Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện Phú Thiện: ghi nhận về hội thi “chi hội trưởng cựu chiến binh giỏi” năm 2023

01/08/2023
Thiết thực kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), Hội CCB huyện Phú Thiện tổ chức Hội thi “Chi hội trưởng CCB giỏi” năm 2023. Hội thi với mục tiêu chính là tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, hội viên CCB gặp gỡ, giao lưu, tăng cường tình đoàn kết, chung sức nâng cao hiệu quả hoạt động của chi hội CCB cơ sở, nhất là chi hội CCB tại các thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn ngày càng vững mạnh.

TTVH-TT-8.jpg

Hội thi “Chi hội trưởng CCB giỏi” huyện Phú Thiện năm 2023 diễn ra tại Hội trường 30-3 của huyện, thu hút hơn 100 hội viên đến từ các cơ sở hội CCB trên địa bàn huyện tham gia. Một điều dễ dàng nhận thấy tại Hội thi là không khí rộn ràng, vui tươi; là niềm hứng khởi xen lẫn hồi hộp của hầu hết thành viên các đội thi. Anh Ksor Tuýt – Hội viên Chi hội CCB thôn Chrôh Pơnan, xã Chrôh Pơnan cho biết cảm xúc của mình khi tham gia Hội thi: “Đến với Hội thi này thì cảm xúc của tôi là rất vui, được gặp các anh em trong các chi hội và học hỏi, giao lưu với các xã khác; có sân chơi bổ ích cho xã nhà. Đội xã Chrôh Pơnan sẽ cố gắng thi hết sức để có thành tích cao nhất”.

Cũng chia sẻ về niềm vui, phấn khởi khi tham gia Hội thi này, ông Nguyễn Công Thuận – Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Glung B, xã Ia Ake cho hay: “Tôi hôm nay rất vinh dự được về dự hội thi, bản thân tôi thấy rất là vui mừng, rất là phấn khởi khi được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi về công tác. Qua hội thi như này thì tôi nghĩ rằng tôi sẽ học hỏi được anh em nhiều cái tốt hơn để phục vụ công tác hội ngày càng tốt hơn”.

Với 3 vòng thi gồm: chào hỏi, bốc thăm trả lời câu hỏi kiến thức và thể hiện năng khiếu; nội dung thi tập trung vào những vấn đề như: Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của cấp ủy địa phương liên quan đến nhiệm vụ, công tác Hội CCB, Pháp lệnh CCB và Điều lệ Hội CCB Việt Nam (khoá VII), một số chỉ tiêu, giải pháp Nghị quyết Đại hội Đại biểu Hội CCB Việt Nam và Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội CCB các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027 và năm 2023, hoạt động và nhiệm vụ chính trị của Hội CCB,...nhờ sự chuẩn bị chu đáo, bài bản, các đội đã mang đến Hội thi nhiều tiết mục hấp dẫn, đặc sắc. Một trong những đội thi thể hiện xuất sắc nhất ở phần thi chào hỏi là Đội thi đến từ Hội CCB xã Ia Sol; đội đã khéo léo vận dụng, lồng ghép vào phần thi nhiều tiết mục múa hát sinh động và đã nhận được sự đánh giá cao của Ban giám khảo cũng như khán giả đến xem, vổ vũ. “Anh em luyện tập cũng cả tuần nay rồi mới được như thế này, hôm nay lên thì có hơi một tý vấp thôi. Trong quá trình luyện tập anh em rất là tích cực luôn, anh em ngày đêm học hỏi rồi xong là về ghi chép, sao cả sang máy, xong rồi luyện tập từng đồng chí một, xong đến lắp ghép nhạc.” – Ông Bùi Huấn – Hội viên Chi hội CCB thôn Ia Peng, xã Ia Sol chia sẻ thêm về công tác chuẩn bị của đội trước khi tham gia hội thi này.

Đội thi đến từ Hội CCB xã Ia Hiao cũng là một trong những đội thể hiện xuất sắc phần thi bốc thăm trả lời câu hỏi kiến thức tại Hội thi “Chi hội trưởng CCB giỏi” huyện Phú Thiện năm 2023. Ông Lưu Văn Phương – Chủ tịch Hội CCB xã Ia Hiao cho biết: “Sau khi có kế hoạch, quy chế của Huyện hội triển khai thì Hội CCB xã cũng đã họp ban chấp hành để triển khai, đồng thời, xây dựng kế hoạch riêng của xã để triển khai tới từng chi hội, sau đó là thống nhất phân công cụ thể trong ban chấp hành đối với những đồng chí có cơ bản về trình độ và năng khiếu, lựa chọn lấy 4 đồng chí hoạt động tiêu biểu nhất trong ban chấp hành để tham gia hội thi, trong quá trình chọn lọc xong thì chúng tôi thường xuyên luyện tập cho các đồng chí chi hội trưởng, thứ nhất là luyện tập về phần chào hỏi, thứ hai về luyện tập thêm về năng khiếu, cho anh em ôn tập câu hỏi, có 24 câu hỏi thì cũng phân đều cho 4 thành viên đó”.
Qua một buổi diễn ra với tinh thần sôi nổi, hào hứng, Hội thi “Chi hội trưởng CCB giỏi” huyện Phú Thiện năm 2023 đã khép lại thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Hội CCB xã Ia Peng, giải Nhì cho Hội CCB xã Ia Sol, đồng giải Ba cho Hội CCB thị trấn Phú Thiện và Hội CCB xã Chư A Thai cùng nhiều giải phụ cho các cá nhân có phần thể hiện xuất sắc tại từng vòng thi. “Qua một buổi diễn ra với không khí trang trọng, xúc động, tinh thần trách nhiệm cao nhất, Hội thi “Chi hội trưởng CCB giỏi” huyện Phú Thiện năm 2023 đã thành công tốt đẹp. Các thí sinh đã thể hiện bản lĩnh tự tin, nắm vững về kiến thức chuyên môn, nhuần nhuyễn trong trình bày về nội dung và phân tích bình luận, trả lời các câu hỏi nghiệp vụ cũng như câu hỏi tình huống; phần thi năng khiếu thật sự đặc sắc, có ý nghĩa tuyên truyền sâu sắc về lịch sử, đạo đức, tấm gương và bản chất Bộ đội cụ Hồ”. Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Thiện Nay Chơk đánh giá thêm.
Kiều Nhi

Chuyên mục