Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Lãnh đạo UBND huyện chúc mừng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện nhân dịp đại lễ Vu lan Phật lịch 2567 - Dương lịch 2023

29/08/2023
Nhằm động viên tăng, ni và tín đồ đạo Phật, nhân dịp Đại lễ Vu lan Phật lịch 2567, sáng ngày 26/8/2023, Đoàn công tác của UBND Huyện đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân huyện đã đến thăm Ban Trị sự GHPGVN huyện tại chùa Bửu Thắng, tổ dân phố 1 thị trấn Phú Thiện; Cùng đi có đại diện lãnh đạo các cơ quan: Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện, Ban Dân vận Huyện ủy, Công an huyện và Phòng Nội vụ huyện.

01.jpg

Tại buổi đến thăm, đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô chúc mừng sư cô Thích Nữ Quảng Như và toàn thể các ni sư, sư cô hiện đang hoạt động tôn giáo trên địa bàn huyện đã hoàn thành khóa An cư Kiết hạ PL 2567, có thêm một tuổi hạ, phật sự viên thành và chúc toàn thể phật tử một mùa vu lan an lạc. Đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô cũng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của Ban Trị sự GHPGVN huyện trong thời gian qua đối với công cuộc xây dựng, phát triển huyện nhà trên các lĩnh vực kinh tế - chính trị- văn hóa xã hội, đồng thời mong muốn trong thời gian đến, Ban Trị sự GHPGVN huyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hòa hợp, vì đạo pháp - dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vận động tín đồ phật tử trong toàn huyện tiếp tục thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, làm tốt công tác từ thiện góp phần tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc trên địa bàn huyện.

Thay mặt Ban Trị sự Phật giáo huyện, sư cô Thích Nữ Quảng Như - Trưởng Ban Trị sự cảm ơn những tình cảm quý báu của các cấp chính quyền đã dành cho tăng, ni, Phật tử trên địa bàn huyện trong suốt thời gian qua; cảm ơn Đoàn đã đến thăm và chúc mừng Ban Trị sự GHPGVN huyện Phú Thiện nhân dịp đại lễ Vu lan báo hiếu Phật lịch 2567 - Dương lịch 2023; đặc biệt cảm ơn sự quan tâm của các cấp chính quyền và Phòng Nội vụ huyện đã tạo điều kiện cho bà con phật tử trên địa bàn huyện được tự do sinh hoạt tôn giáo, tận tình hướng dẫn cho Ban Trị sự GHPGVN huyện Phú Thiện trong các thủ tục hành chính để các hoạt động tôn giáo tại trên địa bàn huyện được diễn ra đúng quy định pháp luật, đáp ứng được niềm tin tôn giáo của đông đảo tín đồ. Ngoài ra, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN Huyện cũng đã thông tin nhanh về kết quả các hoạt động Phật sự, từ thiện xã hội, khóa tu mùa Hè năm 2023, dự kiến chương trình tổ chức lễ An vị Phật Lộ Thiên  tại chùa Bửu Thắng trong thời gian đến. Với tư cách là trưởng ban Trị sự Phật giáo huyện, sư cô Thích Nữ Quảng Như mong muốn sẽ tiếp tục đồng hành trong sự nghiệp xây dựng và phát triển huyện nhà, phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp của Phật giáo theo phương châm “tốt đời- đẹp đạo”. Cũng theo sư cô Thích Nữ Quảng Như, lễ Vu lan là một trong những lễ trọng của Phật giáo. Theo truyền thống của Phật giáo, Lễ Vu lan là dịp để mỗi người con của Đức Phật thể hiện lòng hiếu kính tưởng nhớ công ơn của Chư Phật, tưởng nhớ của tổ tiên, những người anh hùng đã hy sinh mạng sống cho độc lập vẹn toàn của đất nước và cũng là dịp để thể hiện lòng hiếu kính đối với đấng sinh thành. Tinh thần này của đạo Phật tương đồng với truyền thống, đạo lý “ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của dân tộc ta. Cũng như các năm trước, đại lễ Vu lan năm nay, chùa Bửu Thắng sẽ tổ chức chính lễ vào sáng ngày 30/8 (tức rằm tháng bảy âm lịch), cùng với các nghi lễ tôn giáo khác như tụng kinh báo hiếu tưởng niệm tứ trọng ân, niệm Phật cầu gia hộ, dâng sớ cầu an được tổ chức từ 01 tuần trước đó, ngày lễ Vu Lan sẽ tổ chức Lễ Cài hoa hồng cho toàn thể Chư tôn đức và hơn 500 phật tử trên địa bàn huyện. Ngoài ra, Gia đình Phật tử chùa Bửu Thắng sẽ tổ chức văn nghệ với chủ đề “Tưởng nhớ về đấng sinh thành” tại khuôn viên chùa tối 29/8 (tức 14 tháng 7 năm Quý Mão). Riêng Chùa Quang Sơn sẽ tổ chức chính lễ cùng với hoạt động thả đèn hoa đăng vào tối ngày 31/8 (tức đêm rằm tháng 7). 
    
Cũng nhân dịp nhân dịp Đại Lễ Vu lan PL 2559- DL 2015,  Đoàn Công tác do lãnh đạo UBND huyện làm Trưởng Đoàn và đại điện lãnh đạo một số cơ quan của huyện cũng đã đến thăm Chùa Bửu Tịnh, thị xã Ayun Pa; Chùa Minh Trung, thị trấn Phú Thiện  và chùa Quang Sơn, xã Ayun Hạ.
Ý Đạt

Chuyên mục