CHUYÊN MỤC

Chiều ngày 02/8, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng BCĐ Chương trình MTQG huyện chủ trì. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí là các thành viên BCĐ Chương trình MTQG huyện; lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, MTTQ và các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Ia Peng.


Đồng chí Lê Đình Hinh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, Trưởng BCĐ Chương trình xây dựng NTM xã thông qua báo cáo kết quả thực hiện xây dựng NTM trong 7 tháng đầu năm 2022. Qua rà soát đánh giá các tiêu chí trong xây dựng NTM xã Ia Peng đạt 13/19 tiêu chí. Các tiêu chí chưa đạt gồm: tiêu chí số 2 về giao thông; tiêu chí số 5 về trường học; tiêu chí số 6 về cơ sở vật chất văn hóa; tiêu chí 10 về thu nhập; tiêu chí số 11 hộ nghèo và tiêu chí 13 về hình thức tổ chức sản xuất.

Để sớm hoàn thành các tiêu chí xã NTM, xã Ia Peng đã xây dựng lộ trình, kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện các tiêu chí, đặc biệt là các tiêu chí có liên quan đến nguồn vốn lớn cần phải đầu tư để hoàn thành. Với phương châm “dễ làm trước, khó làm sau”, xã Ia Peng sẽ tập trung mọi nguồn lực tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt và nâng cao các tiêu chí đã đạt; đề ra các nhiệm vụ và giải pháp chi tiết cụ thể; ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành, định hướng một số chương trình mục tiêu lớn quan trọng mang tính cốt lõi trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện.
 
Thảo luận tại hội nghị, các thành viên trong Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện và lãnh đạo xã Ia Peng đã tập trung bàn các nhiệm vụ mang tính giải pháp để thực hiện các tiêu chí chưa đạt, đặc biệt là các tiêu chí về giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, hộ nghèo, thu nhập…
 
Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng BCĐ chương trình MTQG huyện đánh giá cao việc chủ động triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM tại xã Ia Peng, đồng chí đề nghị xã Ia Peng tiếp tục duy trì, nâng cao các tiêu chí đã đạt được, tập trung xây dựng kế hoạch, lộ trình và bắt tay vào xây dựng các tiêu chí chưa đạt chuẩn theo yêu cầu. Đặc biệt, chú trọng xây dựng những điểm nhấn đặc trưng của xã, phấn đấu hoàn thành xây dựng xã NTM theo đúng kế hoạch đề ra.Đồng chí nhấn mạnh: Để đạt được các tiêu chí xây dựng NTM còn lại, trong thời gian tới, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các dân tộc xã Ia Peng cần phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động tạo sự đồng thuận trong xã hội, phát huy tính năng động, sáng tạo, chủ động sự tham gia trực tiếp, tích cực của người dân, khắc phục khó khăn để thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn xã, phấn đấu cuối năm 2022 xã Ia Peng về đích NTM. BCĐ xây dựng NTM của xã, các thành viên BCĐ của xã cần tập trung rà soát, lên kế hoạch thực hiện cụ thể, chi tiết. Hiện tại khối lượng công việc còn nhiều, đồng chí đề nghị BCĐ chương trình xây dựng NTM của xã cần bắt tay ngay vào thực hiện công việc với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, việc dễ làm trước, việc khó làm sau; tập trung huy động tối đa các nguồn lực, lồng ghép các chương trình, đề án để có nguồn lực trong xây dựng NTM, nhất là nguồn lực trong nhân dân; đẩy mạnh phong trào chung sức, đồng lòng trong xây dựng nông thôn mới; đồng chí Phó Trưởng BCĐ chương trình MTQG huyện cũng giao cho các phòng, ban của huyện thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM của xã Ia Peng, đề nghị BCĐ xây dựng nông thôn mới của xã Ia Peng, phải phối hợp chặt chẽ với BCĐ xây dựng nông thôn mới huyện, các phòng ban chuyên môn, cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, giúp Ia Peng sớm hoàn thiện các tiêu chí xây dựng NTM theo đúng kế hoạch đề ra./.

                                                                                                                                                 Thực hiện
                                                                                                                                          Nay H'Qui - VHXH
 

Thông tin liên hệ:

  • Xã Ia Peng - Huyện Phú Thiện - tỉnh Gia Lai
  • Thư địa chỉ công vụ: Iapeng.phuthien@gialai.gov.vn
  •  

Thông tin bản quyền:

Chịu trách nhiệm chính: Đ/c Chủ tịch UBND xã Ia Peng.