Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện phú thiện “Đồng bằng trên cao nguyên” những tiềm năng du lịch cần được khơi dậy

27/04/2018
 Huyện Phú Thiện nằm phía Đông Nam tỉnh Gia Lai. Cách trung tâm thành phố Pleiku hơn 70  km, được tách từ huyện Ayun Pa cũ, có diện tích đất tự nhiên 50.191 ha,  dân số hơn 79.569 người, có 16 dân tộc cùng sinh sống, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 57%, chủ yếu là người dân tộc Jrai, Bahnar. Là một huyện giàu bản sắc văn hóa tiêu biểu là các lễ hội của người Jrai, con cháu của các Pơtao Apui.

hinh-lua.jpg
 
Công trình thủy lợi Ayun Hạ:

là công trình thủy lợi lớn nhất Tây Nguyên, cách thành phố Pleiku 65km về hường Đông Nam và cách quốc lộ 25 khoảng 1km. Với diện tích gần 40km vuông có tổng lưu lượng nước tưới 253 triệu mét khối, cung cấp nguồn thủy lưu dồi dào trên địa bàn và các huyện, thị lân cận. Ngoài ra, mặt hồ còn là nơi tổ chức các hoạt động ca nô, thuyền phục vụ khách du lịch tham quan. 
 
ayun-ha.png


ayun-ha1.jpg
 
Khu Di tích lịch sử - văn hóa Plei Ơi:

Nằm ở thôn Plei Ơi, xã Ayun Hạ, được công nhận vào năm 1993 theo Quyết định 281/QĐ-BT của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Nơi bảo lưu nhiều giá trị văn hóa, trong đó có Lễ cúng cầu mưa "Yang Pơtao Apui” là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
 
pleioi-1.jpg

plei-oi-2.jpg
 
Chùa Quang Sơn:

Tọa lạc ở thôn Thanh Thượng A xã Ayun Hạ cách trung tâm hành chính huyện 8 km về hướng Tây, do sư cô Thích Nữ Nguyên Nhứt làm trụ trì, chùa Quang Sơn nằm dưới chân núi được bao quanh bởi rừng cây xanh mát cùng với hệ thống kênh chính Ayun Hạ tạo điểm tựa vững chãi sơn thủy hữu tình, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng tôn giáo của người dân thập phương. 
 
chua-quang-son.jpg
 
Lễ hội cầu mưa:

Được tổ chức thường niên vào cuối tháng 4 dương lịch tại làng Plei Rbai, xã Ia Piar; lễ hội thu hút đông đảo nhân dân trong và ngoài huyện tham dự; tại đây du khách được hòa mình vào không gian tín ngưỡng bản địa linh thiêng với những lời khấn Yàng cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu; đặc biệt, du khách được đắm chìm trong tiếng cồng, tiếng chiêng vang vọng cả núi rừng Tây Nguyên. 
 
cau-mua-1.jpg
 
Ẩm thực:

Chả cá thác lác: là một món ăn đặc trưng của huyện Phú Thiện, cá được đánh bắt ở lòng hồ Ayun Hạ, có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như lẩu cá thác lác khổ qua, chả cá thác lác chiên cốm...
 
ca-thac-lac.jpg
 

Gạo: Phú Thiện là vựa lúa của tây nguyên với chất lượng gạo thơm, dẻo, mềm nên huyện đang xây dựng nhãn hiệu gạo Phú Thiện để khẳng định chất lượng gạo nơi đây.
 
gao.jpg
 
Xoài: là một loại trái cây phổ biến ở Phú Thiện, rất thơm, ngọt, chín rộ vào khoảng tháng 5 hàng năm, được người dân các huyện lân cận yêu thích. 
xoai.jpg

Hãy đến với phú thiện hôm nay để trải nghiệm thực tế cuộc sống lao động, sinh hoạt và tín ngưỡng của con người nơi đây, được hòa mình vào thiên nhiên với dòng nước mát cùng những cánh đồng lúa xanh mướt thẳng cánh cò bay, về với những Lễ hội truyền thống của người dân bản địa, được thưởng thức những món ăn dân dã đầy hấp dẫn bên ché rượu cần nồng  nàn hòa với tiếng cồng chiêng vang vọng núi rừng.

Phú Thiện ngày càng xứng đáng với tên gọi: Đất đai trù phú, sơn thủy hữu tình, con người thân thiện luôn giang tay rộng mở đón chào những người bạn đường xa!

Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Thiện
Tổ dân phố 5, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai

Chuyên mục