CHUYÊN MỤC

Chiều ngày 06/7/2023, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng BCĐ Chương trình MTQG huyện chủ trì. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí là các thành viên BCĐ Chương trình MTQG huyện; lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, MTTQ và các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Ia Peng.


2023.jpg

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã Ia Peng báo cáo tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM của xã trong 6 tháng đầu năm 2023. Qua rà soát đánh giá các tiêu chí trong xây dựng NTM xã Ia Peng đạt 14/19 tiêu chí. Các tiêu chí chưa đạt gồm: tiêu chí số 1 về Quy hoạch; tiêu chí 10 về thu nhập; tiêu chí số 15 về Y tế; tiêu chí số 17 về An toàn thực phẩm và tiêu chí 18 về hệ thống chính trị.
 
2023-3.jpg
 
Dưới sự điều hành của đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng BCĐ Chương trình MTQG huyện, các thành viên BCĐ xây dựng NTM của xã và lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện đã phát biểu thảo luận làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng xã NTM của xã Ia Peng, trong đó tập trung vào 05 tiêu chí chưa đạt, từ đó đưa ra các giải pháp để xã tập trung chỉ đạo hoàn thành toàn bộ các tiêu chí theo lộ trình.
 
2023-2.jpg

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng BCĐ Chương trình MTQG huyện ghi nhận những cố gắng, sự quyết tâm, đoàn kết, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Ia Peng trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện xây dựng các tiêu chí NTM của xã trong thời gian qua. Để hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện đề nghị:

- Đề nghị xã Ia Peng phối hợp với đơn vị tư vấn, phòng KT-HT huyện điều chỉnh lại số liệu tiêu chí quy hoạch để hoàn thiện hồ sơ trình BTV xem xét.

- Tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con nhân dân tham gia sản xuất, phát triển kinh tế; rà soát các đối tượng trong độ tuổi lao động, giới thiệu việc làm cho các đối tượng trong độ tuổi lao động, đi làm ăn xa tại các khu công nghiệp, … để tăng thêm thu nhập.

- Tiếp tục chỉ đạo quyết liệt trong việc tuyên truyền vận động người dân tham gia BHYT.

- Duy trì các tiêu chí đã đạt và rà soát lại, có kế hoạch để duy trì.

 
                                                                                                 Thực hiện: Nay H' Qui - VHXH
 

Thông tin liên hệ:

  • Xã Ia Peng - Huyện Phú Thiện - tỉnh Gia Lai
  • Thư địa chỉ công vụ: Iapeng.phuthien@gialai.gov.vn
  •  

Thông tin bản quyền:

Chịu trách nhiệm chính: Đ/c Chủ tịch UBND xã Ia Peng.