Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

NGUYỄN ĐÌNH LẠNH – CÁN BỘ CỰU CHIẾN BINH LÀM KINH TẾ GIỎI

28/07/2023
Tuy mang trên mình vết thương chiến tranh khá nặng nhưng với bản lĩnh của “Người lính cụ Hồ”, Cựu chiến binh Nguyễn Đình Lạnh – Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh Plei Mun Măk, xã Ia Ake đã nỗ lực không ngừng, trở thành tấm gương sáng trong phát triển kinh tế gia đình và trong hoạt động công tác hội tại cơ sở.
TTVHTT-TT-6.jpg

Rời quân ngũ sau 20 năm cống hiến, năm 1993, gia đình Cựu chiến binh Nguyễn Đình Lạnh vào vùng đất Tây Nguyên lập nghiệp. Tuy mang trên mình 67% thương tật nhưng ông Lạnh luôn nỗ lực chịu khó trong phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, gia đình ông đang canh tác hơn 1 sào ớt và cà pháo, mỗi lứa cách nhau từ 1 tuần đến 10 ngày, thu hoạch hơn 100kg ớt và 50kg cà; trồng khoảng 1 sào bắp lai để cung cấp thực phẩm cho trên 20 con lợn thương phẩm và 100 con gà mía, gà đông tảo; mỗi năm, sau khi trừ chi phí, gia đình ông có thu nhập từ 100 đến 150 triệu đồng. Ông Lạnh tâm sự: “Lúc vào miền Nam xây dựng kinh tế năm 1993, lúc đầu vào, gia đình cũng hai bàn tay trắng, gia đình làm nông, vì điều kiện hoàn cảnh ở ngoài Bắc thì khó khăn nên vào đây xây dựng kinh tế. Đến giờ phút này kinh tế gia đình cũng tạm ổn, nói chung là đủ ăn, bản thân cũng là chế độ bệnh binh cũng cố gắng làm, vươn lên vượt khó để gia đình có cuộc sống ấm no, làm gương cho con cháu sau này”.

Không những làm kinh tế giỏi, Cựu chiến binh Nguyễn Đình Lạnh còn rất năng nổ, nhiệt tình với công tác Hội. Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh Plei Mun Măk, xã Ia Ake, ông Lạnh luôn tích cực đi đầu tham gia các phong trào thi đua và vận động các hội viên cùng tham gia. Ngoài ra, ông còn thường xuyên giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, chăn nuôi với các hội viên khó khăn để cùng vươn lên phát triển kinh tế. Nhờ đó đến nay, Chi hội Cựu chiến binh Plei Mun Măk không còn hộ hội viên nghèo, trở thành chi hội gương mẫu và là lá cờ đầu trong phong trào, công tác hội cựu chiến binh trên địa bàn xã Ia Ake. Cựu chiến binh Lê Văn Ngọc – Hội viên Chi hội Cựu chiến binh Plei Mun Măk, xã Ia Ake cho biết: “Đồng chí Lạnh thì ngày xưa đồng chí bị cái bệnh gọi là hoại tử, cũng tưởng là chết nhưng mà anh em động viên cũng vươn lên, sau khi khỏi thì làm kinh tế. Lúc giờ là nhà ván nhà gỗ còn đây này, nhưng mà vươn lên, anh em cũng bày, chính tôi cũng bày cho đồng chí Lạnh là về vấn đề trồng bắp, trồng ở vườn là chăn nuôi, từ đó đồng chí đã phát triển được về mặt kinh tế ở đây. Còn tập thể thì đồng chí Lạnh là một gương sáng, lãnh đạo cái chi hội này rất là tốt, nói chung chính trị là ổn định, về kinh tế trong cựu chiến binh là hội viên đều làm kinh tế giỏi cả, ổn định”.

Trong nhiều năm trở lại đây, mô hình phát triển kinh tế của Cựu chiến binh Nguyễn Đình Lạnh và hiệu quả hoạt động của Chi hội Cựu chiến binh Plei Mun Măk, xã Ia Ake trở thành điểm tham quan, học tập kinh nghiệm của các chi hội khác trên địa bàn, bản thân ông Lạnh cũng nhận được nhiều giấy khen do các cấp, các ngành trao tặng. Ông Trương Chí  Hiếu - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Ia Ake cho biết thêm: “Chi hội Plei Mun Măk là chi hội nằm trên địa bàn vùng 3, đa số là đồng bào dân tộc thiểu số, tình hình kinh tế rất khó khăn, đồng chí Lạnh từ ngày đảm nhiệm chi hội trưởng cùng với các đồng chí cựu chiến binh trong chi hội cũng tích cực tham gia công tác tuyên truyền, vận động cùng với hệ thống chính trị thôn tuyên truyền các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể bà con nhân dân trong thôn, đời sống kinh tế của bà con càng ngày càng nhân lên. Đối với công tác hội thì đồng chí Lạnh cũng rất là năng nổ và nhiệt tình, ngoài các nhiệm vụ công tác hội thì đồng chí tích cực tham gia các loại quỹ của hội phát động hàng năm như quỹ nghĩa tình đồng đội, thực hiện các phong trào, các cuộc thi đua và các phong trào khác”.

Tinh thần vượt khó, ý chí vươn lên trong cuộc sống và sự tậm tâm, tận tụy với công tác hội của Cựu chiến binh Nguyễn Đình Lạnh xứng đáng được lan tỏa và nhân rộng, góp phần xây dựng hội cựu chiến binh trên địa bàn ngày càng vững mạnh.
Kiều Nhi

Chuyên mục