CHUYÊN MỤC

Nhằm loại bỏ triệt để lăng quăng, nơi sinh sản, trú ẩn của muỗi, giảm tỉ lệ mắc bệnh sốt xuất huyết, không để tử vong do sốt xuất huyết gây ra, chủ động khống chế không để dịch lớn xảy ra; huy động các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, từng hộ gia đình và toàn xã hội chủ động tham gia đầy đủ, có hiệu quả các hoạt động chiến dịch diệt lăng quăng, chống bệnh sốt huyết góp phần kéo giảm bệnh sốt huyết và nâng cao sức khỏe nhân dân.



Sáng ngày 17/8/2022, BCĐ Phòng chống dịch sốt xuất huyết xã Ia Sol đã tổ chức chiến dịch ra quân Tổng vệ sinh môi trường - diệt lăng quăng/bọ gậy phòng,chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn xã Ia Sol năm 2022. Tham dự chiến dịch ra quân có lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các Đoàn thể, ban ngành xã, Trạm y tế, Trưởng thôn các thôn, y tế thôn các thôn và lực lượng đoàn thanh niên chi đoàn các thôn trên địa bàn.
299944606_186928303725510_6734708879191774540_n.jpg
298937112_186928273725513_3335341106582037538_n.jpg
 
 Sau buổi phát động Ban chỉ đạo phòng chống dịch chia làm các đoàn xuống các thôn tuyên truyền vận động. Đồng thời, trực tiếp ra quân dọn vệ sinh tại thôn Kế Tân (Thôn có nhiều ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn xã). Chiến dịch được tổ chức lần này nhằm huy động toàn thể bà con nhân dân cùng với ngành Y tế tham gia làm sạch môi trường, loại bỏ ổ chứa lăng quăng. Diệt muỗi bằng cách vệ sinh môi trường, thu gom rác, lon, chai, lọ, các vật dụng chứa nước đọng… không để cho lăng quăng, bọ gậy phát triển. Các mương, cống rãnh, ao, hồ được khai thông không cho muỗi đẻ trứng và nuôi cá ăn lăng quăng. Đồng thời, chạy xe phát loa tuyên truyền các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết và các bệnh truyền nhiễm khác trên tất cả con đường dẫn đến nhà dân.

 Hoạt động diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn đã diễn ra qua các đợt. Bệnh sốt xuất huyết rất nguy hiểm cho sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng với nhiều biến chứng nguy hiểm, dễ dẫn đến tử vong. Ban chỉ đạo tuyên truyền người dân nên tích cực dọn dẹp nhà cửa thông thoáng, diệt lăng quăng và khi có dịch xuất hiện trên địa bàn sinh sống nên phối hợp với Trạm y tế, Uỷ ban Nhân dân xã để xử lý, tránh dịch bệnh lây lan./.
 

Thông tin liên hệ:

  • Xã Ia Sol - Huyện Phú Thiện  - tỉnh Gia Lai
  • Thư điện tử công vụ: iasol.phuthien@gialai.gov.vn
  •  

Thông tin bản quyền:


Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch UBND xã Ia Sol.