Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

ĐIỂM SÁNG MÔ HÌNH CÂY XANH LỚP HỌC Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC CHU VĂN AN

28/12/2020
Nhằm giáo dục học sinh tình yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường, thời gian qua, Trường Tiểu học Chu Văn An, thị trấn Phú Thiện đã duy trì có hiệu quả mô hình cây xanh lớp học. Hoạt động này đã nhận được sự đồng thuận, tham gia tích cực của học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Sau những giờ học căng thẳng, trong giờ ra chơi, cô và trò Trường Tiểu học Chu Văn An, thị trấn Phú Thiện lại cùng nhau chăm sóc, tưới nước, bắt sâu,… cho hệ thống cây xanh được bố trí trước mỗi lớp học. Đây là hoạt động thu hút sự quan tâm và tạo sự hứng thú đối với học sinh. Em Nguyễn Mạnh Tường - Học sinh lớp 5/1 chia sẻ: “Em rất vui khi được chăm sóc cây. Hàng ngày, chúng em đi tỉa lá già, bắt sâu, tưới cây cho cây cao lớn. Thứ bảy, chủ nhật, chúng em hay mở cửa cho cây hấp thụ ánh nắng, bón phân cho cây cao lớn, cho trường đẹp, không khí trong lành. Chúng em rất là yêu quý cây xanh”.
Em Phạm Thị Thùy Dương - Học sinh lớp 5/2 cũng chia sẻ: “Em và các bạn cùng thầy, cô giáo chăm sóc cây. Chúng em sẽ không ngắt lá, không phá cây mà sẽ yêu cây xanh trước lớp vì cây xanh tạo cảnh quan đẹp, tạo không khí trong lành. Các bạn học sinh rất vui và thích thú”. 
Việc chăm sóc cây xanh trước lớp đã góp phần nâng cao nhận thức, sự hiểu biết của học sinh về thực vật, cấu tạo, chức năng các bộ phận của cây xanh, về tầm quan trọng của cây xanh đối với môi trường sống,…phục vụ nhu cầu dạy và học của nhà trường. Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Vân cho hay: “Qua quá trình hướng dẫn các em chăm sóc thì các em rất là hào hứng. Qua việc chăm sóc cây và được cái thành quả thì các em rất là quý việc mình làm, từ đó thì giáo dục cho các em tình yêu thiên nhiên, cây xanh, yêu trường lớp của mình hơn”.
Với hơn 1.000 chậu hoa, cây xanh được bố trí tại các lớp học, dọc hành lang, đến nay, Trường Tiểu học Chu Văn An, thị trấn Phú Thiện được xem là đơn vị trường học có hệ thống cây xanh lớp học nhiều nhất và phong phú nhất trên địa bàn huyện Phú Thiện. Cùng với việc luôn cập nhật các chủng giống cây mới, nghiên cứu các kĩ thuật chăm sóc để cây xanh sinh trưởng, phát triển tốt thì Ban Giám hiệu nhà trường đã phát động phong trào thi đua xây dựng góc thiên nhiên trong lớp học, hành lang, phân công trách nhiệm cụ thể việc chăm sóc cho từng khối lớp gắn với đánh giá, xếp loại thi đua thông qua việc chăm sóc cây xanh. “Hưởng ứng phong trào xây dựng trường học xanh-sạch-đẹp-an toàn do Sở Giáo dục và Đào tạo phát động, đồng thời, từ tinh thần yêu cây, yêu thiên nhiện thì từ năm học 2018- 2019, nhà trường đã phát động phong trào thi đua xây dựng góc thiên nhiên trong lớp học, hành lang và phân công mỗi tổ phụ trách trồng và chăm sóc 1 bồn hoa. Phong trào  đã được cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh hưởng ứng rất là mạnh mẽ. Nhà trường sẽ tiếp tục duy trì mô hình góc thiên nhiên và trong thời gian tới sẽ tiếp tục bổ sung những chủng loại cây mới để cho đa dạng hơn nhằm xây dựng một môi trường thực sự là trong lành, thân thiện, xanh-sạch-đẹp-an toàn để nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường” – Cô giáo Mã Thị Mai - Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm.
Thành công bước đầu của mô hình cây xanh trường, lớp học tại Trường Tiểu học Chu Văn An, thị trấn Phú Thiện sẽ là điểm tham vấn để các trường học khác trên địa bàn triển khai thực hiện, góp phần chung sức xây dựng môi trường giáo dục xanh - sạch  -  đẹp - an toàn./.
Lê Thị Kiều Nhi
Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện

Chuyên mục