Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

CỰU CHIẾN BINH THỊ TRẤN PHÚ THIỆN TÍCH CỰC THAM GIA XÂY DỰNG ĐÔ THỊ VĂN MINH

21/07/2023
Nhận thức được ý nghĩa, vai trò quan trọng của Chương trình xây dựng đô thị văn minh đối với sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, thời gian qua, đông đảo cán bộ, hội viên cựu chiến binh thị trấn Phú Thiện đã hăng hái, tự nguyện hiến đất, hiến vật kiến trúc, hoa màu,.... để chung sức xây dựng địa phương ngày càng văn minh, giàu đẹp. Điển hình có cán bộ, hội viên cựu chiến binh Tổ dân phố 13, thị trấn Phú Thiện.

hinh-1.jpg

Tích cực tham gia cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân thị trấn Phú Thiện thực hiện các tiêu chí về xây dựng đô thị văn minh, ông Phùng Văn Sau - Hội viên Chi hội Cựu chiến binh Tổ dân phố 13 đã tự nguyện phá dỡ tường rào xây kiên cố của gia đình để mở rộng đường nội thị rộng rãi, thoáng đãng, phục vụ đi lại và vận chuyển nông sản của người dân trên địa bàn. Ông Sau chia sẻ: “Tôi cũng phổ biến trong gia đình thì con cháu cũng nhất trí cả thôi, không có ai trở ngại cả, nhất trí cho làm thôi, có tường và đất 50m”.

Cùng hưởng ứng hoạt động hiến đất, vật kiến trúc, cây xanh, hoa màu để chung sức xây dựng đô thị văn minh, Cựu chiến binh Phạm Văn Đại ở Tổ dân phố 13, thị trấn Phú Thiện cũng đã tự nguyện hiến đất vườn trồng rau của gia đình để mở rộng lòng lề đường. “Tôi cũng là bộ đội cụ Hồ, cũng hiến đất, chiều dài cỡ hơn trăm mét, còn chiều rộng từ cái đường cũ vào hiến là cỡ 2 mét tám có chỗ tới 3 mét, tiếp một đường nữa là chiều dài 40 mét, chiều rộng nằm cỡ một mét rưỡi, vợ con cũng bàn bạc với nhau là thôi hiến để làm đường nó rộng rãi, đi lại cho nó dễ. Vợ chồng con cái hiến đất vẫn vui vẻ hết, không có khúc mắc trục trặc gì; nếu mà thị trấn có triển khai gì thì tiếp tục tham gia tiếp” – Ông Đại cho hay.

Hưởng ứng phong trào hiến đất mở đường xây dựng đô thị văn minh, trong năm 2022 và 06 tháng đầu năm 2023, Chi hội Cựu chiến binh Tổ dân phố 13, thị trấn Phú Thiện đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên hiến được gần 1.000m2 đất, 5 cây huỳnh đàn, hơn 100m tường rào cùng nhiều vật kiến trúc, cây xanh, hoa màu khác. Bà Hà Thị Hồng Thanh – Người dân ở Tổ dân phố 13, thị trấn Phú Thiện cho biết: “Bây giờ được sự quan tâm của Cựu chiến binh thị trấn, của chi bộ Đảng và chính quyền địa phương, con đường chúng tôi là đường khó đi nhất, lối đi vào rất khó; giờ đã giải thể được cái con đường nó cũng rộng ra. Chúng tôi mong muốn làm sao đổ được cái mặt bằng và đường bê tông để con đường đi cho thật dễ dàng”.

Ông Lê Văn Ngọc - Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh Tổ dân phố 13, thị trấn Phú Thiện cũng cho biết: “Đầu năm 2023, chi hội cũng đã triển khai các nghị quyết của cấp trên về từng hội viên, tuyên truyền cho từng hội viên triển khai công tác hiến đất mở rộng đường. Chi hội chúng tôi luôn tham gia tích cực, dẫn đầu phong trào, các cựu chiến binh luôn tham gia, hiến đất gần 1000 mét vuông đất và vật kiến trúc là khoảng trên 50 m vuông hàng rào như cây. Các đồng chí luôn nhận thức được cái việc hiến đất mở đường này rất tốt”.

Với sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của người dân, trong đó, có các hội viên cựu chiến binh, hiện nay, hầu hết các tuyến đường nội thị trên địa bàn thị trấn Phú Thiện đã được mở rộng với quy mô bình quân từ 5 đến 5,5m, tạo sự thông thoáng và thuận tiện trong việc đi lại của người dân. “Thực hiện Nghị quyết số 08 của thị trấn về hiến đất mở đường thì hội đã triển khai xuống các chi hội với tinh thần hội viên rất tích cực. Điển hình như hội viên Phạm Văn Đại là tới hơn 400 mét vuông đất. Phải nói là tinh thần của hội viên rất cao. Hội viên xác định rõ mở đường là lợi ích chính là hội viên, gia đình hội viên con cháu được cái đó. Qua cái điển hình trong Chi hội Tổ dân phố 13, hội đã xây dựng, làm các mô hình điển hình lấy tên là hội viên cựu chiến binh gương mẫu đi đầu trong xây dựng đô thị văn minh và cũng đã triển khai ra Chi hội tổ dân phố 12 đang tiêp tục thực hiện và tới đây cuối năm chúng tôi sẽ nhân rộng ra toàn các chi hội trên địa bàn thị trấn” – Ông Vũ Văn Đồng - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị trấn Phú Thiện cho hay.
Kiều Nhi

Chuyên mục