CHUYÊN MỤC

Ngày 12/10/2023, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng BCĐ Chương trình MTQG huyện chủ trì. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí là các thành viên BCĐ NTM huyện; lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, MTTQ và các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Ia Peng.


12-10.jpg

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Ia Peng đã báo cáo tình hình, tiến độ và kết quả xây dựng NTM của xã trong 09 tháng đầu năm 2023. Qua rà soát, đến nay xã đánh giá cơ bản đã đạt 16/19 tiêu chí nông thôn mới, 03 tiêu chí chưa đạt gồm: tiêu chí số 15 về Y tế; tiêu chí số 17 về Môi trưởng và an toàn thực phẩm và tiêu chí 18 về hệ thống chính trị. Qua đó, xã đã đề xuất kiến nghị cấp trên sớm phân bổ kinh phí đầu tư xây dựng công trình cấp nước tập trung; tiếp tục kiến nghị Sở Nội vụ sớm mở lớp cho cán bộ công chức tham gia các lớp bồi dưỡng chức danh, quản lý nhà nước để xã hòan thành về đích Nông thôn mới năm 2023.

12-10-(1).jpg
 
Tại buổi thảo luận, các đại biểu đã tập trung, phân tích làm rõ những khó khăn, vướng mắc và bàn các giải pháp để tập trung thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu còn lại, phấn đấu để xã Ia Peng hoàn thành mục tiêu xã đạt chuẩn NTM trong năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận những cố gắng, sự quyết tâm, đoàn kết, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Ia Peng trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện xây dựng các tiêu chí NTM của xã trong thời gian qua. Để hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện đề nghị:

- Đối với xã Ia Peng tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT để hoàn thành tiêu chí số 15 về Y tế. Sớm hoàn thành hồ sơ minh chứng. 

- Đối với Phòng Nội vụ huyện tiếp tục kiến nghị sở Nội vụ sớm mở lớp đào tạo cho cán bộ công chức chưa đạt chuẩn để hoàn thành tiêu chí số 18 về Hệ thống chính trị.

- Đối với các phòng, ban ngành của huyện phải thường xuyên theo dõi, nắm bắt, đôn đốc và hướng dẫn xã hoàn thành hồ sơ minh chứng theo đúng kế hoạch và lộ trình đã đề ra./.
 

Thông tin liên hệ:

  • Xã Ia Peng - Huyện Phú Thiện - tỉnh Gia Lai
  • Thư địa chỉ công vụ: Iapeng.phuthien@gialai.gov.vn
  •  

Thông tin bản quyền:

Chịu trách nhiệm chính: Đ/c Chủ tịch UBND xã Ia Peng.