Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

BAN TRỊ SỰ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN PHÚ THIỆN TÍCH CỰC HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO “TẾT NHÂN ÁI” CHUNG TAY VÌ NGƯỜI NGHÈO CỦA HUYỆN

12/01/2024
Hưởng ứng Phong trào “Tết nhân ái” gắn kết cộng đồng, lan tỏa yêu thương  xuân Giáp Thìn 2024 do UBND huyện Phú Thiện phát động tại Kế hoạch số 215/KH-UBND ngày 24/11/2023, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Phú Thiện đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện nhằm chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, với mong muốn chia sẽ những khó khăn đối với người nghèo trên địa bàn huyện.

Tối ngày 11/01/2024, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Phú Thiện đã phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ huyện tổ chức quyên góp ủng hộ người nghèo với hình thức văn nghệ và ẩm thực chay tại chùa Bửu Thắng (địa chỉ: tổ dân phố 2, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện). Với 4 gian hàng, 45 món ẩm thực chay, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc phật tử trong và ngoài huyện thực hiện, chương trình đã thu hút hơn 1000 người tham dự, trong đó có đông đảo Phật tử trên địa bàn huyện, toàn bộ số tiền được quyên góp được gồm hơn 100 triệu đồng tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm sẽ được Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ huyện cấp phát trực tiếp cho người nghèo vào ngày 25/01 tại chùa Bửu Thắng.  
011.png

Trước đó, chiều ngày 30/12/2023 Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Phú Thiện, đại diện Ban Từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Gia Lai trao quà của Hội Tình thương PleiKu cho gia đình chị Ralan H'Nhưn ở Bôn Chư Plah Jai, thuộc hộ cận nghèo, bị hỏa hoạn vào đêm ngày 7/12/2023, với số tiền 10 triệu đồng và một số đồ dùng gia dụng.

Sáng ngày 04/01/2024, Ban Trị sự Phật giáo huyện Phú Thiện phối hợp với Hòa thượng Thích Quảng Niệm – Trụ trì Chùa Bảo Tạng (TP. Hồ Chí Minh) đã tặng 200 xuất quà cho người nghèo tại 4 thôn của xã Chư A Thai: Plei Pông, Plei Trớ, Plei Pêng và Plei Hek; Mỗi xuất trị giá 350 ngàn đồng, với tổng giá trị quà tặng hơn 100 triệu đồng.

100.png

Qua trao đổi với Sư cô Thích Nữ Quảng Như – Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Phú Thiện, Ban Trị sự Phật giáo huyện tặng tổng cộng 1200 xuất quà cho người nghèo trên địa bàn huyện ăn tết. Trong đó, sẽ tặng 200 xuất tại cho người nghèo xã Ia A Ke và xã A Yun Hạ; tặng 200 xuất cho người nghèo tại thôn Ia Peng, xã Ia Sol và 200 xuất cho người nghèo tại xã Ia Yeng, dự kiến sẽ tiếp tục phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ huyện tổ chức cấp phát trực tiếp đến người nghèo trong những ngày giáp tết Nguyên đán sắp đến.

Được biết, trong những năm qua Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện luôn có đóng góp tích cực trong việc xã hội hóa các hoạt động từ thiện xã hội, ủng hộ chương trình gây Quỹ vì người nghèo do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tổ chức. Bên cạnh đó, công tác cứu trợ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, hoả hoạn cũng được quan tâm sâu sắc. Các hoạt động như tặng quà tình nghĩa cho người nghèo, già cả, neo đơn, hỗ trợ cho học sinh nghèo ... được tiến hành thường xuyên.

Có thể nói, những phần quà được trao cho người nghèo trong dịp tết Nguyên đán, trong điều kiện kinh tế nhiều khó khăn sau đại dịch Covid 19 chứa đựng những tình cảm yêu thương được Ban Trị Sự Phật giáo huyện và các nhà hảo tâm chia sẽ gửi gắm, với hi vọng phần nào giúp cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có một tết thật đầm ấm, vui vẻ; là hoạt động thiết thực có tính nhân văn, phù hợp với truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta và những giá trị tốt đẹp của Phật giáo “Phụng vụ chúng sanh là cúng dường chư Phật”.
Ý Đạt 

Chuyên mục