thiện về việc đẩy mạnh tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện. theo đó Chiều ngày 04/12/2020 tại Trung tâm văn hóa - thể thao xã Ayun Hạ. Uỷ ban nhân dân xã phối hợp với Bưu điện Huyện tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện cho người dân trên địa bàn xã Ayun Hạ. Về dự Hội nghị tuyên truyền có đồng chí: Trịnh Thị Hà - Giám đốc Bưu điện huyện, đ/c Nguyễn Thị Lan–nhân viên bưu điện Huyện, Đồng chí Rmah Thuyn – Phó chủ tịch UBND xã, đại diện UBMTTQVN xã, các đoàn thể, các Chi Hội trưởng, phó các ban, ngành đoàn thể các thôn, làng về dự hội nghị.


Toàn cảnh buổi Hội nghị. Ảnh: Lương Thắm
 
Để người lao động và người dân trên địa bàn xã hiểu và tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình, Bưu điện Huyện Phú thiện tuyên truyền một số nội dung liên quan đến Bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình như sau: Bảo hiểm xã hội Việt Nam là cơ quan thuộc Chính phủ, có chức năng thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và quản lý Quỹ bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật.
2.jpg
Bà Nguyễn Thị Lan–nhân viên bưu điện Huyện tuyên truyền bảo hiểm y tế tự nguyện đến người dân .
Ảnh: Lương Thắm
Bảo hiểm y tế là chính sách đảm bảo an sinh xã hội, với việc hình thành quỹ bảo hiểm y tế độc lập với ngân sách nhà nước do người tham gia bảo hiểm y tế, người sử dụng lao động, quỹ bảo hiểm xã hội và ngân sách nhà nước đóng và hỗ trợ mức đóng, đồng thời từ các nguồn hỗ trợ khác đã tạo ra nguồn tài chính quan trọng, ổn định để đảm bảo công tác khám chữa bệnh y tế, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận dịch vụ y tế. Nếu không có thẻ bảo hiểm y tế thì mọi chi phí khám chữa bệnh người bệnh hoặc người nhà của người bệnh phải tự trả. Bảo hiểm y tế là một trong những chính sách an sinh xã hội, mang tính nhân văn, nhân đạo sâu sắc. Quy định Bảo hiểm Y tế  là hình thức bảo hiểm bắt buộc đối với mọi người không vì mục đích lợi nhuận, do Nhà nước tổ chức thực hiện nhằm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân./.
                                                                                                                              Lương Thắm
 

Thông tin liên hệ:

  • UBND xã Ayun Hạ - Huyện Phú Thiện - tỉnh Gia Lai
  • Địa chỉ thư công vụ: ayunha.phuthien@gialai.gov.vn
  •  

Thông tin bản quyền:


Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch UBND xã Ayun Hạ.