Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

NÔNG DÂN PHÚ THIỆN TĂNG CƯỜNG SẢN XUẤT THỰC PHẨM PHỤC VỤ THỊ TRƯỜNG DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024

16/01/2024
Là huyện thuần nông, có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp, thời gian qua, nguồn lương thực, thực phẩm của huyện Phú Thiện không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn mà còn phục vụ việc mua bán, trao đổi hàng hóa với các huyện, thị lân cận. Hiện tại, người dân địa phương đã và đang tập trung sản xuất thực phẩm để phục vụ tốt nhất nhu cầu tiêu dùng của thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

hinh-2.jpg

Là hộ có nhiều năm nuôi gia cầm để cung cấp cho nhu cầu tiêu dùng hàng ngày, hiện tại, gia đình chị Huỳnh Thị Thanh Thảo ở TDP 11, thị trấn Phú Thiện đang nuôi khoảng 200 con gà siêu thịt và chăm sóc vườn chuối, rau xanh các loại. Toàn bộ gà, chuối và rau, gia đình chị dự kiến xuất bán trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Chị Thảo chia sẻ: “Một năm 2 vụ, nhà tôi thường là mua con giống chủ yếu là giống gà Mía, chất lượng thịt sẽ thơm ngon hơn. Để có được những con gà như vậy thì khâu chăm sóc rất là quan trọng, từ con giống mua về thì nhà tôi ủ, trang bị, uống vắc xin đầy đủ theo hướng dẫn, bên cạnh đó, khâu chăm sóc thì nguồn thức ăn cũng không kém phần quan trọng, gia đình tôi sử dụng nguồn thức ăn sẵn có tại nhà, địa phương như thân cây chuối, bắp trộn vào cho ăn, rồi thường xuyên phòng bệnh cho gà bằng những phương pháp dân gian như ngâm tỏi vào trong rượu để phòng bệnh, thường là bệnh cúm gà trong thời điểm giao mùa như thế này rất là nguy hiểm đối với đàn gà”.

Thời điểm này, gia đình bà Trần Thị Hồng Yến ở thôn Sô Ma Hang B, xã Ia Peng cũng đang khẩn trương chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho gần 01ha cà chua hữu cơ. Bà Yến cho biết, hiện cà chua của gia đình đã thu hoạch rải rác và  dịp Tết Nguyên đán năm nay sẽ cung cấp ra thị trường từ 500 đến 700kg cà chua hữu cơ, dự kiến giá bán từ 10 đến 15 ngàn đồng/kg. Bà Yến thông tin thêm: “Hữu cơ này thì tôi thấy rất là tuyệt vời đấy. Nó mang lại sức khoẻ, cây phát triển rất đều, trái không bị nứt, không bị như là hoá học đâu, nó ra đến đâu là nó xanh, xanh vàng chứ không xanh đậm như là hoá học, độ ngọt của nó tự nhiên, chín không bị hư, để tới 2 tuần vẫn không bị thối hay bị mềm; thị trường thì họ rất là ưa chuộng và thích đấy”.

Thường vào dịp cuối năm, nhu cầu tiêu dùng gia tăng, nắm bắt được điều này, cùng với việc đẩy mạnh chăm sóc rau, củ, quả, gia súc, gia cầm thì các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm như: bánh tráng, bún khô,… cũng mở rộng quy mô, thuê thêm nhân công, hoạt động hết công suất để phục vụ tốt nhất thị trường, nhất là dịp Tết. Anh Lê Xuân Toản – Chủ cơ sở sản xuất bún khô Xuân Tình ở thôn Tân Phú, xã Ia Hiao cho biết: “Ngày thường thì làm tạ hai, ngày tết thì làm tới hai tạ hơn 1 ngày, hai vợ chồng làm, nếu thuê thêm nhân công thì làm bốn đến năm tạ, tăng năng suất lên gấp đôi để phục vụ nhu cầu của người dân tiêu dùng”.

Bà Trần Thị Hường – Chủ cơ sở sản xuất bánh tráng ở bôn Mi Hoan, xã Ia Hiao cũng cho biết: “Gia đình làm bánh tráng đây thì cũng gần 30 năm rồi, làm theo truyền thống của mình thì an toàn thực phẩm là đi đầu, chỉ có gạo, muối, mè, gia vị, thế là coi như  cho đạt yêu cầu; ăn cho nó ngon thôi chứ không có nghĩ là để pha trộn các thứ bột khác”.

Phát huy thế mạnh của địa phương cùng sự chăm chỉ, cần cù trong lao động sản xuất, hy vọng người dân huyện Phú Thiện sẽ có thu nhập cao trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. “Đối với hội viên hội nông dân trên địa bàn huyện thì đang canh tác hơn 400ha đất trồng rau xanh và khoảng 200ha mặt nước nuôi thuỷ sản, tương ứng với đó là trên 200 ngàn gia súc, gia cầm các loại, mục tiêu chính là phục vụ nhu cầu thực phẩm thiết yếu trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp tới đây. Tất các các đơn vị sản xuất chăn nuôi nhìn chung đều đảm bảo các quy trình, đảm bảo đưa ra thị trường nguồn rau, nuôi gia súc, gia cầm cũng như là cá, tôm đảm bảo các yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm, hạn chế tối đa cái dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong quá trình sản xuất, chăn nuôi” – Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phú Thiện Nguyễn Thị Đam thông tin thêm.
Kiều Nhi

Chuyên mục