Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Phú Thiện: “Phiên chợ Tết 0 đồng” ấm lòng người nghèo những ngày giáp Tết Nguyên đán Xuân Qúy Mão năm 2023

18/01/2023
Tiếp nối các hoạt động thiết thực chăm lo cho người nghèo dịp Tết Nguyên đán Qúy Mão năm 2023, sáng ngày 11/01/2023, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Chùa Bửu Thắng (Tổ dân phố 02, thị trấn Phú Thiện) tổ chức “Phiên chợ Tết 0 đồng” cho người nghèo trên địa bàn huyện.

Theo đó, tại “Phiên chợ Tết 0 đồng” lần này với đa dạng các mặt hàng thiết yếu như: gạo nếp, đậu xanh, sữa đặc, dầu ăn, đường, nước mắm, xà phòng, bột ngọt, nước tương, mì tôm, bún khô, nước ngọt, bánh in đậu xanh, bánh in hạt sen, ….tạo nên ngày hội Tết tưng bừng, ấm áp. Đến tham dự chợ Tết, có 300 người là người nghèo các xã: Chư A Thai, Ayun Hạ, Ia Sol, Ia Ake và thị trấn Phú Thiện được phát tặng phiếu mua hàng có giá trị 300.000 đồng/phiếu. Người dân cầm phiếu đến gian hàng để lựa chọn, nhận những sản phẩm phù hợp với gia đình. Ngoài ra, tại Phiên chợ còn tặng riêng 8 suất quà (500.000 đồng/ suất) cho người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trị giá trao tặng tại “Phiên chợ Tết 0 đồng” là 94 triệu đồng.
Không khí Tết đang tràn ngập khắp nơi. Hơi ấm mùa xuân làm cho lòng người thêm ấm áp. Một trong những điều ấm áp hơn cả là tình cảm yêu thương giữa mọi người được chia sẻ từ những hoạt động có tính nhân văn sâu sắc lan tỏa trong xã hội như hoạt động của “Phiên chợ Tết 0 đồng”. Sư Thích Nữ Quảng Như, trụ trì Chùa Bửu Thắng cho biết thêm: “Nhân dịp Tết Qúy Mão 2023 với phương châm “Không có người nghèo, người hoàn cảnh khó khăn nào không được nhận quà Tết”. Nhà Chùa tổ chức phiên chợ này nhằm chia sẻ, giúp đỡ bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn nhận được những món quà ấm áp khi những ngày Tết đang đến gần”.
  Hoài Thu
Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện
 

Chuyên mục