CHUYÊN MỤC

       Nhằm đánh giá những kết quả xây dựng làng nông thôn mới mà cán bộ và nhân dân thôn Sômalơng A đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020 và kịp thời giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2020 cho cán bộ và nhân dân thôn Sômalơng A.
z1964328060568_69e950dddcd1f9501da6ca297438bd2a-(1).jpg
UBND xã Chrôh Pơnan tổ chức “đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền
với
nhân dân thôn Sômalơng A về xây dựng làng nông thôn mới năm 2020


      Sáng ngày 21/6/2020, tại Nhà văn hóa thôn Sômalơng A. UBND xã Chrôh Pơnan tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân thôn Sômalơng A về xây dựng làng nông thôn mới năm 2020.
       Buổi đối thoại do UBND xã Chrôh Pơnan tổ chức thu hút sự chú ý và tham gia của đông đảo cán bộ, công chức xã và đại diện cho hơn 100 hộ dân trong thôn Sômalơng A. Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, cán bộ và nhân dân thôn Sômalơng A đã thẳng thắn đưa ra nhiều ý kiến, đề xuất với UBND xã Chrôh Pơnan. Các ý kiến tập trung vào các lĩnh vực: môi trường, thu nhập, hộ nghèo, đường giao thông nông thôn; phát triển kinh tế tại địa phương. Người dân kiến nghị cần sớm nghiệm thu các công trình xây dựng nhà vệ sinh, chuồng trại hợp vệ sinh để thanh toán cho bà con; Đời sống kinh tế của bà con trong thôn còn nhiều khó khăn nên việc tham gia xây dựng nông thôn mới cũng gặp không ít trở ngại, nhất là trong việc đóng góp đối ứng làm đường giao thông nông thôn, làm hàng rào xanh; cần có thêm nhiều chế độ, chính sách hỗ trợ nhân dân mở rộng sản xuất, kinh doanh với các ngành nghề phù hợp; được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, liên kết bao tiêu sản phẩm trong quá trình triển khai thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; chú trọng đào tạo nghề, tạo công ăn việc làm cho lao động nông thôn ... Từ đó, huy động tối đa nguồn lực từ nhân dân để thúc đẩy việc thực hiện xây dựng làng nông thôn mới, hoàn thành các tiêu chí chưa đạt để Thôn Sômalơng A phấn đấu về đích làng nông thôn mới năm 2020.
        Tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND xã Chrôh Pơnan đã trực tiếp trao đổi, giải đáp các nội dung mà cán bộ, nhân dân thôn Sômalơng A quan tâm. Qua đó, đề nghị toàn thể nhân dân trong thôn đoàn kết, quyết tâm tham gia xây dựng làng nông thôn mới, vận động nhau di rời hàng rào, hiến đất làm đường, tham gia đóng góp kinh phí đối ứng làm đường bê tông nông thôn đầy đủ, trồng con đường hoa, hàng rào xanh và trồng cây xanh trong khuôn viên nhà văn hóa. Trên tinh thần phát huy nội lực trong nhân dân là chính; người dân phải là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới./.
                                                                                                                           Người thực hiện
 
                                                                                                                            Nguyễn Thị Mận
                                                                                                                      (Công chức VP-TK xã)
 

Thông tin liên hệ:

  • Chrôh Pơnan - Huyện Phú Thiện - tỉnh Gia Lai
  • Thư điện tử công vụ: chrohponan.phuthien@gialai.gov.vn
  •  

Thông tin bản quyền:


Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch UBND xã Chrôh Pơnan