Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

NGUYỄN HỮU PHẨM – CỰU CHIẾN BINH TÂM HUYẾT VỚI CÔNG TÁC HỘI

26/09/2022
Mang trên mình vết thương do chiến tranh để lại nhưng với ý chí, nghị lực của “Người lính cụ Hồ”, CCB Nguyễn Hữu Phẩm ở xã Ia Peng, huyện Phú Thiện đã trở thành một điển hình tiên tiến về phát triển kinh tế, và là hội viên gương mẫu đi đầu trong các phong trào của hội và  của địa phương.
Tham gia chiến tranh biên giới bảo vệ Tổ quốc, hòa bình lập lại, ông Nguyễn Hữu Phẩm cùng gia đình vào Tây Nguyên lập nghiệp. Những ngày đầu trên vùng đất mới, gia đình ông đã gặp nhiều khó khăn, vất vả. Chính bản lĩnh của người lính đã giúp ông kiên trí bám trụ xây dựng cuộc sống ổn định như hôm nay. Hiện tại, với hơn 7ha lúa nước, ao cá, chăn nuôi gia súc, gia cầm kết hợp với buôn bán kinh doanh, hàng năm, sau khi trừ chi phí, gia đình ông có thu nhập từ 250-300 triệu đồng. Ông Phẩm chia sẻ “Nói chung thời gian trước mới vào kinh tế thì cũng rất khó khăn, mặt bằng chung xã hội lúc ấy đều thế hết. Chịu khó, trải qua thời gian nắng mưa thì giờ đây cuộc sống gia đình cũng ổn định, được cho con cái ăn học, phát triển kinh tế, cũng có thêm phần giúp đỡ cho các hội viên khó khăn. Là hội viên CCB trong chi hội nên cần gì thì đóng góp, giúp đỡ”.
Tuy cư trú tại xã Ia Peng nhưng đa số diện tích đất canh tác của gia đình ông Nguyễn Hữu Phẩm lại thuộc thôn Yên Phú 1, xã Chrôh Pơnan. Do đó, để thuận tiện trong việc quản lý, chăm sóc trang trại cũng như tham gia công tác hội, đoàn thể, từ năm 2012, ông đã chuyển đến sinh hoạt tại Chi hội CCB thôn Yên Phú 1, xã Chrôh Pơnan, huyện Phú Thiện. Với sự nhiệt tình, năng nổ và tâm huyết, ông Phẩm luôn gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của hội và của địa phương. Nhờ sự đóng góp của ông và tập thể hội viên mà trong nhiều năm qua, Chi hội CCB thôn Yên Phú 1, xã Chrôh Pơnan luôn là chi hội tiêu biểu, điển hình, được cấp trên ghi nhận và đánh giá cao. Đặc biệt, chi hội đã được nhận bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam về những thành tích nổi bật trong các hoạt động, phong trào. Ông Trần Mạnh Hà - Chủ tịch Hội CCB xã Chrôh Pơnan cho biết:“Đối với đồng chí Nguyễn Hữu Phẩm, là hội viên của Hội CCB xã Chrôh Pơnan luôn là người đi đầu, gương mẫu, tấm gương sáng của hội viên cho anh em noi theo trong các hoạt động, phong trào như xây dựng nông thôn mới trong thời gian vừa qua”.
Ông Nay Chơk - Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Thiện cũng cho biết: “Cùng với các hội viên khác thì CCB Nguyễn Hữu Phẩm rất nhiệt tình, năng nổ trong các hoạt động, phong trào. Bản thân anh Phẩm luôn đưa ra nhiều ý kiến đóng góp xác đáng để nâng cao hiệu quả hoạt động của chi hội CCB. Chúng tôi đánh giá rất cao vai trò, trách nhiệm cũng như tinh thần hăng hái trong công tác của anh. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tạo điều kiện để các chi hội CCB trên địa bàn có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với chi hội CCB thôn Yên Phú 1, xã Chrôh Pơnan để chnug sức nâng cao hiệu quả hoạt động CCB trên địa bàn”.
Hiện tại, cùng với việc tập trung sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế gia đình, CCB Nguyễn Hữu Phẩm vẫn luôn tích cực tham gia công tác hội và thường xuyên giúp đỡ, động viên các hội viên trong chi hội cùng nhau đoàn kết, vượt qua khó khăn, chung sức xây dựng địa phương ngày càng phát triển./.
Kiều Nhi
Trung tâm VH,TT&TT huyện

Chuyên mục