CHUYÊN MỤC

Sáng ngày 25/9/2018, Đảng ủy xã Ia Sol đã tổ chức hội nghị kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ VI nhiệm kỳ 2015-2020. Tham dự có đồng chí Trần Quốc Khánh-PBT Thường trực Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Hóa-Huyện ủy viên-Phó chủ nhiệm UBKT Huyện ủy; về phía xã có đồng chí Nguyễn Mạnh Tấn-Huyện ủy viên-Bí thư Đảng ủy-CT HĐND xã, đồng chí Nguyễn Văn Hoan-PBT TT Đảng ủy, Ông Phạm Văn Quyến-PBT-CT UBND xã; về dự Hội nghị còn có các đồng chí đại diện cho TT HĐND, lãnh đạo UBND, các đoàn thể chính trị xã, cán bộ, công chức, các đồng chí bí thư chi bộ, PBT chi bộ trực thuộc, các đồng chí đảng viên 30 năm tuổi Đảng trở lên đã về dự.


Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị 
Trong nửa nhiệm kỳ qua, với sự quyết tâm của toàn Đảng bộ xã Ia Sol đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng đã đạt được những kết quả khả quan. Về phát triển kinh tế, xã hội, từ đầu nhiệm kỳ đến nay tốc độ tăng trưởng phát triển kinh tế tăng 12%/năm, thu thập bình quân đầu người đến cuối 2018 ước đạt 35 triệu đồng/người/năm. Thu ngân sách trung bình hàng năm vượt 127,7% kế hoạch. Cơ cấu kinh tế, nông nghiệp chiếm 65%, đạt 84% chỉ tiêu trong nhiệm kỳ, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng 20% đạt 80% chỉ tiêu trong nhiệm kỳ; thương mại dịch vụ 15% đạt 75% chỉ tiêu trong nhiệm kỳ. Bằng cách đẩy mạnh áp dụng khoa học-kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, nâng cao giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích, từ đó đời sống nhân dân đã được cải thiện rõ rệt. Cơ sở hạ tầng, kinh tế-xã hội không ngừng được phát triển, bộ mặt nông thôn ngày một khởi sắc. Tỷ lệ hộ nghèo giảm rõ rệt theo từng năm, từ 11,7% năm 2016 đến nay 2017 giảm xuống còn 6,7%, ước giảm năm 2018 còn lại 5%. Cuộc sống người dân được nâng lên. Hệ thống điện đảm bảo 17/17 thôn trong xã có điện, 100% hộ sử dụng điện, 17/17 thôn làng thực hiện Bê tông hóa đường giao thông nông thôn, nhiều tuyến đường được nâng cấp sửa chữa với chiều dài 5.385m… Chất lượng giáo dục được giữ vững và phát triển, số học sinh được lên lớp đạt 98%, tỷ lệ huy động trẻ em trong độ tuổi đến trường đạt 99%. Công tác thu hồi đất lâm nghiệp và trồng rừng được triển khai tích cực, thường xuyên, hiện đã trồng được 3,25ha đạt 108 % kế hoạch giao. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đảm bảo chỉ tiêu giao quân hàng năm, hoàn thành tốt công tác diễn tập chiến đấu phòng thủ, công tác tuần tra bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Công tác xây dựng tổ chức Đảng luôn được chú trọng, tập trung triển khai, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các chủ trương, kế hoạch, chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong nửa nhiệm kỳ đã thành lập 04 chi ủy, nâng tổng số chi bộ có Ban chi ủy là  9/24 chi bộ. Công tác phát triển đảng viên mới được quan tâm, đã cử 62 quần chúng học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng, kết nạp mới 46 quần chúng ưu tú vào Đảng, nâng tổng số đảng viên của Đảng bộ xã hiện nay là 222 đồng chí, tăng 38 đảng viên so với đầu nhiệm kỳ (đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra). Công tác quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) được cấp ủy Đảng và các Chi bộ thực hiện nghiêm túc. Hoạt động của các đoàn thể, chính trị - xã hội ngày càng được nâng lên....

