Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Thị trấn Phú Thiện ra mắt mô hình tái hòa nhập cộng đồng “Thắp sáng niềm tin”

27/10/2022
Sáng ngày 26-10-2022, Thị trấn Phú Thiện ra mắt mô hình mô hình tái hòa nhập cộng đồng “Thắp sáng niềm tin”. Đây là mô hình đầu tiên được công an huyện Phú Thiện chọn làm điểm để nhân rộng trong thời gian tới.  
Theo đó thị trấn đã thành lập mô hình tái hòa nhập cộng đồng “Thắp sáng niềm tin” với 15 thành viên. Đồng chí Nguyễn Tiến Thành- Phó trưởng công an thị trấn làm trưởng nhóm. Thị trấn cũng ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo, tổ giúp việc mô hình “Thắp sáng niềm tin” với 5 thành viên. Do ông Đinh Văn Chính- Chủ tịch UBND thị trấn Phú Thiện làm trưởng ban.
Từ năm 2020 đến nay, trên địa bàn thị trấn Phú Thiện  có tổng số 64 người diện tái hòa nhập cộng đồng. Trong đó, số chưa được xóa án tích 27 trường hợp, số đã xóa án tích 37 trường hợp. Qua theo dõi nắm bắt địa bàn những người sau khi chấp hành xong án phạt tù ở độ tuổi trung bình 25 tuổi trở lên, có tư tưởng chịu khó làm ăn, phấn đấu tái hòa nhập cộng đồng, chấp hành tốt nội quy, quy định của địa phương. Số còn lại độ tuổi trung bình 25 tuổi trở xuống, phần lớn do tuổi đời còn trẻ, ngại tiếp xúc, sống phụ thuộc vào gia đình, chưa có nghề nghiệp ổn định, chưa được hỗ trợ các điều kiện từ chính quyền địa phương để họ tập trung làm ăn, phát triển kinh tế, chủ yếu do gia đình tạo điều kiện và bản thân nỗ lực cố gắng, số này dễ bị tái phạm, vi phạm pháp luật. Chính vì vậy thị trấn đã thành lập mô hình nhằm chủ động trong công tác quản lý, giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, hỗ trợ vốn, tạo việc làm đối với người đặc xá, người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa tái phạm; nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và lực lượng công an trong công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Chủ động nắm bắt, truyền tải tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh kinh tế, quan hệ xã hội, dư luận quần chúng từ đó có hướng giáo dục, giúp đỡ họ sớm ổn định cuộc sống, trở thành người có ích cho xã hội.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thượng Tá- Rmah Chăm Pa- Phó Trưởng công an huyện Phú Thiện đã biểu dương, đánh giá cao sự quan tâm của chính quyền địa phương đến mô hình. Để mô hình tái hòa nhập cộng đồng hoạt động hiệu quả đảm bảo mục đích, yêu cầu đề ra. Đồng chí đề nghị: Công an thị trấn cần làm tốt hơn nữa công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền, phối hợp với các ban ngành đoàn thể ở địa phương thực hiện có hiệu quả các quy định của pháp luật về công tác tái hòa nhập cộng đồng; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên và nhân dân về mục đích, yêu cầu, vai trò, tầm quan trọng và ý nghĩa nhân văn sâu sắc của việc thành lập mô hình, tạo sự thống nhất trong nhận thức và đồng thuận cao và thu hút được nhiều thành viên khác tham gia mô hình ở địa phương; các thành viên phát huy tinh thần tình nguyện giúp nhau về cuộc sống. Đẩy mạnh các hình thức vận động nguồn lực các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp, thành viên, hội viên có điều kiện kinh tế khá giả để hỗ trợ những người chấp hành xong án phạt tù gặp khó khăn. Mong muốn và đề nghị  người chấp hành xong án phạt tù hiện đang sinh sống trên địa bàn thị trấn luôn chấp hành tốt các quy định của pháp luật, các quy định của địa phương là những điển hình tiên tiến trong công tác này./.
                                             Phạm Thị Mai

Chuyên mục