CHUYÊN MỤC

       Sáng ngày 01/10, Hội người cao tuổi xã Ia Hiao  đã tổ chức buổi toạ đàm nhân dịp  kỷ niệm Ngày Quốc tế người cao tuổi (01/10) và tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2018. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND – UBND, UBMTTQ xã, các ban nghành đoàn thể, cán bộ công chức xã, lãnh đạo các trường học, các chi hội trưởng và hội viên tiểu biểu của hội người cao tuổi trên địa bàn xã.
       Tại buổi toạ đàm, Ban đại diện Người cao tuổi đã cùng nhau ôn lại truyền thống Người cao tuổi Việt Nam, về những hoạt động của Hội Người cao tuổi trong thời gian qua. Hiện nay trên địa bàn xã có 474 người cao tuổi,trong đó số người tham gia vào hội là 341 người đạt 71,9%, số người được hưởng trợ cấp theo nghị đinh 136 của chính phủ là 108 người. Hàng năm người cao tuổi trên địa bàn xã được chúc thọ, mừng thọ đầy đủ theo quy định, được thăm hỏi động viên lúc ốm đau, hoạn nạn. Bên cạnh đó người cao tuổi trên địa bàn xã luôn phát huy tinh thần “ Tuổi cao – gương sáng” tích cực tham gia sản xuất, kinh doanh, vận động con cháu thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Tích cực tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới, gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa….
        Phát biểu tại buổi tạo đàm đ/c Trịnh Xuân Cầu – Bí thư Đảng ủy xã đã biểu dương những đóng góp to lớn của hội người cao tuổi trên địa bàn xã, và chỉ đạo trong thời gian tới hội người cao tuổi hãy phát huy tốt hơn nữa phong trào “ tuổi cao – gương sáng” , góp phần cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể trong xã thực hiện tốt mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, Tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức Hội, phát triển hội viên,  tiếp tục thực hiện các chương trình chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi, thực hiện các cuộc vận động về người cao tuổi xây dựng chương trình công tác và kinh phí hoạt động cho năm 2019./.  
                                                       Lê Thị Hằng – VH-XH
 


 

Thông tin liên hệ:

  • Xã Ia Hiao - Huyện Phú Thiện - tỉnh Gia Lai
  • iahiao.phuthien@gialai.gov.vn

Thông tin bản quyền:


Chịu trách nhiệm chính: Đ/c Chủ tịch UBND xã Ia Hiao.