Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huy động tiền gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo

26/04/2024
Bằng nhiều giải pháp linh hoạt, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Phú Thiện đã và đang tích cực triển khai việc huy động tiền gửi tiết kiệm nhằm bổ sung nguồn vốn; tạo cơ hội giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách có điều kiện về tài chính đầu tư phát triển kinh tế. Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng đó, thời gian qua, NHCSXH huyện đã tập trung tuyên truyền, vận động khách hàng gửi tiền tiết kiệm vào NHCSXH; qua đó góp phần giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

daqaaa.jpg

Hiện nay, việc huy động vốn của NHCSXH được thực hiện qua 2 hình thức: Huy động tiền gửi tiết kiệm qua các Tổ tiết kiệm vay vốn và huy động tiền gửi của tổ chức, các nhân. Trong đó, để huy động được nguồn vốn nhàn rỗi trong dân cư, thời gian qua, NHCSXH huyện đã tập trung tuyên truyền, vận động để các khách hàng chung tay gửi tiền tiết kiệm vì người nghèo nhằm bổ sung thêm nguồn vốn hỗ trợ cho hộ nghèo, đối tượng chính sách vay để phát triển kinh tế.

 Trong những năm qua, hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn huyện Phú Thiện đã phát huy được hiệu quả to lớn, góp phần thực hiện chương trình giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Để tiếp tục tạo nguồn lực thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách ưu đãi, trên tinh thần chung sức, đồng lòng của các tổ chức, cá nhân cùng chung tay thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, “không để ai bị bỏ lại phía sau”, NHCSXH huyện Phú Thiện kêu gọi sự chung tay gửi tiền của các tổ chức, cá nhân nhằm góp phần tạo nguồn lực thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách ưu đãi trên tinh thần chung sức đồng lòng vì mục tiêu xóa đói, giảm nghèo bền vững.

Ngoài việc huy động vốn từ tiền gửi của các tổ chức, các nhân, NHCSXH huyện còn huy động tiền gửi qua Tổ tiết kiệm và vay vốn. Đến nay, trên địa bàn huyện có 184 Tổ tiết kiệm và vay vốn và các tổ viên tham gia gửi tiền tiết kiệm theo quy ước của Tổ với số dư đạt hơn 21 tỷ đồng, tăng 2,3 tỷ đồng so với đầu năm 2024;  tiền gửi tiết kiệm dân cư đạt gần 33 tỷ đồng. Để huy động tiền gửi tiết kiệm giúp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn với lãi suất ưu đãi từ NHCSXH, NHCSXH huyện đã phối hợp với hội đoàn thể nhận ủy thác, Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng qua các buổi sinh hoạt tổ, sinh hoạt chi hội và họp thôn…, nguồn vốn đó sẽ vừa bổ sung nguồn vốn để cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác và vừa nâng cao ý thức tiết kiệm cho khách hàng…
Giảm nghèo bền vững là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và là sự nghiệp của toàn dân, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện bản chất xã hội chủ nghĩa của Đảng và Nhà nước ta. Vậy nên ngoài nhiệm vụ truyền tải nguồn vốn ưu đãi đến hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác và nâng cao chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn, những năm qua, NHCSXH huyện thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh và cùng với Mặt trận Tổ quốc, UBND các xã tích cực tuyên truyền và triển khai nhận tiền gửi tiết kiệm nhằm bổ sung nguồn vốn cho vay đối với hộ nghèo và đối tượng chính sách khác.

Với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, mong rằng các địa phương, tổ chức chính trị - xã hội thường xuyên tuyên truyền, vận động, giải thích cho nhân dân hiểu ý nghĩa của chương trình tiết kiệm và tiếp tục nhận được nhiều tình cảm, sự quan tâm chia sẻ, góp sức của các tổ chức, cá nhân để bổ sung thêm nhiều nguồn vốn ưu đãi giúp người nghèo có cơ hội đầu tư sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt, xây nhà ở… sớm vươn lên thoát nghèo bền vững.
Kim Liên - NHCSXH

Chuyên mục