Trong nửa nhiệm kỳ tới, Đảng bộ xã Ia Sol tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh. Phấn đấu đến năm 2020 thu nhập bình quân đầu người đạt 41 triệu đồng/ người/ năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5%/ năm. Tăng tỷ lệ thôn làng có Ban chi ủy từ 50% lên 80%; giảm tỷ lệ phát triển đảng viên còn 6%; tăng tỷ lệ GDQP đối tượng 4 từ 85% lên 100%; tăng tỷ lệ dân cư dùng nước sinh hoạt hợp vệ sinh lên 96%; bổ sung thành lập mới 01 Hợp tác xã; bổ sung phát triển diện tích trồng rừng lên 12ha…
 


42756665_487037635130547_1978544420831625216_n.jpg
Ảnh: Đ/c Trần Quốc Khánh-PBT Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Khánh-Phó bí thư TT Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích Đảng bộ xã đã nỗ lực và triển khai thực hiện trong thời gian qua. Trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã luôn thực hiện kịp thời, tích cực một số chủ trương mới của Đảng, có biện pháp lãnh đạo tốt và hiệu quả. Đảng bộ xã có tính đoàn kết cao. Tại xã đã triển khai và đạt hiệu quả với một số chủ trương mới như thực hiện có hiệu quả mô hình cánh đồng lớn đối với cây mía và lúa, mang đến hiệu quả cao về kinh tế, nâng cao mức thu nhập của nhân dân; Thực hiện tốt và đạt hiệu quả mô hình bán trú ở các trường học, các vấn đề về trật tự an toàn xã hội….và đã đạt được hầu hết các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đảng bộ xã lần thứ VI đã đề ra. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, Đảng bộ xã cần phải xác định rõ và khắc phục những nguyên nhân còn tồn tại dẫn đến tình trạng một số chỉ tiêu đạt được chưa cao trong nửa nhiệm kỳ qua; Chấp hành nghiêm túc, đầy đủ quy chế, quy định, không được xa rời sự lãnh đạo của Đảng đối với mọi mặt trong đời sống xã hội; Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng đối với cán bộ, công chức và toàn thể nhân dân; tiếp tục nâng cao công tác xây dựng Đảng, năng lực lãnh đạo của Đảng, cán bộ đứng đầu Đảng bộ, cơ quan, tổ chức chính trị xã hội, nâng cao chất lượng kiểm tra, giám sát của Đảng, quan tâm công tác phát triển đảng viên; tập trung lãnh đạo đẩy mạnh việc phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng- an ninh; chú trọng phát triển kinh tế, tăng thu nhập bình quân đầu người, thu ngân sách trên địa bàn; phát huy các ngành nghề của địa phương, kết hợp với văn hóa truyền thống để phát triển kinh tế; huy động sức mạnh của toàn dân vào thực hiện nhiệm vụ chính trị; quan tâm hơn nữa tới sự nghiệp giáo dục; đấu tranh, phòng, chống các loại tội phạm,… Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, các ban, ngành của xã và từng đảng viên cần bám sát  mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, tiếp thu những ý kiến đóng góp, khắc phục hạn chế, yếu kém, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết đã đề ra.

Với những kết quả đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua của Đảng bộ xã Ia Sol là nền tảng để đến năm 2020 Đảng bộ xã thực hiện thắng lợi Nghị quyết của cả nhiệm kỳ./.
Kpă H’ Ba
Văn phòng-Thống kê UBND xã Ia Sol

 
 

Thông tin liên hệ:

  • Xã Ia Sol - Huyện Phú Thiện  - tỉnh Gia Lai
  • Thư điện tử công vụ: iasol.phuthien@gialai.gov.vn
  •  

Thông tin bản quyền:


Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch UBND xã Ia Sol.