Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

HIỆU QUẢ SAU 2 NĂM RA MẮT CÂU LẠC BỘ “PHỤ NỮ DÂN TỘC THIỂU SỐ TIẾT KIỆM 5 – 10 TRIỆU ĐỒNG” TẠI PLEI PÔNG

20/11/2019
Câu lạc bộ “Phụ nữ dân tộc thiểu số tiết kiệm 5 - 10 triệu đồng” tại Plei Pông, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện sau 2 năm ra mắt đã bước đầu đạt hiệu quả thiết thực và nhận được sự hưởng ứng tích cực của hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số; làm chuyển biến mạnh mẽ trong nếp nghĩ, cách chi tiêu tiết kiệm, khoa học, hợp lý để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Là một trong những thành viên đầu tiên của Câu lạc bộ “Phụ nữ dân tộc thiểu số tiết kiệm 5 - 10 triệu đồng” của Plei Pông, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện, đến nay, chị Đinh Thị Rét - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ Plei Pông đã biết cách chi tiêu tiết kiệm, tích lũy vốn để đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế gia đình; thay vì như thời gian trước đây, gia đình chị làm được bao nhiêu tiêu xài hết bấy nhiêu, thậm chí là vay thêm để trang trải cuộc sống. Năm đầu tiên tham gia câu lạc bộ, chị đã tiết kiệm được tới 24 triệu đồng, cao nhất so với các thành viên khác trong câu lạc bộ, chị phấn khởi chia sẻ: “Khi đập heo tiết kiệm được 24 triệu đồng, gia đình tôi sử dụng số tiền này để xây nhà vệ sinh, nhà tắm và bể nước. Tôi thấy thành lập câu lạc bộ này rất có ích cho gia đình, cho mọi nhà học hỏi. Tôi rất vui và hạnh phúc khi tham gia câu lạc bộ này”.
Câu lạc bộ “Phụ nữ dân tộc thiểu số tiết kiệm 5 - 10 triệu đồng” tại Plei Pông, xã Chư A Thai là câu lạc bộ điểm đầu tiên của huyện Phú Thiện, được thành lập từ đầu năm 2017 với 11 thành viên, đều là hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số thuộc chi hội phụ nữ của làng. Định kỳ 3 tháng câu lạc bộ sinh hoạt một lần, tập trung vào các nội dung như: Tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện tiết kiệm trong chi tiêu phù hợp với từng điều kiện kinh tế của hội viên; Hướng dẫn tham gia các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật; Cách tiếp cận và sử dụng nguồn vốn vay hiệu quả và chia sẻ kinh nghiệm cũng như giúp nhau phát triển kinh tế. Sau 6 tháng tiến hành sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện và từ đó nhân rộng ra các chi hội phụ nữ khác. Với sự nhiệt tình, kiên trì của Ban chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ xã Chư A Thai và Chi hội phụ nữ Plei Pông, sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ “Phụ nữ dân tộc thiểu số tiết kiệm 5- 10 triệu đồng” đã kết nạp thêm được 20 thành viên mới, nâng tổng số thành viên trong câu lạc bộ lên 31 người. Đây là tín hiệu đáng mừng để tập hợp và nhân rộng mô hình này tại các thôn, làng trên địa bàn xã. “Chi hội phụ nữ Plei Pông sau 2 năm triển khai thì một số chị em tham gia mô hình này đã thoát được nghèo. Sang đầu năm 2020 sẽ tiếp tục thành lập 2 câu lạc bộ này tại Plei Hek, Plei Trớ để chị em học hỏi cách tiết kiệm và chi tiêu, sử dụng hiệu quả, thay đổi nếp nghĩ cách làm, giảm nghèo bền vững” –  Bà Phạm Thị Điệu - Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện cho biết thêm.
Tin tưởng với những kết quả khả quan đó, Câu lạc bộ “Phụ nữ dân tộc thiểu số tiết kiệm 5 - 10 triệu đồng” tại Plei Pông, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện tiếp tục lớn mạnh về số lượng và chất lượng, từng bước làm thay đổi nếp nghĩ, cách chi tiêu, giúp các hộ dân tộc thiểu số chủ động hơn trong kinh tế gia đình, góp phần thực hiện tiêu chí “không đói, giảm nghèo” của Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” gắn với xây dựng làng nông thôn mới tại địa phương./.
 
Kiều Nhi
                            Trung tâm VH,TT&TT

Chuyên mục