CHUYÊN MỤC

          Chiều ngày 25/12, Đảng bộ xã Chư A Thai tổ chức hội nghị Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Trần Quang Hùng – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Bùi Thị Đức, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ; đồng chí Siu Tinh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; tham dự Hội nghị còn có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã Khóa VIII, trưởng, phó các đoàn thể xã, các công chức UBND xã và các đồng chí đảng viên trong toàn Đảng bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Văn Phương - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, phụ trách xã; đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Huyện ủy viên, phụ trách xã.


                      bc900a767127da798336-(1).jpg
      
          Trong năm 2023, dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, Đảng bộ và nhân dân trên địa bàn xã đã cơ bản khắc phục được những khó khăn để tổ chức thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực đạt kết quả tích cực; dự kiến đạt 21/28 chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội: Điều kiện phục vụ sản xuất nông nghiệp được đảm bảo; giá cả các mặt hàng nông sản cơ bản ổn định, dịch bệnh hại cây trồng, vật nuôi không xảy ra trên diện rộng. Lĩnh vực giáo dục, y tế được quan tâm chỉ đạo; công tác giảm nghèo có hiệu quả, cuối năm 2023 trên địa bàn xã còn 131 hộ nghèo, chiếm 9,54%. Hoạt động văn hóa, thông tin - thể thao được quan tâm đẩy mạnh. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định, kích hoạt tài khoản định danh mức độ 2 vượt chỉ tiêu kế hoạch cấp trên giao. Nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương được tổ chức thực hiện có chất lượng, khám tuyển nghĩa vụ quân sự 68 công dân. Thực hiện cải cách thủ tục hành chính có cố gắng. Công tác phối hợp giữa chính quyền với Mặt trận, đoàn thể tiếp tục được duy trì và phát huy hiệu quả. Công tác xây dựng Ðảng, xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm, đã kết nạp 9 đảng viên mới, hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng của năm 2023; chất lượng sinh hoạt chi bộ dần được nâng lên. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở Đảng gắn với củng cố, nâng cao chất lượng hệ thống chính trị từ xã đến thôn, làng được chỉ đạo thường xuyên và mang lại một số kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước, của tỉnh và huyện đảm bảo đúng định hướng của Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy được triển khai thực hiện đảm bảo, đã hoàn thành kế hoạch đề ra. Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội đã tích cực, chủ động phối hợp với các đơn vị thực hiện tốt các mô hình, chương trình hành động, các cuộc vận động, các phong trào thi đua, đã tạo được khí thế sôi nổi trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân.
                  cbde1e7f4f2ee470bd3f.jpg
         
           Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Văn Phương – Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng ủy xã Chư A Thai đạt được trong năm 2023. Đồng chí đề nghị trong năm 2024, Đảng ủy xã Chư A Thai tiếp nhận và triển khai ngay các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên; chủ động cụ thể hóa thành chủ trương, Nghị quyết, kế hoạch thực hiện của Đảng bộ và triển khai thực hiện đến các tổ chức, cá nhân; tiếp tục nắm bắt, định hướng kịp thời tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Giao nhiệm vụ cụ thể cho các tổ chức, cá nhân trong Đảng bộ, xây dựng kế hoạch, cam kết thực hiện nhiệm vụ được giao theo hướng rõ việc, rõ người thực hiện, rõ thời gian hoàn thành, từng lĩnh vực công tác. Đề ra các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: Làm đường giao thông nông thôn, trong đó khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích; tổ chức rà soát diện tích và triển khai công tác trồng rừng; tập trung các nguồn lực xây dựng Nông thôn mới, phấn đấu năm 2024 về đích xã nông thôn mới. Chú trọng công tác tạo nguồn cán bộ, kiện toàn 02 chức danh còn khuyết trong năm 2024. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; chủ động, kịp thời báo cáo đề xuất, xin ý kiến chỉ đạo xử lý, giải quyết những khó khăn vướng mắc khi thực hiện nhiệm vụ,…
                      khen-thuong.PNG
          Cũng tại hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã khen thưởng 04 tập thể 28 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 và khen thưởng 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Văn phòng Đảng ủy và công tác tuyên truyền, vận động phong trào thi đua năm 2023./.
                                                                                                     Bùi Văn Phúc
 
 

Thông tin liên hệ:

  • Xã Chư A Thai - Huyện Phú Thiện - tỉnh Gia Lai
  • Thư điện tử công vụ: chuathai.phuthien@gialai.gov.vn
  • SĐT: 03693622929

Thông tin bản quyền:


Chịu trách nhiệm chính: Đ/c Chủ tịch UBND xã Chư A Thai.