Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Thường trực Hội đồng nhân dân huyện tổ chức Chương trình tiếp xúc, đối thoại giữa Đại biểu Hội đồng nhân dân huyện với trẻ em năm 2024

16/04/2024
Sáng ngày 16/4/2024, Thường trực Hội đồng nhân dân huyện phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo, Đoàn TNCS HCM huyện Tổ chức Chương trình tiếp xúc, đối thoại giữa Đại biểu Hội đồng nhân dân huyện với trẻ em huyện Phú Thiện năm 2024.

z5354031408564_6191fa1e491faf2923e7259c7c6bfe18.jpg

Tham dự và chủ trì Chương trình có ông Vũ Hồng Duy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phụ trách Đảng bộ huyện, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; cùng tham dự chương trình có Đại biểu Hội đồng nhân dân huyện đang công tác trong Thường trực Huyện ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân huyện, Ủy ban nhân dân huyện, các cơ quan, ban ngành của huyện; Đại diện Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành có liên quan; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn; đặc biệt có sự hiện diện của 27 Đại biểu trẻ em là Gương “người tốt, việc tốt” và 63 trẻ em tiêu biểu đại diện cho 27 trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Tại buổi tiếp xúc, đối thoại, nhiều em đã có ý kiến phát biểu và kiến nghị chủ yếu tập trung đến các vấn đề như: quyền của trẻ em; vấn đề sử dụng lao động là trẻ em khi chưa đủ tuổi lao động; vấn đề thiếu sân chơi, điều kiện phục vụ học tập và phát triển của trẻ em; cơ sở vật chất để trẻ em học tập; việc đảm bảo môi trường sống; tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết; tình trạng mất an toàn giao thông khu vực trước cổng trường .…; qua buổi đối thoại với trẻ em, hầu hết các ý kiến, kiến nghị của trẻ em đã được Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đơn vị và địa phương trao đổi, thông tin, giải đáp một cách thấu đáo; đồng thời, đã đưa ra các giải pháp cụ thể để thực hiện trong thời gian tới.

 Kết luận Chương trình Tiếp xúc, đối thoại giữa đại biểu Hội đồng nhân dân huyện với trẻ em huyện Phú Thiện năm 2024, ông Vũ Hồng Duy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phụ trách Đảng bộ huyện, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đã kết luận:

1. Đối với trẻ em cần tiếp tục và có trách nhiệm thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của trẻ em; chú ý tập trung trong học tập để trở thành Đội viên, Đoàn viên tốt; tiếp tục tuyên truyền, vận động trẻ em, bạn bè cùng trang lứa phấn đấu, cố gắng học tập tốt và trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
Tại Chương trình hôm nay, còn nhiều ý kiến đề đạt của trẻ em chưa được trình bày trực tiếp; trong thời gian tới, bằng nhiều kênh khác nhau, các em có thể tiếp tục gửi ý kiến, đề xuất đến với các địa phương, với các Thầy, cô giáo về những vấn đề các em quan tâm.

2. Đề nghị Hiệu trưởng các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện tiếp tục thông tin đến các em học sinh về nội dung trả lời của: Công an huyện, Phòng Văn hóa – Thông tin, Phòng Lao động TBXH, Phòng Giáo dục – Đào tạo,  Phòng Dân tộc, Phòng Tài nguyên – Môi trường, Phòng Kinh tế - Hạ tầng; để các em hiểu và tuyên truyền đến các em học sinh biết.

3. Đề nghị Ủy ban nhân dân huyện: Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và địa phương có liên quan có các giải pháp để giải quyết vấn đề có liên quan đến cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học; giải pháp khắc phục tình trạng học sinh nghỉ học; chủ động triển khai việc sửa chữa cơ sở vật chất, sửa chữa/xây dựng phòng học ở các trường học trong thời gian học sinh nghỉ hè; hạn chế thấp nhất tình trạng sửa chữa trong năm học, làm ảnh hưởng đến môi trường dạy và học của các em.

4. Đoàn TNCS HCM huyện, Ban chỉ đạo hè các cấp khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động trong dịp hè năm 2024 cho thanh thiếu nhi, học sinh; triển khai việc bàn giao học sinh về thôn, làng, tổ dân phố để tham gia sinh hoạt hè.

5. Đề nghị Đảng ủy, HĐND, UBND cấp xã: Tiếp tục có các giải pháp để thực hiện tốt việc chăm sóc bảo vệ trẻ em tại địa phương. Chỉ đạo tiếp nhận học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương vào dịp tổng kết năm học của các trường; xây dựng kế hoạch hoạt động hè để tạo sân chơi giải trí cho các em; tránh trường hợp để xảy ra tình trạng trẻ em bị bóc lột sức lao động trong dịp hè.

6. Đề nghị Thường trực Hội đồng nhân dân các xã, thị trấn cùng các đơn vị có liên quan của địa phương tiếp tục triển khai tổ chức Chương trình tiếp xúc, đối thoại giữa Đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã với trẻ em của địa phương năm 2024 theo quy định của pháp luật; nhằm chủ động nắm bắt ý kiến, nguyện vọng của trẻ em ngay từ cơ sở để kịp thời giải quyết/đề xuất giải quyết theo thẩm quyền.
Thúy Mùi

Chuyên mục