CHUYÊN MỤC

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện Phú Thiện về tiến độ thực hiện các nhiệm vụ tại điểm dân cư tự phát khu vực Suối Cạn. Vào lúc 18 giờ 00 phút, ngày 20/02/2019, UBND xã Ia Sol phối hợp với  UBND huyện, các cơ quan đơn vị tổ chức buổi họp dân để tuyên truyền, thống nhất thông qua nội dung di dời điểm dân cư tự phát tại khu vực Suối Cạn, xã Ia Sol. Tham dự buổi họp dân có Đ/c Nguyễn Ngọc Ngô - UV BTV, PCT TT UBND huyện - Chủ trì; Đại diện lãnh đạo Ban dân vận Huyện ủy, UB MTTQ VN huyện; Các thành viên Tổ công tác khảo sát tình hình vấn đề dân cư tự phát ở Suối cạn, xã Ia Sol và các điểm dân cư tự phát khác trên địa bàn huyện Phú Thiện theo Quyết định số 612/QĐ-UBND; các  đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN và các đoàn thể xã; đại diện Hệ thống chính trị thôn Thắng Lợi 4 và các hộ dân đang sinh sống tại khu vực Suối Cạn, xã Ia Sol.


Cuộc họp được diễn ra với nội dung tuyên truyền về việc di dời, sắp xếp ổn định dân cư tại khu vực Suối Cạn về nơi ở mới tại thôn Thắng Lợi 4, xã Ia Sol. UBND xã thông qua danh sách số hộ, số khẩu và một số thông tin liên quan đến các hộ dân và đề nghị các hộ dân xác nhận lại thông tin.

Qua buổi họp các hộ dân thống nhất với danh sách số hộ, số khẩu và một số thông tin liên quan đến các hộ dân tại khu vực Suối Cạn. Một số hộ dân đề xuất có nhu cầu tách hộ, đặc biệt là các hộ đang sống chung với ông bà, bố mẹ. Đề nghị các cấp hỗ trợ lễ cúng bỏ mả, hỗ trợ kinh phí di dời và đề xuất cấp đất sản xuất để trồng lúa. Trước khi chuyển về nơi ở mới đề nghị nhà nước quan tâm xây dựng đầu tư đường điện, nguồn nước sinh hoạt và tổ chức bốc thăm các lô ở nơi ở mới.

Trên cơ sở lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của các hộ dân và các ý kiến trao đổi của các cơ quan chuyên môn huyện và xã. UBND huyện cũng đề nghị bà con nhân dân ở khu vực Suối Cạn cần có lập trường tư tưởng vững vàng, khi về nơi ở mới bà con sẽ xây dựng làng Nông thôn mới trong vùng ĐB DTTS để xã Ia Sol tiếp tục duy trì xã Nông thôn mới. Đi đôi với xây dựng Nông thôn mới là gắn với công tác giảm nghèo bền vững, mỗi hộ sẽ được nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất theo quy định bao gồm đất ở và đất sản xuất. Đối với các hộ dân về nơi ở mới phải chủ động xây dựng nhà ở, bố trí quỹ đất được giao để trồng rau xanh mục đích giảm chi tiêu sinh hoạt...

Buổi họp dân đã diễn ra thành công tốt đẹp, được sự nhất cao của các hộ dân với phương án di dời đến nơi ở mới thuộc xã Ia Sol. Đồng thời, các hộ dân hứa sẽ thực hiện đúng theo sự chỉ đạo của UBND huyện và xã. Buổi họp cũng đã đem đến cho người dân về những quy định của Nhà nước về việc không cho phép hình thành các điểm dân cư tự phát trên địa bàn xã Ia Sol nói riêng, huyện Phú Thiện nói chung.

Sau buổi họp dân, đoàn công tác của huyện và xã đã cùng với bà con nhân dân ở đây tổ chức đôt lửa, giao lưu văn nghệ, uống rượu ghè nhằm kết nối sâu hơn mối quan hệ giữa Nhà nước với nhân dân./.
 
                                                                                                            Kpă H’ Ba
                                                                                                   Văn phòng UBND xã
 
 

Thông tin liên hệ:

  • Xã Ia Sol - Huyện Phú Thiện  - tỉnh Gia Lai
  • Thư điện tử công vụ: iasol.phuthien@gialai.gov.vn
  •  

Thông tin bản quyền:


Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch UBND xã Ia Sol.