Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện Phú Thiện: sôi nổi các hoạt động chào mừng thành công đại hội nông dân cấp tỉnh và ngày thành lập hội nông dân Việt Nam

25/09/2023
Nhằm chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Hội Nông dân tỉnh Gia Lai lần thứ IX và chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2023), Hội Nông dân huyện Phú Thiện đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên từ các chi, tổ hội nông dân trên địa bàn huyện tham gia. Đơn cử là Chương trình giao lưu trò chơi dân gian, văn nghệ và ẩm thực.

1-05.jpg

Tham gia Chương trình có 10 đơn vị xã, thị trấn với hơn 100 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện, giao lưu qua 03 trò chơi gồm: Nhảy bao bố, kéo co nam - nữ, dẫn thủy nhập sơn (đội nước trong ly đổ vào bình). 3 nội dung giao lưu này đã được các đội tham gia hết mình và nhận được sự cổ vũ rất nhiệt tình từ phía hội viên nông dân và các cổ động viên đến xem. Ở nội dung kéo co, nhờ chất lượng đội hình đồng đều, các thành viên nắm vững kĩ thuật, đội kéo co của Hội nông dân xã Ia Yeng đã lần lượt vượt qua các đội khác để xuất sắc giành giải Nhất. Đơn vị xã Ia Yeng còn đạt được 02 giải Nhì ở 02 nội dung nhảy bao bố và dẫn thủy nhập sơn (đội nước trong ly đổ vào bình). Chị Siu H’Muyn – Thành viên của đội xã Ia Yeng phấn khởi chia sẻ: “Nói chung tinh thần hội viên của các chi hội thôn rất là tích cực, có văn bản của huyện hội gửi xuống là hào hứng đăng ký ngay, đam mê thể dục thể thao lắm, bộ môn nào cũng tham gia nhiệt tình”.

Anh Kpă Phát – Hội viên Chi hội nông dân bôn Ma Hrai, xã Ia Hiao cũng cho biết: “Nói về hội nông dân, trước hết là rất đoàn kết, vừa đại hội xong là huyện hội có tổ chức trò chơi dân gian là để đoàn kết các dân tộc ở Phú Thiện, tôi rất phấn khởi, đăng ký tham gia liền, tinh thần là gặp gỡ, giao lưu vui vẻ, thắng hay thua không quan trọng lắm. Qua 3 nội dung giao lưu thì đội chúng tôi chỉ đạt 01 giải Nhì ở môn kéo co”.

Hội Nông dân xã Ia Peng là đơn vị huy động được khá đông hội viên tham gia cũng như có sự chuẩn bị chu đáo về đội hình và tập luyện. Đến với chương trình, đơn vị quán triệt phương châm tham gia hết mình, đề cao tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi giữa các đội và đặt sự thành công chung của buổi giao lưu lên hàng đầu. Chị Đàm Kim Liên – Chủ tịch Hội Nông dân xã Ia Peng cho biết: “Sau khi nhận được kế hoạch của Huyện hội thì Hội xã đã họp và triển khai tới các chi hội trưởng. Tất cả hội trưởng rất là hào hứng, phấn khởi để được tham gia. Thứ nhất là để chuẩn bị chào mừng kỉ niệm 93 năm ngày thành lập Hôi nông dân Việt Nam và qua đó cũng chào mừng thành công Đại hội nông dân các cấp, từ đại hội tỉnh, huyện và xã”.

Đến nội dung nhảy bao bố và dẫn thủy nhập sơn (đội nước trong ly đổ vào bình), các đội tham gia cũng đã đem đến nhiều tình huống hài hước, mang lại sự vui tươi, khích lệ và đầy tiếng cười sảng khoái cho hội viên cùng khán giả. Anh Đàm Văn Nam – Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Thắng Lợi 3, xã Ia Sol cho hay: “Cũng chẳng mấy khi mà huyện ta bên Hội nông dân tổ chức thì không khí phong trào anh em trong tất cả chi hội nông dân ai cũng thấy vui và phấn khởi, cứ mỗi năm được một lần thì càng tốt”.

Cùng với việc tham gia các trò chơi vui nhộn, lý thú, các đội còn có cơ hội được gặp mặt, giao lưu văn nghệ và ẩm thực, thắt chặt tình đoàn kết, thân ái, tạo khí thế thi đua sôi nổi, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao trong đội ngũ cán bộ, hội viên nông dân từ huyện đến cơ sở. “Sau 3 nội dung giao lưu thi đấu quyết liệt, sôi nổi, Chương trình giao lưu các trò chơi dân gian của Hội Nông dân huyện tổ chức là để chúc mừng thành công Đại hội Đại biểu Hội Nông dân tỉnh Gia Lai lần thứ IX và chào mừng kỷ niệm 93 năm thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2023) khép lại, chúng tôi những người tổ chức chương trình này không biết nói gì hơn ngoài việc gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến sự cống hiên hết mình vì tinh thần thể thao đoàn kết, cao thượng mà các đồng chí mang đến cho ban tổ chức và khán giả ngày hôm nay. Về dự chương trình hôm nay, các đơn vị cũng có sự chuẩn bị chu đáo trong quá trình tham gia thi đấu như Hội nông dân xã Ia Hiao, các đồng chí đã có 1 bộ đồng phục đặc trưng của đơn vị mình. Chúng tôi ghi nhận sự chuẩn bị các vật dụng cho anh em thành viên trong đoàn để tham gia các trò chơi dân gian của Hội Nông dân xã Ia Ake là có trang bị bao tay và giày,  tránh sây sát, chấn thương trong quá trình tham gia giao lưu các trò chơi” – Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phú Thiện Nguyễn Thị Đam cho biết thêm.
Kiều Nhi

Chuyên mục