Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Chương trình phối hợp giữa Công an huyện và Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện triển khai chương trình cho vay người chấp hành xong án phạt tù theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg.

30/01/2024
Sáng 30/1/2024, Công an huyện và Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Thiện ký kết Chương trình phối hợp nhằm thực hiện hiệu quả Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg, ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Hội nghị có sự tham gia của đại diện các phòng, ban liên quan. Thượng tá Ksor Rim - Phó Trưởng Công an huyện và ông Hà Thái Dương - Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện đồng chủ trì.

Thực hiện Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg, ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ (Quyết định số 22) về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, Công an huyện đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện rà soát danh sách người chấp hành xong án phạt tù tại địa phương có nhu cầu vay vốn, sản xuất, kinh doanh để triển khai cho vay. Tính từ ngày 31/12/2023, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã giải ngân cho 03 hộ có người chấp hành xong án phạt tù tại 03 xã với số tiền 240 triệu đồng, đạt 100% chỉ tiêu cấp trên giao.

gs.jpg
Công an huyện và Phòng giao dịch NHCSXH huyện ký kết chương trình phối hợp

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, thông qua nội dung và ký kết Chương trình phối hợp giữa Công an huyện và Phòng giao dịch NHCSXH huyện nhằm tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Quyết định số 22. Trong đó nội dung trọng tâm là phối hợp xây dựng cơ chế, tổ chức thực hiện chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn huyện từ nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội. Đồng thời phối hợp trong trao đổi thông tin; tập huấn; tuyên truyền về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù nhằm phổ biến rộng rãi Quyết định số 22 đến các cấp, các ngành, mọi tầng lớp Nhân dân, đối tượng thụ hưởng để tiếp cận và tham gia giám sát. Phối hợp thực hiện cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù, cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng người lao động là người chấp hành xong án phạt tù theo quy định, đảm bảo đúng người, đúng đối tượng đủ điều kiện vay vốn.
Hà Dương – NHCSXH huyện

Chuyên mục