CHUYÊN MỤC

     Chiều ngày 09/03/2022,  Hội Nông dân xã Ia Hiao đã phối hợp với Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện Phú Thiện, tổ chức tập huấn kỹ thuật trong chăn nuôi gia cầm cho Tổ hội Nghề nghiệp chăn nuôi gia cầm tại thôn Điểm 9, xã Ia Hiao trong buổi sinh hoạt định kỳ.
     Tiếp tục thực hiện công tác đổi mới tổ chức Hội ở cơ sở theo hướng thiết thực, hình thành trên cơ sở tập hợp, gắn bó hội viên cùng chung lợi ích và trách nhiệm trong sản xuất kinh doanh, dịch vụ, tạo ra cơ chế tự liên kết trong sản xuất kinh doanh theo chuỗi giá trị, các chi, tổ Hội nghề nghiệp là một hướng đi mà Hội Nông dân xã Ia Hiao lựa chọn đi theo. Bên cạnh đó Hội xã luôn định hướng, tuyên truyền, vận động hội viên mạnh dạn trong việc chuyển đối giống cây, trồng vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi. 
     Tham dự có các đồng chí Lãnh đạo, Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN, Cán bộ Trung Tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Phú Thiện và các đồng chí hội viên Tổ hội Nghề Nghiệp chăn nuôi gia cầm.
     Đây là tổ hội nghề nghiệp chăn nuôi gia cầm đầu tiên của xã được thành lập và ra mắt hoạt động thực hiện theo Đề án số 24-ĐA/HNDVN ngày 23 tháng 6 năm 2016 của Ban Chấp hành TW Hội Nông dân Việt Nam và thực hiện Kế hoạch số 06 -KH/HNDH  ngày 08 tháng 9 năm 2019 của Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Phú Thiện và Kế hoạch số 16-KH/HND, ngày 05/6/2019 của Hội Nông dân xã Ia Hiao về việc thực hiện Đề án số 24-ĐA/HNDVN về “Xây dựng chi hội nghề nghiệp, tổ hội nghề nghiệp". Khi mới thành lập 913/10/2021) Tổng đàn gia cầm của Tổ hội 7800 con gà, vịt đến nay đã nâng tổng số đàn gia cầm của hội viên trong tổ lên 9800 con.
     Tại buổi sinh hoạt thường kỳ đại diện Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện Phú Thiện, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiệp, cán bộ kỹ thuật đã truyền đạt các kỹ năng, kỹ thuật mới trong Quy trình chăn nuôi gia cầm An toàn sinh học cho hội viên.
     Phát biểu tại buổi sinh hoạt đồng chí Trần Thị Minh Hiền, Phó Bí thư Đảng ủy xã đánh giá cao việc chủ động trong việc tập huấn cho hội viên của Ban Thường vụ Hội Nông dân xã Ia Hiao và mong muốn hội tiếp tục phát huy hiệu quả và nhân rộng mô hình, góp phần tích cực vào việc xây dựng nông thôn mới, đồng chí yêu cầu thời gian tới cần phải tổ chức được các buổi tập huấn, các buổi hội thảo thiết thực hơn nữa, duy trì và hoạt động tổ hội có hiệu quả, ngày càng tập hợp được nhiều quần chúng vào Hội, giúp cho hội viên phát triển đàn gia cầm ngày một nhiều, đem lại nhiều lợi ích cho hội viên.


     Đại diện ủy ban nhân dân xã đồng chí Đoàn Văn Long chủ tịch UBND đã trao đổi và trả lời các ý kiến, thắc mắc của hội viên và các kiến nghị đề xuất, đồng chí cũng trả lời sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong quy định của pháp luật để tổ hội có thể hoạt động và phát triển.
     Sau buổi sinh hoạt, tập huấn kiến thức mới, Hội nông dân xã đã tổ chức cho hội viên tham quan chuồng nuôi vịt truyền thống ( nuôi nền đất) và tham quan chuồng nuôi vịt kiểu mới (nuôi trên sàn); sau khi tham quan các hội viên thảo luận, trao đổi kinh nghiệm từ các phương pháp chăn nuôi.
Người thực hiện: Trần Thị Phương – Hội Nông dân xã Ia Hiao
 

Thông tin liên hệ:

  • Xã Ia Hiao - Huyện Phú Thiện - tỉnh Gia Lai
  • iahiao.phuthien@gialai.gov.vn

Thông tin bản quyền:


Chịu trách nhiệm chính: Đ/c Chủ tịch UBND xã Ia Hiao.