Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện Phú Thiện tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ 3 năm 2019

22/07/2019
Sáng ngày 12/7/2019, huyện Phú Thiện tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ III năm 2019 tại hội trường chung của huyện. Về dự đại hội có bà Ayun H’Bút - TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Trần Quốc Khánh- phó bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí Vũ Hồng Duy- UVBTVHU, phó chủ tịch thường trực HĐND huyện, các đồng chí  trong ban thường vụ huyện ủy,  lãnh đạo các ban đảng, thủ trưởng các cơ quan, ban ngành của huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn cùng 150 đại biểu chính thức đại diện cho đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Trong giai đoạn 2014-2019, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, đặc biệt là Quyết tâm thư của Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ II, bằng những quyết sách, việc làm phù hợp với thực tiễn, huyện Phú thiện đã tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo từ cấp trên cũng như huy động nhiều nguồn lực để triển khai hiệu quả công tác dân tộc và chính sách dân tộc, góp phần từng bước nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào các dân tộc thiểu số. Thông qua Chương trình 135, với hợp phần hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng đã đầu tư xây dựng 98 công trình với tổng kinh phí hơn 36 tỷ đồng; hợp phần hỗ trợ phát triển sản xuất đã cấp 160 con bò giống, hơn 300 tấn phân bón; hợp phần đào tạo, nâng cao năng lực cộng đồng đã tổ chức 24 lớp tập huấn cho hơn 1000 lượt học viên với tổng kinh phí thực hiện 600 triệu đồng. Đặc biệt, trong giai đoạn 2014-2019, huyện Phú Thiện đã triển khai nhiều chương trình, dự án phù hợp, đáp ứng  nhu cầu thực tiễn của địa phương như triển khai cánh đồng mẫu lớn trên cây lúa, cây mía; Đề án phát triển kinh tế - xã hội 4 làng căn cứ cách mạng xã Chư A Thai, thực hiện mô hình trường học bán trú theo đặc thù của huyện,… qua đó, đã nhận được sự đồng thuận và tham gia tích cực của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.
Nhân dịp này, Đại hội đã trao giấy khen của tỉnh và của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc trong giai đoạn 2014-2019. Đây là sự khích lệ to lớn đối với các đại biểu nói riêng và đồng bào các DTTS thiểu số trong huyện nói chung để cùng nhau nỗ lực hơn nữa trong công cuộc bảo vệ và xây dựng địa phương ngày một giàu đẹp.
Đại hội cũng đã bầu 15 đại biểu ưu tú đi dự Đại hội của tỉnh thời gian đến.
Ksor H’Bưi

Chuyên mục