CHUYÊN MỤC

Những năm qua trên địa bàn xã Ia Hiao có nhiều hộ dân tự nguyện hiến đất làm đường giao thông nông thôn, trụ sở sinh hoạt văn hóa và nhiều công trình phúc lợi khác. Qua đó, góp phần làm thay đổi bộ mặt vùng nông thôn và cùng với địa phương phấn đấu thực hiện xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2024 theo kế hoạch đề ra. Trong đó, hộ gia đình đồng chí Ksor H’ Bloen- Chi hội trưởng nông dân Bôn Chư Kông là một điển hình.
Đồng chí Ksor H’ Bloen cũng là một trong những tấm gương tiêu biểu, điển hình trong xây dựng nông thôn mới. Mặc dù, cuộc sống gia đình còn khó khăn nhưng khi xã thông báo mở rộng và làm tuyến đường bê tông có nằm trong phần đất của gia đình mình, đồng chí đã sẵn sàng hiến 240 m2 đất mặt tiền trước nhà, trị giá hơn Năm mươi triệu đồng cho địa phương có quỹ đất để xây dựng đường giao thông nông thôn ở Bôn Chư k Nông, cùng với 35m hàng rào kiên cố, 01 cây vú sữa cổ thụ.
Đồng chí Ksor H’ Bloen cho biết: “Đất thì ai cũng quý nhưng hiến một phần mà nhiều người được hưởng lợi, góp thêm một phần cho địa phương sớm đạt chuẩn nông thôn mới thì mình sẵn sàng làm. Trước là phục vụ cho người dân đi lại, sau đó góp thêm tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới thì đời sống của bà con nhân dân cũng được đổi mới. Đây là cái lợi lâu dài, bền vững nên mọi người cần phải thực hiện”.

433109416_726237689681572_7863702219070505535_n.jpg
 
Không chỉ hiến đất, bản Thân Đồng chí Ksor H’ Bloen là chi hội trưởng nông dân năng động, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, đồng chí cùng hệ thống chính trị thôn và cùng với bà con nhân dân trong Bôn, làng hiến đất mở nhiều tuyến đường Bê tông, đóng góp nhiều ngày công lao động như phát cỏ dọc theo các tuyến đường giao thông; giữ vệ sinh môi trường, giữ gìn an ninh trật tự; vận động bà con trong Bôn làng cùng chung tay, góp sức với địa phương xây dựng nông thôn mới ngày càng giàu đẹp, văn minh... Việc làm của đồng chí được nhiều người dân trong Bôn, làng đồng tình ủng hộ. Hiện nay, con đường của Bôn Chư K Nông đã hoàn thành và đưa vào sử dụng người dân đi lại dễ dàng.
___________________
Nguồn: Nông dẫn xã Ia Hiao
#tuyengiaophuthien


 

Thông tin liên hệ:

  • Xã Ia Hiao - Huyện Phú Thiện - tỉnh Gia Lai
  • iahiao.phuthien@gialai.gov.vn

Thông tin bản quyền:


Chịu trách nhiệm chính: Đ/c Chủ tịch UBND xã Ia Hiao.