CHUYÊN MỤC

Với phương châm “dễ làm trước, khó làm sau”, thời gian qua, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện đã có nhiều cách làm thiết thực và sáng tạo trong việc triển khai Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, xã Ia Sol đã phát huy tốt vai trò của cả hệ thống chính trị và nhân dân ở địa phương trình việc triển khai chương trình này nên xã đã về đích xây dựng nông thôn mới đạt mục tiêu đề ra.


Ông Nguyễn Xuân Hợi, thôn trưởng thôn Kế Tân 2, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện là một trong những điển hình về tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Gia đình ông cùng 100 gia đình trong thôn đã hiến 1.500m vuông đất và đóng góp hơn 1.200 ngày công lao động để san lấp, đổ bê tông gần 2km đường giao thông liên thôn. Năm 2017, khi huyện Phú Thiện triển khai xây dựng cánh đồng mía lớn, với vai trò thôn trưởng, ông Nguyễn Xuân Hợi đã chủ động tuyên truyền, vận động 7 hộ chuyển đổi gần 10 ha đất trồng mía theo phương thức canh tác cũ để chuyển sang mô hình cánh đồng mía lớn.

 Ông Nguyễn Xuân Hợi – Thôn Trưởng thôn Kế Tân 2, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện- Gia La cho biết:  “Lúc đầu cũng khó khăn nhưng mình phải kiên trì dần dần người dân đã hiểu và làm theo, việc canh tác theo mô hình cánh đồng mía lớn có nhiều cái lợi góp phần tạo việc làm ổn định, nâng cao thu nhập cho bà con nhân dân. Cùng với đó, mình cũng vận động bà con giữ gìn vệ sinh môi trường, ăn sạch, uống sạch để bảo vệ sức khỏe.”

Từ sự gương mẫu, đi đầu của cán bộ, đảng viên đã có tác dụng tích cực, tạo nên sức lan tỏa rất lớn trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở xã Ia Sol. Nhân dân trong xã không chỉ tích cực thi đua lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, làm giàu mà còn đóng góp xây dựng quê hương giàu đẹp.

Ông Nguyễn Văn Tạm- Thôn Thắng Lợi 4, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện, Gia Lai nói: “Nhận thức việc triển khai xây dựng nông thôn mới sẽ góp phần xây dựng xã ngày càng giàu đẹp nên bản thân gia đình đã tự nguyện hiến đất để làm đường giao thông và đóng góp kinh phí để xây dựng một số hạng mục công trình khác, góp phần tạo bộ mặt nông thôn ở thôn ngày càng khởi sắc”.

Các hoạt động của đoàn viên thanh niên, hội phụ nữ xã, hội CCB trong hoạt động phát triển kinh tế, xây dựng con đường hoa, thanh niên tình nguyện vì cộng đồng.

Vai trò của Mặt trận và các ban ngành, đoàn thể xã Ia Sol cũng được phát huy mạnh mẽ trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới. Tiêu biểu như: Hội Liên hiệp phụ nữ xã đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” và phong trào xây dựng con đường hoa, hàng rào xanh với tổng chiều dài thực hiện đến nay hơn 2km. Hội CCB xã đã phát động phong trào thi đua sản xuất- kinh doanh giỏi và phong trào “2 xóa, 3 giúp, 3 mô hình”, Đoàn thanh niên với các phong trào thanh niên lập thân lập nghiệp, chung sức vì cuộc sống cộng đồng.

Ông Mai Văn Hoạt – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Ia Sol, huyện Phú Thiện cho biết: “Mặt trận, tổ chức đoàn thể luôn lồng ghép việc triển khai các nhiệm vụ đặc thù với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới của xã. Cụ thể như chúng tôi lồng ghép việc triển khai nhiệm vụ riêng của từng ban ngành nhưng gián tiếp qua đó là cũng thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, ví dụ như các phong trào của đoàn thanh niên, Hội LHPN,  hội CCB  đều góp phần thực hiện các tiêu chí về môi trường, thu nhập, việc làm thường xuyên hay tiêu chí về an ninh trật tự trong bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới”.

Hiện tại, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện đã được UBND tỉnh Gia Lai công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Để đạt được kết quả này ngoài sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ của nhà nước thì có sự đóng góp rất lớn của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong xã./.

                                                                                                             Hà Đức,Cao Dũng
 

Thông tin liên hệ:

  • Xã Ia Sol - Huyện Phú Thiện  - tỉnh Gia Lai
  • Thư điện tử công vụ: iasol.phuthien@gialai.gov.vn
  •  

Thông tin bản quyền:


Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch UBND xã Ia Sol.