CHUYÊN MỤC

Xã Iapiar là một xã có tỉ lệ hộ nghèo còn cao, cuộc sống của người dân phụ thuộc vào nông nghiệp nên đời sống của các hộ gia đình nơi đây còn gặp rất nhiều khó khăn, nhất là về nhà ở. Ông bà ta có câu “ An cư mới lạc nghiệp”, bởi thế chuyện nơi ăn chốn ở luôn được mọi người đặt lên hàng đầu, còn đối với những hộ dân nghèo cái nhà là điều kiện giúp họ vươn lên thoát nghèo, dù có đi đâu làm ăn xa vẫn không thôi lo nghĩ đến chuyện nhà dột cột xiêu. Chính vì lẽ đó, Đảng bộ, chính quyền xã đã không ngừng đẩy mạnh chương trình xây dựng nhà tình nghĩa – nhà đoàn kết cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo. Nhưng vì nguồn kinh phí có hạn nên Đảng bộ, chính quyền địa phương phải nhờ vào sự giúp đỡ, hỗ trợ của các cá nhân, đơn vị mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh để cuộc sống của người dân tốt đẹp hơn.


Vào chiều ngày 24/08/2018, tại thôn Plei Trang – xã Iapiar – huyện Phú Thiện – tỉnh Gia Lai. Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh Gia Lai đã phối hợp cùng với chính quyền địa phương tổ chức lễ nghiệm thu và bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình bà Nay – H’ Klang thuộc diện hộ nghèo, là gia đình có công cách mạng.
Tham dự lễ nghiệm thu và bàn giao có bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – PGĐ Ngân hàng NN & PTNN Huyện Phú Thiện, bà Nguyễn Thị Tuyết Khoa – PTB tuyên giáo Đảng ủy khối dân vận, ông Phạm Văn Quang CVP Đảng ủy; Ông Nguyễn Anh Tuấn – PCT UBND huyện, đại diện các ban ngành huyện; Đại diện Đảng Uỷ, UBND, các đoàn thể xã Iapiar và hệ thống chính trị thôn Plei Trang cùng tham dự.
Sau gần 1 tháng thi công với tinh thần đoàn kết, nỗ lực quyết tâm và tình thương trách nhiệm, công trình nhà tình nghĩa đã được hoàn thành và bàn giao đúng tiến độ thời gian, đảm bảo chất lượng. Căn nhà cấp 4 với diện tích 36m2, nền lát gạch men, mái tôn. Tổng kinh phí xây dựng 57 triệu đồng, trong đó Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh Gia Lai hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại do ban ngành đoàn thể đóng góp.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Anh Tuấn – PCT UBND huyện cảm ơn nhà tài trợ đã quan tâm chăm lo giúp đỡ cho hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống với tinh thần “ Lá lành đùm lá rách”. Mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục có kế hoạch hỗ trợ địa phương trong công tác giảm nghèo, đặc biệt là tài trợ nhà ở cho các gia đình chính sách, góp phần cùng địa phương làm tốt công tác xóa nhà tạm trên địa bàn, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.
Trong niềm vui đón nhận ngôi nhà mới, bà Nay – H’Klang cùng các con bày tỏ niềm xúc động, biết ơn về sự hỗ trợ của Đảng bộ khối doanh nghiệp để gia đình bà có được ngôi nhà mơ ước, to hơn, đẹp hơn và cho biết đây sẽ là động lực để gia đình tích cực lao động, nuôi dạy con ăn học nên người, đáp lại tấm lòng, tình cảm mà Đảng bộ khối doanh nghiệp đã dành tặng cũng như sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ của Đảng ủy chính quyền và bà con địa phương.
Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Đặng Qúy Thiều - PBTTT Đảng ủy xã Iapiar đã gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới cán bộ, người lao động khối doanh nghiệp về nghĩa cử cao đẹp này, đồng thời cho biết: Đóng góp của nhà tài trợ có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao về tiêu chí nhà ở của xã cũng như các lĩnh vực khác để xã có đủ điều kiện thoát nghèo, từng bước đạt chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới./.
Nay – H’Brơn
 

Thông tin liên hệ:

  • Xã Ia Piar - Huyện Phú Thiện - tỉnh Gia Lai
  • Thư địa chỉ công vụ: iapiar.phuthien@gialai.gov.vn
  •  

Thông tin bản quyền:


Chịu trách nhiệm chính: Đ/c Chủ tịch UBND xã Ia Piar