Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Trường Mẫu giáo Vành Khuyên đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

18/05/2017
Như chúng ta đã biết trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Trong đó, nhà trường được coi là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội, thế hệ tương lai của đất nước. 

Muốn đẩy mạnh phong trào học tập trong nhà trường, bên cạnh sự tận tình giảng dạy của đội ngũ giáo viên còn rất cần đến sự quan tâm, động viên, khích lệ kịp thời từ phía gia đình và cộng đồng, xã hội. Thực hiện tốt công tác khuyến học không chỉ là động lực thúc đẩy người dạy, người học mà còn có tác dụng thúc đẩy xã hội học tập theo chủ trương của Hội Khuyến học Việt Nam.

Trường mẫu giáo Vành Khuyên, xã Ia Sol, Huyện Phú Thiện,Gia Lai
Trường mẫu giáo Vành Khuyên là trường mẫu giáo trọng điểm của địa bàn xã Ia sol, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai.Với đặc điểm nằm trên địa bàn xã điều kiện phát triển kinh tế còn hạn chế, nhân dân trong xã chủ yếu làm nghề nông nghiệp trồng lúa nước, mì và mía…. Đời sống kinh tế của người dân trong xã còn gặp nhiều khó khăn. Học sinh là người dân tộc thiểu số chiếm  gần 60%. Số học sinh con em gia đình nghèo, gia đình khó khăn trong nhà trường chiếm trên 30%.

Nhận thức được vai trò quan trọng của công tác khuyến học, trong những năm qua được sự chỉ đạo của Chi bộ nhà trường và sự hỗ trợ hiệu quả của các ban ngành đoàn thể của huyện, Hội Khuyến học xã Ia Sol, Chi hội Khuyến học trường mẫu giáo Vành Khuyên đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần thúc đẩy phong trào học tập của học sinh trong nhà trường. Để làm tốt công tác khuyến học, trong những năm qua, Chi hội Khuyến học của nhà trường luôn quan tâm đến công tác xây dựng đội ngũ với 100% cán bộ giáo viên, nhân viên và Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng 10 trưởng Ban Đại diện cha mẹ học sinh của các lớp. Chi hội Khuyến học nhà trường đã kết hợp với Công đoàn trường vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia khuyến học dưới nhiều hình thức như: ủng hộ tiền, hỗ trợ  quần áo, đồ dùng học tập cho học sinh.

Để sử dụng hiệu quả Quỹ khuyến học, ngay từ đầu năm học, công tác tìm hiểu hoàn cảnh học sinh luôn được nhà trường coi trọng. Qua đó, Chi hội Khuyến học của nhà trường đã nắm được danh sách những học sinh hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật…. Trong ngày khai giảng, ngày lễ tết, Chi hội Khuyến học của nhà trường kết hợp với Mặt trận Tổ quốc, Hội khuyến học của xã đã tặng nhiều phần quà cho học sinh có thành tích xuất sắc, học sinh nghèo vượt khó, giúp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…
 
dai-bieu-huyen-trao-qua.jpg
Đại biểu huyện trao quà cho học sinh nghèo và học sinh vùng khó khăn
 
dai-bieu-xa-trao-qua.jpg
 
dai-bieu-huyen-trao-qua1.jpg
Đại biểu xã về tham dự lễ khai giảng năm học 2016-2017
 
dai-bieu-xa-tham-du-le-khai-mac.jpg
Đại biểu xã trao quà khuyến học cho những học sinh nghèo vượt khó, khuyết tật
 trong ngày khai giảng năm học 2016-2017
Cùng với Ban Cha mẹ học sinh trong nhà trường vận động đơn vị, phụ huynh học sinh có những hỗ trợ, ủng hộ tích cực cho quỹ khuyến học của nhà trường trong từng năm học để hoạt động của chi hội ngày càng có hiệu quả cao.

Trên đây là một số các hoạt động mà Chi hội Khuyến học trường mẫu giáo Vành Khuyên đã làm được trong những năm học vừa qua. Phương hướng phấn đấu của Chi hội Khuyến học trường là tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động của chi hội hơn nữa trong năm học này và những năm học tới nhằm góp phần thực hiện tốt các mục tiêu chăm sóc giáo dục trẻ tốt nhất./
Hoài Thu
Trường Mẫu giáo Vành Khuyên

Chuyên mục