CHUYÊN MỤC

Sáng ngày 01/10/2022, Hội NCT thị trấn Phú Thiện tổ chức tọa đàm kỷ niệm 32 năm ngày Quốc tế người cao tuổi (01/10/1991 – 01/10/2022)

Đây là dịp để các hội viên người cao tuổi trong toàn thị trấn cùng nhau ôn lại những chặng đường của ngày Quốc tế người cao tuổi. Đặc biệt là năm 1990, Đại hội đồng LHQ đã quyết định, từ năm 1991, hàng năm lấy ngày 1/10 là ngày Quốc tế Người cao tuổi. Đây là một quyết định có tầm quan trọng quốc tế, để thống nhất hành động vì quyền lợi của Người cao tuổi và cũng vì sự tiến bộ chung của nhân loại.

 


Ở Việt Nam, sau khi nhận được thông báo của LHQ, ngày 1/10/1991, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công đã ra lời kêu gọi đồng bào cả nước nhiệt liệt hưởng ứng quyết định và khẳng định: “Chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi là một chính sách quan trọng và nhất quán của Đảng và nhà nước ta”.
 
Description: D:\ĐÔ THỊ VĂN MINH\2.jpg

Trong thời gian qua, Hội viên Người cao tuổi trên địa bàn thị trấn luôn đoàn kết, nỗ lực tham gia hoạt động phong trào văn hoá, văn nghệ, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương. Chăm lo giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ, đẩy mạnh phong trào “Tuổi cao gương sáng”, làm tốt vai trò nòng cốt trong cuộc vận động “Toàn xã hội chăm sóc, phát huy vai trò Người cao tuổi”; chăm lo, giúp đỡ Người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn. Hằng năm đều tổ chức các hoạt động chúc thọ, mừng thọ các cụ cao tuổi theo quy định.
 
Description: D:\ĐÔ THỊ VĂN MINH\3.jpg
 
Description: D:\ĐÔ THỊ VĂN MINH\4.jpg
 
 
 

Thông tin liên hệ:

  • Thị trấn Phú Thiện - Huyện Phú Thiện - Tỉnh Gia Lai
  • Địa chỉ: Tổ dân phố 8- TT Phú Thiện- Huyện Phú Thiện- Tỉnh Gia Lai
  • Mail:     ttphuthien.phuthien@gialai.gov.vn
  • Tel:      02693882822

Thông tin bản quyền:


Chịu trách nhiệm chính: Ông Đinh Văn Chinh - Chủ tịch UBND thị trấn Phú Thiện