Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Hội nghị giao ban triển khai công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia 2017

26/05/2017
Chiều ngày 25/5/2017, tại trường THPT Trần Quốc Tuấn, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 tỉnh Gia Lai đã tổ chức hội nghị  chuẩn bị cho Kỳ thi diễn ra trên địa bàn tỉnh trong năm 2017. Về dự có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, lãnh đạo UBND, các đơn vị trường THPT các huyện Phú Thiện, Ia Pa, Krông Pa và thị xã Ayun Pa. Đồng chí Huỳnh Minh Thuận- Phó giám đốc sở GD&ĐT, phó Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 chủ trì cuộc họp. ​

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 22 đến ngày 24/6/2017. Gia Lai là cụm thi số 38 với 01 Hội đồng thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Trường Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh và Trường Cao đẳng sư phạm Gia Lai tổ chức. Dự kiến kỳ thi năm 2017 có khoảng 38 điểm thi được bố trí tại 17 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Trong đó có huyện Phú Thiện, Ia Pa, Krông Pa và thị xã Ayun Pa.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT, hiện tại cả tỉnh có trên 13.000 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 với số lượng phòng thi tương ứng là 554 phòng. Một trong những điểm mới đáng chú ý của kỳ thi năm nay là về bài thi, các thí sinh sẽ phải thi 5 bài, gồm 3 bài thi độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT). Về hình thức thi, các bài thi Toán, Ngoại ngữ và các bài thi tổ hợp sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm. Bài thi Ngữ văn sẽ thi theo hình thức tự luận.

Tại cuộc họp, đại biểu các huyện, thị xã đã nêu lên công tác chuẩn bị sẵn sàng cho kì thi quốc gia THPT tại địa phương về cơ sở vật chất, trang thiết bị, công tác tổ chức ôn tập…đồng thời, nêu lên những khó khăn còn gặp phải và kiến nghị, đề xuất các giải pháp để đảm bảo cho kỳ thi sắp tới.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Minh Thuận- Phó giám đốc sở GD&ĐT, phó Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 tỉnh Gia Lai đánh giá cao về công tác chuẩn bị của các địa phương, qua đó, đề  nghị  các thành viên BCĐ và các địa phương tiếp tục bán sát, thực hiện các chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và chỉ đạo của UBND tỉnh. Các địa phương cần rà soát lại các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo phục vụ cho kì thi hoàn thành trước ngày 10/6/2017; tổ chức ôn tập cho các thí sinh dự thi, hỗ trợ kinh phí cho học sinh DTTS, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tham dự kì thi, huy động nguồn nhân lực tại cơ sở, phối hợp tốt với cán bộ coi thi và các lực lượng liên quan để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, hỗ trợ nơi ăn, chốn ở cho gia đình và thí sinh dự thi ở xa. Tăng cường công tác tuyên truyền về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết để các thí sinh, phụ huynh học sinh và người dân hiểu rõ về kỳ thi, tạo điều thuận lợi cho kỳ thi diễn ra thành công./. ​                                       
Phạm Thị Mai
Đài TT-TH huyện

Chuyên mục